Quang Hải được AFC gọi tên với vinh dự đặc biệt

Thứ Sáu, ngày 12/03/2021 - 14:57
2.7 /5 của 161 đánh giá

Với màn trình diễn ấn tượng và ổn định trong màu áo Hà Nội FC, tiền vệ Nguyễn Quang Hải vừa nhận được vinh dự rất lớn từ liên đoàn bóng đá châu Á (AFC).

Cụ thể, liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vừa tổ chức cuộc bình chọn tiền vệ tiêu biểu góp mặt trong đội hình xuất sắc nhất AFC Cup mọi thời đại. Với màn trình diễn ấn tượng và ổn định suốt nhiều năm qua ở màu áo CLB, Quang Hải đã được xướng tên.

Anh là cầu thủ duy nhất của bóng đá Việt Nam góp mặt trong danh sách này. Nói về chàng tiền vệ sinh năm 1997, AFC có dòng nhận xét: “ “Anh ấy đủ trẻ để có thể thi đấu trong một thập kỷ nữa. Tuy vậy, Quang Hải đã để lại dấu ấn đậm nét tại AFC Cup; đặc biệt ở chiến dịch của năm 2019.

Năm đó, mới 22 tuổi song Quang Hải đã tàn phá suốt cả hành trình giải đấu. Anh lập cú đúp ở vòng bảng, ghi hai bán ở bán kết liên khu vực với Altyn Asyr. Và CLB Hà Nội chỉ bị cản bước bởi CLB April 4,25, khiến họ chưa thể trở thành đội bóng đầu tiên của Việt Nam vào chung kết. Ở AFC Cup 2021, Quang Hải dự kiến góp mặt”.

Quang Hải được AFC lọt vào danh sách bầu chọn tiền vệ hay nhất ở đội hình tiêu biểu AFC Cup mọi thời đại 

Bên cạnh Quả bóng vàng Việt Nam 2018, có tới 11 cái tên khác cũng góp mặt trong danh sách bầu chọn tiền vệ góp mặt trong đội hình tiêu biểu AFC Cup mọi thời đại. Dẫu sao, việc vinh dự có tên trong danh sách cũng đã cho thấy đẳng cấp cũng như tài năng của ngôi sao số 1 bóng đá Việt Nam vào thời điểm hiện tại.

→ Xem thêm: Kèo bóng 88

Quang Hải vẫn đang là nhân tố không thể thay thế trong đội hình Hà Nội FC. Với kĩ thuật, khả năng dứt điểm và tạo đột biến ở mức cao, chàng cầu thủ sinh năm 1997 là ngôi sao sáng giá mà đội bóng thủ đô đang sở hữu. Lúc này, tiền vệ gốc Đông Anh vẫn đang dính chấn thương.

Siêu phẩm mà anh thực hiện ở AFC Cup 2019 

Dù vậy, anh chắc chắn sẽ cùng đội bóng góp mặt tại AFC Cup 2021, giải đấu mà Hà Nội FC sẽ nằm ở bảng G với Bali United, Boeung Ket với đội thắng trận play-off. Hiện tại, địa điểm diễn ra các trận đấu ấy vẫn chưa được xác định. 

→ Xem thêm: 7m

Đây là giải đấu mà đại diện thủ đô đặt quyết tâm rất cao trong việc tiến sâu, nhất là khi họ đã đi tới trận chung kết liên khu vực ở mùa giải 2019.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam