Đồng đội cũ Công Phượng lỡ hẹn với U23 châu Á 2020

Thứ Ba, ngày 24/12/2019 - 15:15
5 /5 của 1 đánh giá

Đồng đội cũ của Công Phượng ở Sint-Truidense là Lee Seung Woo mới đây đã đón nhận thông tin không vui khi không thể về tham dự vòng chung kết U23 châu Á cùng với U23 Hàn Quốc.

Dù không dính chấn thương song đồng đội cũ của Công Phượng tại Sint-Truidense là Lee Seung Woo sẽ không thể về tham dự vòng chung kết U23 châu Á cùng với Hàn Quốc khi mà đội bóng Bỉ quyết định giữ chân cầu thủ này.

Vì U23 châu Á là giải đấu không thuộc hệ thống của FIFA nên các CLB được quyền giữ chân các ngôi sao tiếp tục gắn bó với đội bóng thay vì để họ trở lại khoác áo các đội tuyển. Vì thế, việc Sint-Truidense giữ Lee Seung Woo là hoàn toàn hợp lệ. Cầu thủ người Hàn Quốc gia nhập CLB Bỉ giống như Công Phượng trong kì chuyển nhượng mùa hè song anh vẫn chưa tạo ra dấu ấn nổi bật nào.

Anh chưa ra sân song gần đây đã có 2 trận đấu được dự bị. Bên cạnh người được mệnh danh là “Messi xứ kim chi”, U23 Hàn Quốc còn mất một số cầu thủ nổi bật khác vì các CLB chủ quản không nhả người như Paik Sung Ho (cầu thủ trưởng thành từ lò Barca), Lee Kang In (cầu thủ trẻ xuất sắc nhất châu Á 2019, đang khoác áo Valencia) hay Cho Young-wook (cầu thủ từng phá lưới U23 Việt Nam ở U23 châu Á 2018).

Lee Seung Woo bỏ lỡ vòng chung kết U23 châu Á 2020

Ở vòng chung kết U23 châu Á sắp tới tại Thái Lan, không chỉ Hàn Quốc mà nhiều đội bóng như Nhật Bản hay Jordan cũng không thể có những cầu thủ tốt nhất khi mà các CLB tại châu Âu quyết định không “nhả” người. Điều này cũng diễn ra với U23 Việt Nam.

Dù cho HLV Park Hang Seo rất muốn có sự phục vụ của Đoàn Văn Hậu song SC Heerenveen đã từ chối lời đề nghị đó để tiếp tục giữ chân hậu vệ chúng ta. Đây có thể coi là một mất mác lớn với U23 Việt Nam tại giải đấu mà thầy trò Park Hang Seo hiện là nhà đương kim á quân.

Sau khi Sint-Truidense từ chối để cầu thủ này trở về khoác áo đội tuyển

U23 châu Á 2020 diễn ra từ 8-26/1/2020 ở Thái Lan. Ba đội đứng đầu tại U23 châu Á 2020 sẽ đại diện châu Á tham dự môn bóng đá nam Olympic Tokyo 2020 diễn ra vào tháng 6 năm sau. Bởi vậy, sự cạnh tranh giữa các CLB sẽ là rất lớn khi mà tấm vé đến Nhật Bản là ước mơ của mọi đội bóng.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam