Lịch sử quay lưng, Man United thềm phần âu lo trước cuộc tái đấu Barcelona

Thứ Ba, ngày 16/04/2019 - 13:27
5 /5 của 1 đánh giá

Trước khi có cuộc chạm trán Barcelona vào rạng sáng mai (17/4), thầy trò Ole Gunnar Solskjaer đã đón nhận thông tin không mấy vui vẻ từ lịch sử khi thống kê chỉ ra rằng cơ hội để họ lật ngược thế cờ tại Camp Nou là vô cùng khó khăn.

>> Tham khảo thêm:

Thất bại 0-1 ở trận lượt đi khiến Man United đang phải chịu rất nhiều áp lực trước cuộc tái đâu Barcelona trên sân Camp Nou. Dù cho thầy trò Solskjaer rất tự tin khi từng tạo ra cuộc ngược dòng thần thánh ở vòng 1/8 trước PSG song nếu như dựa vào tiếng nói của lịch sử, Quỷ đỏ có lý do để lo lắng.

Bởi lẽ, trong số 23 lần các đội bóng Anh làm khách tại sân Camp Nou ở đấu trường Champions League, chỉ có duy nhất Liverpool là CLB có thể đánh bại Barcelona ở sân vận động này. Đó là thắng lợi 2-1 mà The Kop giành được vào tháng 2 năm 2007.

Barcelona Man United
Man United thất bại ở lượt đi

Còn lại, ở 22 lần khác, các đội bóng Anh đều không thể có niềm vui trọn vẹn rời xứ Catalan. Thậm chí, họ chỉ có 9 trận hòa và nhận tới 13 thất bại khi làm khách ở đây. Với Man United, kì tích năm 1999 tại Camp Nou là một mốc son trong lịch sử CLB này, tuy nhiên, đó là chiến thắng mà Quỷ đỏ giành được trước Bayern Munich. Khi chạm trán Barcelona ở thánh địa này, thắng lợi vẫn là điều xa xỉ với đại diện xứ sương mù.

Với Barcelona, trong tổng số 41 trận đấu mà họ giành chiến thắng tại lượt đi, có tới 39 trận đội bóng này là CLB đi tiếp tại cúp châu Âu. Chỉ 2 lần họ phải dừng bước khi có lợi thế ở màn so tài đầu tiên, đó là khi Barca chạm trán Cologne tại UEFA Cup ở mùa giải 1980/81 và Metz ở mùa giải 1984/85.

Barcelona Man United
Và họ còn đối mặt muốn vàn thử thách ở lượt về khi lịch sử quay lưng

Không chỉ vậy, Barcelona cũng đã bất bại trong 30 trận sân nhà liên tiếp tại Champions League (Thắng 27, hòa 3). Họ cũng chưa để thủng lưới nhiều hơn 1 bàn kể từ lần cuối cùng thua 0-3 trước Bayern Munich tại Camp Nou ở trận bán kết mùa giải 2012/13.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.