Đây rồi nhà vua

Thứ Năm, ngày 06/06/2019 - 10:09
5 /5 của 1 đánh giá

Bàn thắng ở phút thứ 90+4 của Anh Đức nhấn chìm những nỗ lực của người Thái trong một trận đấu mà họ đã chuẩn bị rất kỹ để có thể đòi lại vị thế của mình. Giờ thì tất cả đã phải thừa nhận, chúng ta là vua ở nơi này.

Tham khảo thêm:

Sự vắng mặt của Đình Trọng ảnh hưởng lớn đến đội tuyển hơn so với những gì chúng ta hình dung. Cầu thủ đã khiến tiền đạo chủ lực của người Thái phải điên tiết ở giải U22 cách đây hơn 2 tháng đưa Tiến Dũng trở lại đội hình xuất phát. Bởi khi Quế Ngọc Hải đá ở trung tâm hàng phòng ngự, chúng ta không còn có những tình huống băng lên cắt bóng sớm đủ để khiến đối phương nản lòng nữa.

Trong thế trận chung, người Thái có phần áp đảo. Họ được lợi thế sân nhà và một quyết tâm rất cao để giành chiến thắng nhằm đòi lại vị thế trong khu vực. Nhưng tất cả những gì người Thái làm được chỉ là một pha dứt điểm của Supachai trong hiệp một. Cầm bóng nhiều nhưng không gây được sức ép, Thái Lan rõ ràng là đã mất đi lợi thế chiến thuật của mình.

ĐT Thái Lan không tạo ra được nhiều đột biến dù cầm bóng nhiều

Tuyển Việt Nam của thầy Park đang trong một giai đoạn khó khăn. V League đang ở chính giữa mùa giải, tuyển quốc gia và U23 phải chia sẻ quân số và khá nhiều những cầu thủ quan trọng không có phong độ tốt hoặc thậm chí là chấn thương. Không nói cũng biết, đây không phải là điểm rơi phong độ của chúng ta.

Nhưng nếu cứ cho là người Thái muốn thắng hơn thì họ cũng đã hoàn toàn thất bại. Có những thời điểm nhất định trong trận đấu, chúng ta vẫn khiến đối thủ phải lo lắng nhờ những pha tổ chức tốt hơn hẳn. Còn về thế trận chung, chính ta không hề lép vế. Nếu so với thế hệ các đàn anh chưa đá đã sợ thua thì rõ ràng tuyển Việt Nam của năm 2019 có thể đá sòng phẳng với người Thái hơn rất nhiều.

ĐT Việt Nam đã thi đấu đầy cố gắng trước người Thái

Trong thế trận dùng dằng đó, số cơ hội của mỗi đội là ngang nhau. Nhưng sự quyết tâm của người Thái là lớn hơn rất nhiều khi các vị trí của chúng ta đều không cho thấy một tinh thần chiến đấu cao nhất. Tuy nhiên, chúng ta không hề lép vế. Sau 90 phút, người Thái sẽ phải chấp nhận sự thật rằng họ không còn ở trên tầm chúng ta về chất lượng cầu thủ.

Những pha bóng tốc độ của Văn Toàn, kỹ thuật của Công Phượng, Quanh Hải hay sự bình tĩnh của Anh Đức, Văn Hậu, Ngọc Hải khiến cho chúng ta hoàn toàn yên tâm trước sức ép của người Thái. Đã có một thời gian dài chúng ta chấp nhận các cầu thủ Thái luôn tỏ ra già dơ và bản lĩnh hơn thì giờ đã không còn phải lo lắng về điều đó. Thực sự, đây là trận đấu mà người Thái đã rất khổ sở khi đá với chính ta vì họ muốn thắng.

ĐT Thái Lan thực sự đã gặp rất nhiều khó khăn trước Việt Nam

Bàn thắng của Anh Đức đến từ một pha dàn xếp hợp lý khi Văn Hậu thu hút sự chú ý của đối phương để Đức thoải mái đánh đầu. Dù đó là pha bóng mà thủ môn Kawin đã chơi không thực sự tập trung nhưng chắc chắn đó là một pha bóng có ý đồ của chúng ta. Bàn thắng phút cuối không tạo nên chiến thắng ấn hoành tráng nhưng nó khẳng định sự tự tin và bản lĩnh của thế hệ cầu thủ hiện nay khi đối đầu với đối thủ luôn được coi là mạnh nhất khu vực.

Anh Đức ghi bàn thắng quyết định ở những phút bù giờ cuối cùng

Sau chiến thắng của lứa U22 là đến trận đấu này, chúng ta đã cho người Thái thấy thực sự họ đang ở đâu. Vương vị mà người Thái vẫn tự hào đã bị lật đổ ngay trên mảnh đất của họ, lứa cầu thủ của chúng ta hiện nay không còn sợ người Thái nữa. Một chiến thắng của bản lĩnh và trình độ. Giờ thì cả Đông Nam Á đã biết rõ, ai mới là nhà vua ở chốn này.

Long Win

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.