Đội hình chính thức của Liverpool và Tottenham tại chung kết cúp C1: Firmino và Kane tái xuất

Chủ Nhật, ngày 02/06/2019 - 00:53
5 /5 của 1 đánh giá

Trận chung kết cúp C1 châu Âu giữa Liverpool và Tottenham Hotspur sắp diễn ra. Mới nhất, đội hình ra sân của 2 CLB này đã được các chiến lược gia là Jurgen Klopp cùng Mauricio Pochettino công bố. Cụ thể, cả 2 cầu thủ quan trọng với mỗi đội bóng là Firmino cùng Kane đều đã trở lại.

>> Tham khảo thêm:

Theo đó, với Liverpool, họ vẫn ra sân với đội hình 4-3-3 quen thuộc khi trong trong khung gỗ là sự xuất hiện của thủ thành Alisson Becker. Phía trên anh là bộ tứ vệ đã giúp The Kop tạo nên cuộc ngược dòng khó tin trước Barcelona tại bán kết lượt về, bao gồm cặp trung vệ Van Dijk và Matip còn 2 cánh là sự xuất hiện của Trent Alexander – Arnold với Andy Robertson.

Không giống như chiến thắng 4-0 trước Barcelona tại Anfield ở bán kết, hàng tiền vệ Lữ đoàn đỏ có chút thay đổi nhỏ khi Milner nhường chỗ cho Wijnaldum. Chơi bên cạnh anh vẫn là 2 cái tên quen thuộc, Henderson cùng Fabinho. Với tuyến giữa cơ động như vậy, Liverpool sẽ có cơ hội để thể hiện lối chơi pressing tầm cao sở trường và áp đặt đối thủ ngay từ những phút đầu tiên.

Liverpool Tottenham C1
Đội hình ra sân của Liverpool ở chung kết

Cuối cùng, trên hàng tấn công, The Kop đón chào sự trở lại của Roberto Firmino sau chấn thương dài hạn. Anh sẽ là người đá cắm và nhận sự hỗ trợ từ 2 người đồng đội vốn đã rất hiểu mình là Mohamed Salah cùng Sadio Mane. Với bộ ba này, người hâm mộ The Kop có quyền tin khả năng tạo ra đột biến ở mức cao cùng sức tấn công đủ làm hàng thủ đối phương bối rối.

Bên kia chiến tuyến, 4-3-1-2 là đội hình được HLV Pochettino sử dụng. Ở khung gỗ, Lloris là sự lựa chọn không thể thay thế trong khi sự trở lại mang tên Vertonghen giúp cho các fan hâm mộ Gà trống yên tâm hơn nơi hàng phòng ngự. Anh sẽ đá cặp cùng với người đồng hương, Alderweireld để tạo ra lá chắn thép trước khung gỗ của Lloris. Hành lang 2 cánh sẽ là bộ đôi giàu tốc độ và sức mạnh, Trippier cùng Rose.

Liverpool Tottenham C1
Đội hình ra sân của Tottenham ở chung kết

Ba cái tên được chiến lược gia người Argentina tin dùng ở tuyến giữa lần lượt là Winks, Sissoko và Eriksen. Với những cái tên này, Tottenham sẽ tạo ra một hàng tiền vệ đa dạng gồm cả sức mạnh cùng lối chơi sáng tạo. Ngoài ra, sự xuất hiện của Winks cũng sẽ giúp cho Gà trống dễ dàng thoát pressing nếu như The Kop áp đảo từ phút đầu tiên.

Hai cái tên chơi cao nhất trên hàng công sẽ là Son Heung – min và người chơi cặp với anh là Harry Kane – cầu thủ mới trở lại từ chấn thương. Ngay phía sau họ là tiền vệ sáng tạo với khả năng kĩ thuật cũng như dứt điểm đa dạng, Dele Alli.

Đội hình ra sân của Liverpool: Alisson, Matip, Van Dijk, Alexander-Arnold, Robertson, Fabinho, Henderson, Wijnaldum, Salah, Mane, Firmino

Đội hình ra sân của Tottenham: Lloris, Trippier, Alderweireld, Vertonghen, Rose, Winks, Sissoko, Eriksen, Dele, Son, Kane.

>> Xem thêm cập nhật

Dương Anh

 

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.