Điểm yếu trong cách đá pen của Bruno Fernandes và Ngọc Hải

Thứ Tư, ngày 04/03/2020 - 11:26
2.4 /5 của 8 đánh giá

Cách sút penalty theo kiểu “nhảy chân sáo” của Bruno Fernandes và trung vệ Quế Ngọc Hải của ĐT Việt Nam ẩn chứa một yếu điểm chết người.

Trong trận đấu mà Manchester United đã vượt qua các cầu thủ Watford với tỷ số 3-0 trên sân nhà, tiền vệ là người đã có màn trình diễn xuất sắc nhất với 1 bàn thắng và 1 đường chuyền thành bàn cho đồng đội lập công. Ở trận đấu này tiền vệ mang áo số 18 cũng được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Đáng chú ý, ở tình huống thực hiện penalty của mình trong những phút cuối cùng của hiệp 1, tiền vệ người Bồ Đào Nha đã có tình huống sút pen theo kiểu “nhảy chân sáo” thành công và mang về bàn thắng mở tỷ số cho đội bóng chủ sân Old Trafford. Đây là phong cách thực hiện penalty của rất nhiều những cầu thủ nổi tiếng làng , có thể kể đến trung vệ Sergio Ramos của Real Madrid, tiền vệ Jorginho của Chelsea hay trung vệ Quế Ngọc Hải của ĐT Việt Nam.

Bruno Fernandes với kiểu sút penalty theo kiểu "nhảy chân sáo" trong trận đấu với Watford

Kiểu sút penalty này có phần đẹp mắt, tuy nhiên, nó cũng tiềm ẩn rất nhiều rủi ro bởi những tình huống thực hiện những quả 11m như thế này, lực sút đã bị giảm đi rất nhiều do các cầu thủ phải nhảy lên không trước khi tiếp đất và chạm bóng.

Như vậy, nếu muốn thành công, các cầu thủ sẽ phải rất bình tĩnh và chính xác trong việc chọn phương hướng và vị trí dứt điểm. Nếu để thủ thành đối phương đoán đúng hướng, gần như không có cơ hội nào để có được bàn thắng bởi bóng đi chậm và dễ dàng cho các thủ môn để bắt dính và thậm chí là sau đó sẽ không thể sút bồi.

Chưa kể đến việc nếu muốn học cách thực hiện cú sút penalty theo kiểu “nhảy chân sáo”, các cầu thủ cũng phải có lực cổ chân rất tốt cũng như cố gắng không để bị mất đà dẫn đến sút hụt bóng.

Ngọc Hải luôn rất tự tin trong những tình huống sút penalty của mình

Đối với một trung vệ như Sergio Ramos hay Quế Ngọc Hải, việc thực hiện những cú sút như thế này cũng cho thấy rằng đây là 2 cầu thủ cực kỳ tự tin với kỹ thuật cá nhân của mình trước những đối thủ mà họ phải đối mặt.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết