Nga bất ngờ có quyền tổ chức UEFA Super Cup 2023 giữa án cấm

Thứ Ba, ngày 03/03/2020 - 10:56
4.5 /5 của 2 đánh giá

Bất chấp án cấm tham gia vào các hoạt động thể thao trước đó từ Cơ quan phòng chống Doping thế giới (WADA), Nga vẫn được UEFA trao quyền tổ chức trận tranh Siêu Cúp Châu Âu 2023.

Vào tháng 12 năm ngoái, một thông tin gây sốc đã đến với cường quốc thể thao thế giới – Nga khi quốc gia này đã dính phải án cấm tham gia các trên toàn thế giới trong vòng 4 năm do có những dính líu đến việc sử dụng doping và làm giả các mẫu xét nghiệm doping cho các vận động viên tại Olympic Sochi.

Cụ thể, một số mẫu xét nghiệm nước tiểu của các vận động viên đã bị làm giả theo những kết quả điều tra tại phòng thí nghiệm tại Moscow.

Tuy vẫn được phép cho ĐTQG Nga tham dự Euro 2020, giải đấu mà quốc gia này cũng có địa điểm tổ chức tại Saint Peterburg. Thế nhưng, án cấm tham dự các hoạt động thể thao vẫn được thi hành và ĐT Nga cũng sẽ không được tham dự kỳ Olympics 2020 và World Cup 2022.

WADA cấm Nga tham gia vào các hoạt động bóng đá trong 4 năm liên tiếp

Cùng với đó WADA cũng cho rằng Nga sẽ không được quyền cạnh tranh cho suất đăng cai hai kỳ đại hội thể thao là Olympics và Paralympic Games 2032. Tất cả những lý do cho những án cấm trên đó là việc thay đổi các kết quả kiểm tra doping là rất phi thể thao và cần phải trừng trị thích đáng, nhất là đối với một quốc gia luôn dẫn đầu về thành tích trong các kỳ Thế vận hội.

Bất chấp điều này, mới đây, rất bất ngờ khi cơ quan quyền lực nhất của bóng đá – UEFA đã trao cho Nga quyền đăng cai trận tranh Siêu cúp Châu Âu (UEFA Super Cup) vào năm 2023.

Cụ thể, hai nhà vô địch của UEFA Champions League và UEFA Europa League mùa bóng 2022/2023 sẽ chơi trận tranh Siêu cúp Châu Âu diễn ra tại sân vận động Kazan Arena – sân nhà của câu lạc bộ Rubin Kazan, đội bóng đang thi đấu tại giải VĐQG Nga.

Trận tranh Siêu cúp Châu Âu năm 2023 sẽ được tổ chức tại Kazan Arena

Hiện tại, phía UEFA vẫn chưa có thông báo về việc thay đổi địa điểm thi đấu cũng như WADA cũng chưa có kiến nghị gì về thông báo trên của cơ quan bóng đá lớn nhất Châu Âu.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết