FIFA ra điều luật mới, giáng thẳng vào tham vọng của Chelsea

Thứ Sáu, ngày 28/02/2020 - 11:33
2.8 /5 của 2 đánh giá

Điều luật mới đây mà FIFA sắp áp dụng sẽ giáng thẳng vào tham vọng của những đội bóng muốn cho nhiều cầu thủ đi “du học” trong các mùa giải như Chelsea.

Liên đoàn bóng đá thế giới – FIFA, mới đây sắp đưa ra một điều luật mới về việc giới hạn các cầu thủ được đem cho mượn trong vòng một mùa giải. Cụ thể, một câu lạc bộ chỉ được đem cho mượn tối đa 8 cầu thủ trên 22 tuổi kể từ tháng 7/2020. 

Điều này có nghĩa từ mùa bóng 2020/2021, điều luật này sẽ chính thức được sử dụng và có hiệu lực.

Chưa dừng lại ở đó, con số này sẽ giảm xuống chỉ còn 6 kể từ mùa bóng 2022/2023, đó là con số tổng cho những cầu thủ được đem cho mượn và được mượn từ cùng một câu lạc bộ.

FIFA đang đưa ra các điều luật liên quan đến việc cho mượn cầu thủ

Sự điều chỉnh này sẽ giáng một đòn nặng đến với các câu lạc bộ như Chelsea, khi trong suốt những năm gần đây The Blues luôn đem cho mượn khá nhiều những cầu thủ trong đội 1.

Mùa giải năm nay, Chelsea đang cho đi “du học” tới 28 cầu thủ, trong số đó 14 cái tên đang ở mức trên 22 tuổi như Victor Moses, Tiemoue Bakayoko. Một cái tên khác cũng đang có số lượng cầu thủ cho mượn khủng khiếp đó chính là Atalanta của Serie A với… 55 cầu thủ được gửi đến các CLB khác với 37 cái tên trong số đó đã vượt quá ngưỡng tuổi 22.

Việc điều chỉnh này của FIFA sẽ tạo dựng ra một môi trường cạnh tranh và phát triển tốt hơn dành cho các cầu thủ trẻ trong thời gian tới.

Chelsea đang là một trong những đội bóng có số lượng lớn cầu thủ cho mượn

Chưa dừng lại ở đó, các thương vụ chuyển nhượng giờ đây cũng sẽ kèm theo một khoản phí được gọi là phí bồi thường đào tạo, nhằm khuyến khích việc đào tạo trẻ của các câu lạc bộ trên thế giới.

Không chỉ riêng việc cho mượn cầu thủ, động thái tổ chức các trận đấu ở các giải đấu trong nước ở một quốc gia khác cũng được FIFA cho là ngoài vòng pháp luật và điều này cũng sẽ được điều chỉnh lại.

Các trận đấu trong khuôn khổ tranh Siêu Cúp Tây Ban Nha một vài mùa giải gần đây đang được tổ chức ở các quốc gia ngoài Châu Âu và điều này đang gây ra những tranh cãi giữa các thành viên của FIFA.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết