Điểm tin bóng đá tối 23/12: Pep Guardiola đầu hàng Liverpool, Tiến Dũng ra mắt CLB TP.HCM

Thứ Hai, ngày 23/12/2019 - 19:15
5 /5 của 1 đánh giá

Pep Guardiola thừa nhận Man City của ông không thể đuổi kịp Liverpool trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh. Thủ thành Tiến Dũng chính thức ra mắt CLB TP.HCM. Đội tuyển nữ Việt Nam nhận được đầu tư khủng.

Mới đây, trang báo uy tín tại Anh – The Guardian đã đưa ra danh sách 100 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong năm 2019. Không có gì bất ngờ, khi chủ nhân của Quả Bóng Vàng 2019, Lionel Messi là người về đích ở vị trí đầu tiên với số điểm 9158, xếp sau anh là hai cái tên của đội bóng vùng Merseyside – Liverpool là Van Dijk (8849 điểm) và Sadio Mane (8383 điểm). Cristiano Ronaldo chỉ xếp ở vị trí thứ 4 với 8172 điểm.

Ban giám khảo gồm có 239 người đến từ 63 quốc gia khác nhau bao gồm các cựu danh thủ, HLV, và các nhà báo, nhà phê bình hàng đầu thế giới. Tiền vệ của ĐT Việt Nam – Nguyễn Quang Hải cũng có tên trong danh sách 300 cái tên được đề cử tuy nhiên đã không thể chen chân được vào top 100.

Thủ thành Bùi Tiến Dũng đã quyết định không tiếp tục gia hạn hợp đồng với CLB Hà Nội sau khi mùa giải 2019 kết thúc. Trong khi còn đang bận tập trung cùng U23 Việt Nam ở Hàn Quốc thì cuộc đàm phán giữa người đại diện của anh với CLB TP.HCM đã diễn ra. Hai bên thống nhất các điều khoản và ký vào bản hợp đồng 3 năm vào trưa 18/12 tại TP.HCM.

Phải đợi đến khi thủ môn này về nước và tranh thủ ít ngày được nghỉ xả hơi, Chủ tịch CLB TP. HCM Nguyễn Hữu Thắng và Tiến Dũng mới chính thức xuất hiện trước báo giới. Tại đội bóng của thành phố mang tên Bác, Bùi Tiến Dũng sẽ mang áo số 35.

TP.HCM đã đạt thỏa thuận với Công Phượng để tiền đạo sinh năm 1995 trở về Việt Nam thi đấu.Sau khi cậu học trò cưng có bến đỗ mới, chia sẻ trước truyền thông mới đây, bầu Đức đã có những phát biểu về chuyện này.

Theo đó, ông cũng tiết lộ lý do vì sao để Công Phượng ra đi mà không trở lại HAGL khi khẳng định: “Như tôi đã nói từ lâu, HAGL không có tham vọng vô địch V-League nên việc Công Phượng quay về Việt Nam thi đấu cho CLB TP HCM cũng dễ hiểu thôi. Thêm nữa, tôi làm việc này là vì cái chung, vì bóng đá Việt Nam…”

Sau 6 ngày bình chọn, cuộc bình chọn cho Bàn thắng biểu tượng của U23 châu Á đã chính thức kết thúc vào lúc 15h30 ngày 22/12/2019. Theo đó, tuyệt phẩm sút phạt của Quang Hải vào lưới U23 Uzbekistan, trong trận chung kết năm 2018 ở Thường Châu (Trung Quốc) đã giành chiến thắng áp đảo khi đạt tổng số 1.159.847 phiếu.

Số phiếu mà Quang Hải nhận được bỏ xa bàn thắng xếp thứ hai của Mahdi Torabi (U23 Iran). Trang chủ AFC gọi tuyệt phẩm mà Quang Hải thực hiện là “Rainbow in the Snow” (Cầu vồng trong tuyết).

SEA Games 30 là một kì đại hội thành công của đoàn thể thao Việt Nam nói chung và đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam nói riêng. Đội tuyển nữ Việt Nam đã giành tấm Huy chương Vàng SEA Games 30 quý giá.

Tuy nhiên đây sẽ không phải là đích đến cuối cùng của thầy trò HLV Mai Đức Chung bởi chúng ta sẽ còn hướng tới những mục tiêu cao hơn mà cụ thể là World Cup.

Và mục tiêu này sẽ có sự giúp sức rất lớn từ các nhà tài trợ. Theo đó, để góp phần phát triển bóng đá nữ Việt Nam, hiện thực hóa giấc mơ dự World Cup, Công ty Cổ phần Hưng Thịnh Land thông qua LĐBĐ Việt Nam (VFF) quyết định tài trợ bóng đá nữ quốc gia với số tiền lên đến 100 tỉ đồng trong thời hạn 5 năm.

Ở trận đấu gần nhất với Leicester City, HLV Pep Guardiola và các học trò đã giành được thắng lợi với tỷ số 3-1 ngay trên sân nhà. 

Tuy đang dần trở lại với cuộc đua đến ngôi vô địch, thế nhưng, HLV Pep Guardiola cho biết, việc bám đuổi và cạnh tranh với Liverpool gần như là điều không thể ở thời điểm hiện tại.

Tottenham Hotspur vừa phải nhận thất bại 0-2 đầy cay đắng trước kình địch Chelsea trong trận derby London diễn ra đêm qua (22/12). Thất bại tai hại trước The Blues còn khiến “Gà trống” bẽ mặt khi các CĐV của họ bị cáo buộc có hành vi phân biệt chủng tộc đối với trung vệ da màu Antonio Rudiger và ném chai nước vào thủ thành Kepa của Chelsea.

Sau trận đấu, một tuyên bố được đăng tải trên trang web chính thức của Tottenham với nội dung: “Chúng tôi đang tiến hành một cuộc điều tra làm rõ những cáo buộc về vấn nạn phân biệt chủng tộc đối với các tuyển thủ Chelsea”.

Trường Giang

Bình luận bài viết