Điểm tin sáng 22/12: Công Phượng cập bến TP HCM, Liverpool vô địch FIFA Club World Cup

Chủ Nhật, ngày 22/12/2019 - 05:56
5 /5 của 1 đánh giá

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng chính thức cập bến câu lạc bộ TP HCM, Liverpool giành chức vô địch FIFA Club World Cup, là những thông tin đáng chú ý nhất trong sáng ngày 22/12.

Đúng như những dự đoán trước đó, với nỗ lực đàm phán và cả cái gật đầu đến từ Bầu Đức, câu lạc bộ TP HCM đã nổ bom tấn thứ 2 của kỳ chuyển nhượng tiền mùa giải V-League 2020 với bản hợp đồng mang tên Nguyễn Công Phượng.

Công Phượng chính thức cập bến câu lạc bộ TP HCM

Tiền đạo xứ Nghệ đã chính thức gia nhập đội bóng miền Nam Việt Nam với mức phí chuyển nhượng vào khoảng 100.000 euro (khoảng 2,5 tỷ đồng).

Đoàn quân của HLV Jurgen Klopp đã có một trận chung kết cực kỳ khó khăn trước các cầu thủ Flamengo (Brazil). Suốt 90 phút thi đấu chính thức, The Kop đã không thể chọc thủng lưới đối thủ và trận đấu đã phải cần đến hiệp phụ để phân định đội giành chiến thắng.

Tại đây, các cầu thủ Liverpool đã giành được thắng lợi bằng bàn thắng duy nhất của tiền đạo người Brazil – Roberto Firmino ở phút thứ 99 của trận đấu qua đó nâng cao chiếc cúp vô địch FIFA Club World Cup 2019.

Liverpool giành chức vô địch FIFA Club World Cup 2019

Đây cũng là danh hiệu thứ 2 của Liverpool ở mùa giải năm nay và là màn kết thúc hoàn hảo trước kỳ Giáng Sinh và Năm mới.

Salah giành Quả Bóng Vàng FIFA Club World Cup 2019:

Song hành cùng với chiến thắng của đội nhà, tiền vệ người Ai Cập – Mohamed Salah cũng đã có được giải thưởng danh giá Quả Bóng Vàng của giải đấu FIFA Club World Cup. Cho dù đã không ghi bàn trong cả 2 trận đấu tham dự, nhưng Salah vẫn được đánh giá cao và vượt qua người đồng đội Firmino để giành danh hiệu này.

Salah giành danh hiệu Quả Bóng Vàng FIFA Club World Cup 2019

Văn Hậu ngồi dự bị trong trận hòa của SC Heerenveen:

Hậu vệ trẻ gốc Thái Bình đã có mặt trên băng ghế dự bị trong trận hòa của SC Heerenveen trước Heracles với tỷ số 1-1 tại vòng 18 giải vô địch quốc gia Hà Lan.

Dessers là người đã mở tỷ số trận đấu ở phút thứ 54 cho Heracles tuy nhiên cũng chỉ 2 phút sau, SC Heerenveen đã gỡ hòa thành công với bàn thắng của Veerman. Với trận hòa này, SC Heerenveen đã tạm vươn lên vị trí thứ 6.

NHM Man City lo ngại về De Bruyne sau chiến thắng trước Leicester:

Chiến thắng vất vả của Manchester City trên sân nhà trước Leicester vẫn để lại những nỗi lo cho người hâm mộ đội bóng này khi tiền vệ nhạc trưởng Kevin De Bruyne đã có dấu hiệu bị đau trong khi thi đấu.

Tuy nhiên, ngay sau trận HLV Pep Guardiola đã lên tiếng trấn an các CĐV của Manchester City về tiền vệ người Bỉ khi cho biết anh chỉ bị chuột rút và không mắc bất cứ một chấn thương nghiêm trọng nào.

De Bruyne đã bị chuột rút ở trận thắng 3-1 trước Leicester City

Ở trận đấu vừa rồi, De Bruyne đã thi đấu rất tốt và có 1 đường kiến tạo góp phần vào chiến thắng của Man xanh.

Tờ Hankooki của Hàn Quốc mới đây đã đưa ra danh sách những nhân vật tiêu biểu của thể thao trong năm 2019, và với những thành công cùng bóng đá Việt Nam trong năm vừa rồi, đặc biệt là chiếc HCV SEA Games 30, HLV Park Hang Seo đã lọt vào top 5 của danh sách bình chọn này.

HLV Park Hang Seo được vinh danh tại quê nhà Hàn Quốc

Những cái tên khác có mặt trong danh sách nói trên có ngôi sao Son Heung Min, người đang thi đấu cho CLB Tottenham, cầu thủ trẻ Lee Kang In, người đạt danh hiệu Quả Bóng Vàng U20 World Cup 2019. Ngoài ra, những Hyun-jin Ryu (ngôi sao bóng chày đang thi đấu tại Mỹ) và tay golf nữ Ko Jin-young (người đang đứng hạng 1 thế giới).

Ngôi sao từng thi đấu cho đội chủ sân Old Trafford – Daley Blind, mới đây đã phải tạm nói lời chia tay với sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp khi bị chuẩn đoán viêm cơ tim.

Trước hết vào tháng 1/2020, Blind sẽ không luyện tập và thời gian trở lại sân cỏ của anh vẫn chưa được xác định.

Blind được các bác sỹ chuẩn đoán mắc bệnh viêm cơ tim

Cựu hậu vệ của Manchester United cũng đang được trang bị thiết bị thử rung tim dưới da, và thiết bị này sẽ truyền đi những xung điện để điều chỉnh nhịp tim nhằm bảo vệ sức khỏe của Daley Blind.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết