FIFA yêu cầu các đài truyền hình ngừng “zoom” vào những bóng hồng

World Cup 2018 đã sắp kết thúc khi chỉ còn lại 2 trận đấu cuối cùng. Trước khi trận tranh hạng 3 và trận chung kết diễn ra, FIFA đã yêu cầu các đài truyền hình tập trung quay chi tiết từng pha bóng trên sân hơn là những bóng hồng ở khán đài.


Trong những trận đấu trước tại World Cup 2018, các fan hâm mộ trên toàn thế giới đã bị thu hút bởi vẻ đẹp của ngôi sao phim cấp 3 người Nga là Natalya Nemchinova.

Bên cạnh đó, rất nhiều bạn gái hoặc vợ các cầu thủ Anh, Croatia hay Pháp nhận được sự quan tâm từ người xem hơn là các diễn biến chính trên sân.

Các bóng hồng trên khán đài luôn được các ống kính truyền hình chú ý

Vì thế, để giải đấu tại Nga không còn bị gián đoạn, giám đốc truyền thông của World Cup – Federico Addiechi đã nhắc nhở các nhà đài rằng họ hãy ngừng việc quay các bóng hồng trên khán đài để người hâm mộ tập trung vào trận đấu.

“Chúng tôi đã làm việc này với các đài truyền hình tại đây cũng như các đơn vị truyền hình sở hữu bản quyền giải đấu này”, Addiechi cho biết.

Được biết, có tới 30 phụ nữ Nga đã bị quấy rối trên đường phố sau khi họ liên tục xuất hiện trên các ống kính truyền hình trong các trận đấu vừa qua tại World Cup. Tuy nhiên, nhiều người tin rằng, con số thực tế phải gấp 10 lần số người từng bị như vậy mà họ biết.

FIFA muốn các đài truyền hình quay các CĐV cuồng nhiệt thay vì các cô gái

Thậm chí, nhiều phóng viên còn bị ôm hôn bởi các cổ động viên nam ngay khi đang tác nghiệp, và đó thực sự là điều rất khó chấp nhận. Addiechi đã làm việc với các đơn vị tổ chức tại địa phương cũng như cảnh sát để sớm bắt được các đối tượng có hành vi quấy rối phụ nữ nhằm xử lý họ.

Chưa rõ là các ống kính truyền hình đã được cảnh báo về độ nguy hiểm khi liên tục quay tới các bóng hồng trên khán đài hay chưa song rõ ràng, việc chú ý đến những cô gái này đang gây ảnh hưởng khá nhiều không chỉ với trận đấu đang diễn ra.

Mạnh Tuấn

Bình luận