Đội hình huyền thoại Brazil mạnh nhất mọi thời đại

Thứ Sáu, ngày 28/02/2020 - 07:40
4.2 /5 của 5 đánh giá

Tuyển Brazil đang giữ kỷ lục 5 lần vô địch World Cup. Nhìn lại đội hình huyền thoại Brazil 2002 với hàng loạt ngôi sao đã vô địch thế giới như thế nào.

Đội tuyển Brazil đã từng năm lần giành cúp vàng FIFA World Cup vào các năm 1958, 1962, 1970, 1994 và 2002. Ở mỗi giai đoạn, tuyển Brazil lại sở hữu nhưng cá nhân xuất sắc, những ngôi sao trong làng bóng đá thế giới.

Đội hình huyền thoại Brazil

World Cup 2002, Brazil nằm chung bảng với Thổ Nhĩ Kỳ, Trung Quốc và Costa Rica. Đội bóng Nam Mỹ kết thúc vòng bảng với 3 trận toàn thắng và giành ngôi đầu.

Tại vòng 16 đội, Brazil thắng tuyển Bỉ với tỷ số 2-0 và rồi vượt qua tứ kết với chiến thắng 2-1 trước tuyển Anh. Ở bán kết, Brazil đã đánh bại Thổ Nhĩ Kỳ với tỷ số tối thiểu để giành quyền vào chung kết gặp tuyển Đức.

Trận chung kết năm đó diễn ra trên sân vận động Yokohama, Nhật Bản. Tại đây, tuyển Đức đã thất bại với tỷ số 0-2 trước đội bóng áo vàng xanh. Qua đó, Brazil xác lập kỷ lục lần thứ 5 giành cúp vàng FIFA World Cup.

Dựa vào đội hình Brazil vô địch World Cup 2002 và các năm trước, nhiều kênh truyền thông quốc tế đã tổng hợp đội hình huyền thoại Brazil mạnh nhất mọi thời đại.

Thủ môn Marcos

Thủ môn Marcos năm đó góp công lớn vào chức vô địch của Brazil. Anh đã lập thành tích giữ trắng lưới trong 4 trận và tới trận tứ kết mới bị thủng lưới bàn đầu tiên.

Thủ môn Marcos trong đội hình huyền thoại của Brazil
Thủ môn Marcos trong đội hình huyền thoại của Brazil

Sau thành công ở World Cup 2002, Marcos tiếp tục được triệu tập và đội tuyển quốc gia tham dự Confederations Cup năm 2005. Đến tháng 10/2006, Marcos tuyên bố từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế.

Trong sự nghiệp của mình, Marcos chỉ khoác áo đội tuyển quốc gia 29 lần (từ 1999-2005). Anh cũng không ra nước ngoài thi đấu mà chỉ chơi bóng tại quê nhà duy nhất cho CLB Palmeiras.

Đến năm 2012, Marcos tuyên bố giải nghệ sau khi cống hiến 500 trận đấu cho đội bóng.

Palmeiras sau đó đã bổ nhiệm Marcos làm đại sứ đội bóng và quyết định treo số áo 12 của ông vĩnh viễn.

Hậu vệ phải Carlos Alberto

Carlos Alberto là đội trưởng đội tuyển Brazil đã vô địch World Cup 1970. Dù là một hậu vệ nhưng Alberto tham gia lên công về thủ vô cùng đa năng và toàn diện. Ông thậm chí còn có thể ghi bàn thắng. Trận chung kết World Cup năm 1970 ông đã ghi một bàn thắng quyết định vào lưới Italy. Bàn thắng của ông được bình chọn là một trong những bàn thắng đẹp nhất lịch sử World Cup.

Hậu vệ trái Roberto Carlos

Dù không có lợi thế về thể hình nhưng Roberto Carlos lại có kỹ thuật cá nhân tuyệt vời, đặc biệt là khả năng sút bóng bằng chân trái.

Hậu vệ trái Roberto Carlos
Đội hình huyền thoại Brazil không thể thiếu Roberto Carlos

Roberto Carlos  từng 125 lần khoác áo đội tuyển quốc gia và ghi 11 bàn thắng cho đội bóng vũ công Samba. Carlos là nhân tố quan trọng trong đội hình Brazil vô địch World Cup 2002 và hai lần vô địch Copa America.

Roberto Carlos từ giã đội tuyển quốc gia từ năm 2006, sau đó ông tham gia vào vai trò đại sứ của CLB Real Madrid.

Trung vệ Lucio

Trung vệ Lucio mạnh mẽ và bản lĩnh luôn thể hiện được tố chất của một thủ lĩnh hàng phòng ngự. Anh góp công không nhỏ vào thành tích giữ sạch lưới 4 trận của Selecao tại World Cup 2002. Bên cạnh đó, Lucio còn lập kỷ lục 386 phút thi đấu không phạm lỗi với đối phương tại World Cup 2006 đã được FIFA công nhận.

Lucio có 105 lần khoác áo đội tuyển quốc gia Brazil và ghi được 4 bàn thắng.

Lucio đã từng thi đấu rất thành công tại CLB Bayern MunichInter Milan. Đến năm 2013, ông lại tiếp tục trở về thi đấu tại quê nhà Brazil cho đến năm 40 tuổi.

Trung vệ Hilderaldo Bellini

Có lẽ trung vệ Hilderaldo Bellini là người già nhất trong đội hình này. Sự nghiệp của Bellini đã có 51 lần phục vụ cho đội tuyển quốc gia. Ông chính là đội trưởng Brazil vô địch World Cup 1958 tại Thụy Điển. Tháng 3/2014, nhà vô địch World Cup 1958 đã qua đời ở tuổi 83.

Tiền vệ phải Cafu

Cafu là người nắm giữ kỷ lục khoác áo đội tuyển quốc gia Brazil nhiều nhất với 142 lần. Là một hậu vệ phải nhưng Cafu chơi không khác gì một tiền vệ cánh và thường xuyên tham gia tấn công. Cafu thực sự là mối nguy hiểm bên cánh trái cho bất kỳ đội bóng nào bởi khả năng đi bóng kỹ thuật và những đường chuyền như đặt.

Tiền vệ phải Cafu

Tiền vệ phải Cafu là nhân tố quan trọng trong Đội hình huyền thoại Brazil

Cafu đã thi đấu 21 trận của ĐTQG tại 4 vòng chung kết World Cup khác nhau. Ông đã 2 lần cùng đội bóng áo vàng xanh nâng cúp vô địch thế giới tại World Cup 1994 và 2002.

Sự nghiệp cá nhân, Cafu từng chơi cho các CLB Sao Paulo, AS. Roma và AC Milan. Ông giải nghệ năm 2008 và bắt đầu kinh doanh nhỏ tại quê nhà.

Tiền vệ trung tâm Gilberto Silva

Gilberto Silva chỉ thực sự được biết đến ở kỳ World Cup 2002. Silva với khả năng đánh chặn từ xa đã đảm bảo sự chắc chắn cho tuyến giữa và hàng công Selecao. Sau khi cùng Brazil giành cúp vàng thế giới năm 2002, ông được CLB Arsenal chiêu mộ. Ông đã giải nghệ vào năm 2013 và hiện là một nghệ sĩ guitar tự do biểu diễn từ thiện.

Tiền vệ Rivaldo

Rivaldo – một trong những tiền vệ xuất sắc nhất bóng đá thế giới đã có 74 trận khoác áo Brazil trong thời gian từ 1993–2003 và cống hiến 34 bàn thắng.

Ở kỳ World Cup 2020, Rivaldo có ảnh hưởng đặc biệt quan trọng trong đội hình Selecao. Tiền vệ này nổi tiếng với những pha tung người móc bóng kiểu “xe đạp chổng ngược”, và nhiều pha ghi bàn ngoạn mục.

Đáng tiếc, sau thành công năm 2002, ông lại chuyển sang chơi bóng tại Hy Lạp và chôn vùi sự nghiệp thi đấu đỉnh cao tại đây.

Tiền vệ Rivaldo
Tiền vệ Rivaldo trong Đội hình huyền thoại Brazil

Tiền đạo trái Romario

Romario với biệt danh là quỷ lùn là một trong nỗi ám ảnh với hàng phòng ngự đối phương bên phía cánh trái. Ông từng cùng Brazil vô địch World Cup 1990 và 1994. Tại World Cup 1994, Romario đã ghi 5 bàn thắng và được bình chọn là  Cầu thủ xuất sắc nhất giải,

Hiện nay, Romario đã ngoài 50 tuổi, ông tham gia các hoạt động như một chính khách.

Tiền đạo Ronaldo

Người ngoài hành tinh Ronaldo đã trở thành số 9 vĩ đại nhất trong lịch sử World Cup. World Cup 2002, Rô béo đã có 8 bàn thắng và hiện anh giữ kỷ lục cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử World Cup.

FIFA đã xếp Ronaldo vào danh sách 125 cầu thủ còn sống xuất sắc nhất mọi thời đại. Năm 1999, tạp chí World Soccer cũng xếp Ronaldo ở vị trí thứ 9 trong danh sách bình chọn 100 cầu thủ hay nhất thế kỷ 20.

Tiền đạo Pele

Ông vua bóng đá Pele tham dự đấu trường bóng đá lớn nhất hành tinh khi mới 17 tuổi và đã lập hattrick. Sự nghiệp của ông đã ghi 10 bàn thắng trong 4 lần giành cúp vàng thế giới cùng tuyển Brazil.

Pele được thế giới tôn vinh là “vua bóng đá” và được coi là một cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất mọi thời đại.

Trên đây là các cầu thủ trong đội hình huyền thoại Brazil mà bóng đá 365 đã tổng hợp lại. Hy vọng bài viết đã mang lại nhiều thông tin có ích dành cho bạn. Cảm ơn đã theo dõi bài viết này.

Bình luận bài viết