Indonesia có thuyền trưởng mới, quyết hạ Việt Nam tại vòng loại World Cup

Thứ Hai, ngày 23/12/2019 - 16:56
5 /5 của 1 đánh giá

Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) xác nhận ông Shin Tae-yong sẽ trở thành vị thuyền trưởng của đội tuyển quốc gia nước này.

Trước cuộc đối đầu với đội tuyển Việt Nam, Indonesia đã toàn thua cả 3 trận ở vòng loại trước Malaysia, Thái Lan và UAE. Và đó đều là những thất bại mà đội bóng xứ Vạn đảo đã phải nhận không dưới 3 bàn thua.

Đón tiếp Việt Nam trên sân nhà ở lượt trận thứ 4 là cơ hội để thầy trò HLV Simon Mcmenemy lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ. Nhưng cũng giống như 3 trận đấu trước, Indonesia đã phải nhận thêm một thất bại nặng nề. Sau 90 phút thi đấu, Indonesia đã thất bại trước Việt Nam với tỉ số 1-3.

Thất bại này như một giọt nước tràn ly khiến cho các cổ động viên và liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) không thể kiên nhẫn thêm. Theo đó PSSI đã ra quyết định sa thải ông Simon McMenemy khỏi vị trí huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia nước này trong buổi họp vào chiều 5/11.

Dù không còn hi vọng ở vòng loại World Cup 2022 song PSSI vẫn cố gắng thay đổi bộ mặt đội tuyển nước này. Để thực hiện điều đó, PSSI đã quyết định bổ nhiệm HLV mới.

Theo đó, PSSI đã đạt thỏa thuận để HLV Shin Tae-yong sẽ trở thành vị thuyền trưởng của đội tuyển quốc gia nước này.

HLV Shin Tae-yong sẽ trở thành HLV trưởng của đội tuyển Indonesia

Ông Shin đang lên kế hoạch chi tiết và trước mắt sẽ tiếp quản tuyển quốc gia Indonesia. Đội U23 nhiều khả năng vẫn sẽ do HLV Indra Sjafri, người vừa giành HCB SEA Games, tiếp tục nắm quyền.

HLV Shin Tae-yong đã rất thành công trong cả sự nghiệp cầu thủ và HLV. Ngày còn thi đấu, ông đã 6 lần vô địch K.League, giành AFC Champions League 1995, 2 lần là cầu thủ hay nhất, có tên trong đội hình huyền thoại K-League.

HLV Shin Tae-yong đã rất thành công cả ở sự nghiệp cầu thủ và huấn luyện

Ở vai trò HLV, ông từng vô địch AFC Champions League với Seongnam Ilhwa Chunma, vô địch Cúp Đông Á với tuyển Hàn Quốc. Đỉnh cao sự nghiệp của ông Shin là World Cup 2018 khi Hàn Quốc đánh bại tuyển Đức 2-0 tại vòng bảng. 

Với việc được bổ nhiệm, HLV Park Hang Seo và HLV Shin sẽ đối đầu khi Indonesia hành quân tới Việt Nam đá trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2022 diễn ra trong năm 2020. Và đó sẽ là cuộc đối đầu thú vị giữa 2 chiến lược gia Hàn Quốc.

An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam