FIFA Club World Cup sẽ có thêm những điều luật dị

Thứ Ba, ngày 18/12/2018 - 17:02
5 /5 của 1 đánh giá

Giải đấu cho các đội bóng mạnh nhất đến từ năm châu luôn được thử nghiệm để đưa vào các điều luật mới trước khi đi vào chính thức, và năm nay cũng không phải ngoại lệ.

Tham khảo thêm:

Tại FIFA Club World Cup năm ngoái, công nghệ VAR đã được đưa vào sử dụng và ngay lập tức sau đó đã để lại “dấu ấn” ở các giải đấu lớn sau đó, đặc biệt là kỳ World Cup vừa rồi diễn ra tại Nga.

Năm nay, những điều luật mới sẽ tiếp tục được cho vào thử nghiệm tại FIFA Club World Cup. Trong giải lần này, những pha phát bóng lên của thủ môn sẽ không còn dễ dàng hơn trước nữa. Thay vào đó, các cầu thủ có thể tiếp cận và gây cản trở đến những pha phất lên của thủ môn đối phương trong vòng cấm.

Các pha phát bóng lên giờ không được an toàn như trước

Các cầu thủ vẫn sẽ phải đứng ngoài vòng cấm địa khi bóng được phát lên, tuy nhiên sẽ có quyền tham gia và gây khó khăn cho đối thủ. Đây sẽ là một điều mà tất cả đội bóng và đặc biệt là những người gác đền phải chú ý nếu không muốn nhận những bàn thua ngớ ngẩn.

Thêm vào đó là khi thay người, các cầu thủ của mỗi đội đều không bắt buộc phải đi qua vạch giữa sân để tránh tình trạng câu giờ. Giờ đây mọi cầu thủ trên sân có thể chọn vị trí gần nhất với mình để có thể rời sân.

Các cầu thủ sắp tới sẽ không cần phải đi qua vạch giữa sân khi rời sân

Một điều cuối cùng là những cầu thủ nào bị truất quyền thi đấu sẽ bị cấm ra sân ở trận đấu tiếp theo, bất luận đó là giải đấu nào.

Tuy được áp dụng tại giải đấu sắp tới nhưng phải đợi đến tháng 3/2019, các quy định này mới được đưa lên để phê duyệt.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Liverpool phẫn nộ vì cách làm việc của FIFA

24-07-2019

Ban lãnh đạo đội bóng vùng Merseyside đang tỏ ra khá khó chịu khi FIFA đã không thể đưa ra một kế hoạch cụ thể cho The Kop về lịch thi đấu FIFA Club World Cup vào tháng 12 tới.