Đình Trọng có cơ may hồi phục chấn thương sớm hơn dự kiến

Thứ Bảy, ngày 15/06/2019 - 10:14
5 /5 của 1 đánh giá

Ông Trương Công Dũng, bác sĩ của ĐT U20 Việt Nam vào năm 2017 tin tưởng chấn thương nặng của Trần Đình Trọng có khả năng bình phục sớm lên đến 90%.

Tham khảo thêm: 

Vận đen trong thời gian qua tiếp tục đeo bám lấy Đình Trọng khi anh gặp phải chấn thương đứt dây chằng trong trận đấu Hà Nội FC đối đầu với Hoàng Anh Gia Lai tại vòng 12 V-League. 

Theo chẩn đoán ban đầu, Trọng sẽ phải nghỉ thi đấu đến 9 tháng, điều này đồng nghĩa với việc anh sẽ phải nằm ngoài toàn bộ các chiến dịch lớn từ nay đến đầu năm 2020 bao gồm các trận vòng loại World Cup 2022, SEA Games 30 ở Philippines và VCK U23 châu Á 2020.

Tuy nhiên, theo bác sĩ Trương Công Dũng, người từng cùng làm việc với HLV Hoàng Anh Tuấn và ĐT U20 Việt Nam vào năm 2017 lại cho biết khả năng bình phục của Đình Trọng sẽ được rút ngắn lại bởi nhiều yếu tố.

Đình Trọng đã không may gặp phải chấn thương nặng nhất trong sự nghiệp

Bác sĩ Trương Công Dũng cho hay: “‘Đình Trọng bị đứt 80% dây chằng chéo trước coi như là đứt hoàn toàn và rơi vào độ 3. Đứt dây chằng chéo trước thì sau khi phẫu thuật xong, khả năng trở lại rất cao, tỷ lệ thống kê trên thế giới là khoảng 90%. Tuy nhiên, điều đó phụ thuộc vào 3 yếu tố”.

“Tỷ lệ phục hồi sau mổ phụ thuộc vào phương pháp mổ, quá trình phục hồi sau mổ và cơ địa mỗi người. Quá trình này nếu đều diễn ra tốt phải trải qua từ 6 đến 9 tháng. Sau đó, các bác sĩ sẽ đánh giá khả năng phục hồi dựa theo các tiêu chuẩn đã đề ra”.

“Có những tiêu chuẩn để đánh giá mức độ hồi phục của cầu thủ. Đầu tiên là dây chằng không lỏng, tiếp theo là tiêu chuẩn thời gian (sự bình phục sinh học trung bình 6 tháng), tiêu chuẩn không đau (mòn, khô), cuối cùng là kiểm tra chức năng”.

Đình Trọng rất quan trọng trong sơ đồ của HLV Park Hang-seo

“Các cầu thủ sau phẫu thuật sẽ nâng dần mức độ tập phục hồi chức năng. Họ sẽ có thời gian làm quen với mặt cỏ và bóng, chạy, nhảy để kiểm tra. Nếu đạt trên 85% ở bài kiểm tra chức năng thì xem như hồi phục hoàn toàn. Nếu đúng tiến độ phục hồi, Đình Trọng trở lại sớm nhất vào tháng 1/2020”.

Nếu có thể trở lại vào thời điểm này, Đình Trọng hoàn toàn có thể tham dự VCK U20 châu Á 2020 và trận đấu cuối tại vòng loại World Cup 2022.

Đặng Phong

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam