CHÍNH THỨC chốt địa điểm đá VL World Cup 2022 của ĐT Việt Nam

Thứ Sáu, ngày 12/03/2021 - 15:23
2.9 /5 của 179 đánh giá

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã chính thức công bố địa điểm đá tập trung các trận đấu còn lại của vòng loại World Cup trong đó có sự góp mặt của ĐT Việt Nam (bảng G).

Không nằm ngoài dự đoán, UAE chính là địa điểm đăng cai tổ chức bảng G – bảng đấu có sự góp mặt của ĐT Việt Nam. Như vậy thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ di chuyển tới Tây Á để bắt đầu hành trình lịch sử - vượt qua vòng loại thứ 2.

Trước đó, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) quyết định dời các trận đấu tại bảng G vòng loại World Cup 2022 từ tháng 3 sang tháng 6. Bên cạnh việc điều chỉnh lịch thi đấu từ tháng 3 sang tháng 6, địa điểm thi đấu cũng đang được đem ra bàn bạc.

AFC chốt 8 địa điểm đá tập trung của các bảng đấu

Thái Lan và UAE là 2 quốc gia tranh quyền đăng cai các trận đấu còn lại của bảng G vòng loại World Cup. Tuy nhiên, sau cùng UAE mới là những người chiến thắng khi mà đáp ứng mọi tiêu chí AFC đưa ra từ cơ sở vật chất, trang thiết bị và phòng chống dịch bệnh.

Trong khi đó Thái Lan tỏ ra yếu thế khi khó đáp ứng các giao thức về sức khỏe, chi trả toàn bộ chi phí từ ăn ở, đi lại cho các thành viên tham dự.

>>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Với mục tiêu đoạt vé vào vòng loại cuối cùng, việc được lựa chọn là chủ nhà của các trận đấu còn lại sẽ là lợi thế không nhỏ dành cho UAE. Hiện tại, họ đang  có 6 điểm sau 4 trận ra quân, xếp thứ ba của bảng G, nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Trong khi đó, Thái Lan đang có 8 điểm sau 5 trận, tạm đứng ở vị trí thứ 3.

ĐT Việt Nam sẽ thi đấu tại UAE tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022

Việc các trận đấu còn lại của vòng loại World Cup 2022 diễn ra tại UAE cũng mang đến thách thức không nhỏ cho Việt Nam và đội còn lại tại bảng G. Bên cạnh việc không mất thời gian và công sức di chuyển, họ còn có lợi thế khi thích nghi tốt với thời tiết nắng nóng. Tháng 5-6 tại UAE là thời điểm cao điểm của mùa Hè. Việc phải chơi với nhiệt độ lên tới hơn 40 độ C sẽ khiến các cầu thủ gặp khó khăn khi dễ dàng bào mòn thể lực. Cộng thêm việc phải thi đấu lệch múi giờ, những tuyển thủ sẽ bất lợi khi nền tảng thể lực không được bảo đảm.

Tuy nhiên trong quá khứ, thầy trò HLV Park Hang Seo từng thi đấu rất thành công trước các loại thời tiết khắc nghiệt khác nhau. Hơn nữa, thực tế nhiệt độ tháng 6 ở Việt Nam cũng rất cao nên cũng không khác biệt nhiều lắm với UAE nên các cầu thủ cũng có thể dễ dàng thích nghi hơn.

 Lịch thi đấu 3 trận còn lại của ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022:

07/06/2021: Việt Nam vs Indonesia

11/06/2021: Việt Nam vs Malaysia

15/06/2021: Việt Nam vs UAE

Bảng G vòng loại World Cup 2022:

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam