Dembele – Coutinho, Valverde sẽ chọn ai trong cuộc tiếp đón Man United?

Thứ Ba, ngày 16/04/2019 - 14:33
5 /5 của 1 đánh giá

HLV Ernesto Valverde đang đứng trước tình huống khó xử khi quyết định chọn Dembele hay Coutinho cho đội hình xuất phát ở cuộc tiếp đón Man United trên sân nhà Nou Camp. Trên thực tế 2 cầu thủ này đều có những điểm mạnh và điểm yếu riêng khiến HLV của Barca phải đau đầu.

Tham khảo thêm:

Ở tứ kết lượt đi , Barcelona đã giành chiến thắng 1-0 trước Man United ngay tại sân Old Trafford. Bàn thắng đến từ khá sớm cho thầy trò HLV Valverde sau tình huống chọn vị trí và đánh đầu tinh tế của Suarez. Bóng đã chạm chân Luke Shaw trước khi vào lưới giúp Barcelona có chiến thắng tối thiểu và có lợi thế hơn ở trận lượt về diễn ra tại sân Nou Camp.

Ở trận lượt đi, HLV Valverde đã không sử dụng Dembele một phút nào dù tiền đạo người Pháp có tên trong danh sách đăng ký. Chấn thương trước đó khiến Valverde không mạo hiểm sử dụng Dembele mà thay vào đó là Coutinho.

Valverde sẽ chọn Coutinho hay Dembele cho đội hình xuất phát của Barcelona trước MU?

Ở trận lượt về trên sân Nou Camp, cả Dembele và Coutinho đều đã sẵn sàng. Đây là tin vui cho Barcelona nhưng cũng là cơn đau đầu của Valverde khi quyết định chọn ai và loại bỏ ai trên băng ghế dự bị. Trên thực tế 2 cầu thủ này đều có những điểm mạnh và điểm yếu riêng khiến HLV của Barca phải đau đầu.

Coutinho từng có thời gian khoác áo Liverpool và rất hiểu Man United. Anh từng chọc thủng lưới Man United ở trận lượt về vòng 1/8 Europa League 2015/16 (hòa 1-1, nhưng Liverpool đi tiếp vì thắng 2-0 ở lượt đi).

 Ở trận lượt đi chân sút người Brazil không để lại nhiều dấu ấn nếu không muốn nói là mờ nhạt. Tuy nhiên nếu tiếp tục tin tưởng vào cựu cầu thủ của Liverpool, biết đâu anh sẽ làm nên điều bất ngờ trước Man United.

Với trường hợp của Dembele, tiền đạo người Pháp cũng chỉ mới trở lại sau chấn thương kể từ sau trận lượt về vòng 1/8 trước Lyon. Anh được ra sân trong trận gặp Huesca tại La Liga cuối tuần trước và chưa có được cảm giác bóng tốt nhất.

Tuy nhiên đổi lại mùa giải này Dembele lại có một mùa giải bùng nổ. Dembele đã phần nào chia lửa với Messi trên hàng công. Tiền đạo người Pháp đã đóng góp 15 bàn thắng và 5 đường kiến tạo trong 44 trận ra sân cho Barca trên mọi đấu trường mùa giải này.

Tốc độ và kỹ thuật chính là điểm mạnh của Dembele. Tuy nhiên sẽ là mạo hiểm khi đưa một cầu thủ mới nghỉ thi đấu 1 tháng vì chấn thương vào đội hình xuất phát trong trận đấu quan trọng tại Champions League, đặc biệt đó là một đối thủ khó đoán như Man United.

Một lựa chọn khác cho Valverde nếu muốn bảo toàn tỉ số 1-0 sau 2 lượt trận là lựa chọn Arturo Vidal ở hàng tiền vệ. Tức là chiến lược gia 55 tuổi sẽ lựa chọn đội hình 4-4-2 thiên về phòng ngự thay cho đội hình tấn công quen thuộc 4-3-3.

Valverde có thể sử dụng đội hình 4-4-2 với sự góp mặt của Arthur và Vidal

Trên thực tế, mùa giải này HLV Valverde đã không ít lần sử dụng Vidal thay cho Dembele và Coutinho để gia tăng sức mạnh phòng thủ cho Barcelona. Ở những trận đấu Barcelona cần bảo toàn tỉ số thì chân sút người Chile là một sự lựa chọn hoàn hảo. Ở Vidal có khả năng phòng ngự tốt, đôi khi khả năng tấn công của anh cũng rất đáng nể.

HLV Valverde cũng có thể sử dụng cả Arthur và Vidal nơi hàng tiền vệ của Barcelona trong đội hình 4-4-2. Với Arthur, Barcelona sẽ coi việc cầm bóng là vũ khí sở trường để không cho đối thủ có cơ hội kiểm soát trận đấu hòng lật ngược tình thế.

Barcelona đang nắm lợi thế sau trận lượt đi nên việc chọn Arthur là hoàn toàn hợp lý. Barca không cần phải vội vã tấn công mà thay vào đó là cần nhiều hơn thời gian cầm bóng, điều tiết nhịp độ trận đấu. Barcelona đã thắng tới 18 trận trong tổng số 26 lần Arthur ra sân trong đội hình xuất phát trên mọi đấu trường.

Không nhất thiết để Valverde đặt ra câu hỏi chọn Dembele hay Coutinho ở trận đấu này. Bởi ông còn có những sự lựa chọn khác nơi hàng tiền vệ nhất là trong bối cảnh Barcelona đang có lợi thế bằng chiến thắng 1-0 ở trận lượt đi.

Dù thế nào cuộc đối đầu với Man United cũng là trận đấu khó khăn với Barcelona. Đội bóng thành Manchester luôn là một đối thủ khó đoán với bất kỳ đội bóng nào nhất là dưới thời HLV Solskjaer. Bài học được gần nhất được rút ra sau khi Man United tạo nên cơn địa chấn trước PSG tại vòng 1/8 để giành tấm vé vào vòng tứ kết một cách thuyết phục.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.