Top 5 hậu vệ biên U22 ấn tượng nhất mùa bóng 2019/2020

Thứ Sáu, ngày 28/02/2020 - 09:06
5 /5 của 1 đánh giá

Mùa bóng 2019/2020 đã trôi qua được 2/3 chặng đường, và những cái tên xuất sắc nhất, ổn định nhất trong suốt quãng thời gian kể từ đầu mùa cũng đã dần lộ diện, sau đây, hãy cùng điểm qua 5 cầu thủ U22 đáng chú ý nhất thi đấu ở vị trí hậu vệ biên của các đội bóng hàng đầu thế giới.

5/ Theo Hernandez

Cựu cầu thủ của Real Madrid đang là một trong những hậu vệ biên có khả năng săn bàn hàng đầu Châu Âu ở thởi điểm hiện tại. Trong màu áo AC Milan, Theo Hernandez là điểm sáng hiếm hoi trong đội hình thi đấu có phần rời rạc và thiếu sức sống của đội chủ sân San Siro.

Tính đến thời điểm hiện tại của mùa giải, hậu vệ sinh năm 1997 đã có cho riêng mình được 6 bàn thắng cùng với đó là 2 đường chuyền thành bàn cho các đồng đội. Số pha lập công mà anh có được, thậm chí còn nhiều hơn cả một vài cầu thủ đang chơi trên hàng tấn công của AC Milan như Piatek, Rafael Leao hay cả Zlatan Ibrahimovic.

Theo Hernandez sở hữu khả năng săn bàn ấn tượng

Chính khả năng công thủ toàn diện của cầu thủ người Pháp đang khiến cho cánh trái là hướng tấn công chủ lực của AC Milan ở mùa giải năm nay, chỉ tiếc là những cố gắng của một hậu vệ như Hernandez là không đủ để đưa Milan ra khỏi cơn khủng hoảng trong suốt những mùa giải trở lại đây.

4/ Renan Lodi

Sau sự ra đi của Lucas Hernandez cũng như Felipe Luiz ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm 2019, Atletico Madrid cần có được một sự thay thế xứng đáng cho vị trí hậu vệ trái và Renan Lodi đang chứng tỏ anh hoàn toàn đủ sức khỏa lấp khoảng trống mà những người đàn anh để lại.

Vẫn còn khá xa lạ với các fan bóng đá thế giới ở thời điểm hiện tại, nhưng cho đến trận đấu lượt đi với Liverpool tại vòng 1/8 UEFA Champions League vừa qua, Lodi đã khiến cho tất cả phải chủ ý đến mình.

Renan Lodi thi đấu cực hay trước Liverpool

Cùng với Vrsalijko, Lodi khóa chặt hai mũi tấn công biên của Liverpool và khiến cho The Kop không thể có được nổi một cú sút trung đích nào và được bình chọn là cầu thủ chơi hay nhất trận với tỷ lệ tắc bóng chính xác 100%.

Năm nay, Lodi mới chỉ tròn 22 tuổi, và nếu duy trì được phong độ cao ở thời điểm hiện tại, anh cũng sẽ góp mặt trong dàn những ngôi sao hàng đầu thế giới ở tuyến phòng ngự một ngày không xa trong tương lai.

3/ Alphonso Davies

Cũng là một cái tên mới nổi lên ở mùa bóng năm nay trong màu áo Bayern Munich, Alphonso Davies là một trong những tài năng triển vọng bậc nhất tại Châu Âu thời điểm này.

Việc David Alaba thường xuyên được đẩy vào thi đấu tại trung lộ đang giúp cho Alphonso Davies có thêm nhiều cơ hội ra sân hơn ở mùa bóng năm nay và anh đã có những màn trình diễn rất ấn tượng.

Điểm mạnh nhất của hậu vệ sinh năm 2000 là tốc độ bứt phá khủng khiếp. Ở trận đấu với Chelsea tại vòng 1/8 UEFA Champions League, hậu vệ trẻ người Canada đã xé nát hàng thủ của The Blues để giúp cho đội nhà có được chiến thắng 3-0 chung cuộc. Chính anh cũng đã có cho mình một đường kiến tạo để Robert Lewandowski lập công những phút cuối.

Alphonso Davies sở hữu tốc độ bứt phá khủng khiếp

Trải qua 2/3 mùa bóng, Alphonso Davies cũng đã có cho riêng mình 1 bàn thắng cùng 8 đường chuyền thành bàn cho đồng đội trên mọi đấu trường.

Với khả năng hỗ trợ tấn công tốt, nếu như được đẩy lên thi đấu cao hơn ở vị trí tiền vệ biên trong những mùa giải tới, Davies được coi là một sự thay thế xứng đáng giành cho vị trí mà Arjen Robben đã để lại tại Bayern Munich

2/ Achraf Hakimi

Cũng giống như Theo Hernandez, Hakimi cũng là một cái tên từng có thời gian cống hiến cho đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha – Real Madrid. Hiện tại, anh đang có mùa bóng thứ 2 thi đấu cho Borussia Dortmund dưới dạng cho mượn và đóng vai trò trụ cột trong đội hình của câu lạc bộ vùng Ruhr.

Sự có mặt của Hakimi trong đội hình của Dortmund giúp cho hỏa lực của đội bóng áo vàng đen ở hành lang cánh phải được tăng cường.

Không chỉ có những đóng góp đơn thuần bằng những pha xuống biên kiến tạo, mà khả năng săn bàn của hậu vệ sinh năm 1998 cũng rất ấn tượng.

Hakimi vừa kiến tạo hay vừa ghi bàn tốt

Tại Bundesliga, Hakimi đã có được 2 bàn thắng cùng 10 đường chuyền thành bàn, cùng với đó là 4 pha lập công tại UEFA Champions League, biến anh trở thành một trong những hậu vệ ghi nhiều bàn thắng nhất ở mùa giải này tại đấu trường danh giá nhất Châu Âu.

Với phong độ cao và tuổi đời còn rất trẻ, chắc chắn, Hakimi sẽ được Dortmund thuyết phục ở lại với sân Signal Iduna Park sau khi hợp đồng cho mượn kết thúc vào cuối mùa giải năm nay bởi sự cạnh tranh cho một suất đá chính tại Real Madrid sẽ là rất khốc liệt.

1/ Trent Alexander-Arnold

Không có quá nhiều bất ngờ với cái tên đứng đầu bảng xếp hạng những hậu vệ biên trẻ tuổi xuất sắc nhất bóng đá Châu Âu ở thời điểm hiện tại.

Kể từ mùa bóng năm ngoái, trong chiến dịch thành công của Liverpool, Alexander-Arnold đã là một trong những nhân tố chủ chốt và nổi bật nhất.

Với sự góp mặt của Virgil Van Dijk, Joe Matip hay Joe Gomez ở hàng thủ, Alexander-Arnold thỏa sức dâng cao tấn công và phô diễn những phẩm chất tinh tú nhất của mình. Hậu vệ người Anh là người thường xuyên tung ra những đường kiến tạo thành bàn cho đồng đội từ 2 biên và những tình huống cố định.

Cùng với Andrew Robertosn, Alexander-Arnold đang tạo ra bộ đôi hậu vệ cánh nguy hiểm nhất lục địa già ở thời điểm này.

Alexnader-Arnold là hậu vệ trẻ hay nhất Châu Âu thời điểm này

Hậu vệ 21 tuổi cũng đang nắm giữ thành tích kiến tạo tốt nhất của một hậu vệ trong một mùa bóng Premier League với 12 lần chuyền bóng thành công để đồng đội ghi bàn. Đáng nói hơn là anh đã làm được điều này trong 2 mùa bóng liên tiếp và ở mùa giải năm nay, Alexander-Arnold vẫn còn tới hơn 10 vòng đấu nữa để phá sâu kỷ lục do chính mình tạo ra.

Nếu mùa bóng năm nay, Liverpool lên ngôi vô địch Premier League, Alexander-Arnold sẽ là một trong những cái tên xứng đáng được vinh danh và anh cũng sẽ là nòng cốt của ĐT Anh ở kỳ Euro 2020 tới đây.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết