Luka Modric: Người sẽ phá vỡ thế thống trị Ronaldo – Messi

Thứ Sáu, ngày 13/07/2018 - 12:31
5 /5 của 1 đánh giá

Luka Modric đang trải qua một năm thi đấu tuyệt vời ở cả cấp CLB và đội tuyển quốc gia. Với những gì đã diễn ra, cầu thủ 32 tuổi hoàn toàn có thể trở thành người đầu tiên phá vỡ thế thống trị Ronaldo – Messi trong cuộc đua tới Quả bóng vàng châu Âu.

Kể từ Kaka năm 2007, Quả bóng vàng châu Âu/FIFA cho đến nay vẫn chỉ là cuộc đua tranh giữa 2 cái tên quen thuộc: Ronaldo và Messi. Bất chấp trong quãng thời gian 10 năm ấy, không phải lúc nào Real hay Barcelona cũng giành được các danh hiệu cao quý, không phải khi nào CR7 hay M10 cũng thể hiện được phong độ cao nhất.

Tuy nhiên, giải thưởng cá nhân dành cho cầu thủ hay nhất thế giới vẫn không thoát khỏi tay bộ đôi này. Mỗi người 5 lần lên ngôi còn các fan hâm mộ bóng đá đã quá chán mỗi khi tên của Ronaldo hay Messi được xướng lên cho danh hiệu kể trên.

Họ chờ đợi vào một cầu thủ đủ sức phá vỡ thế độc tôn đã kéo dài trong suôt một thập kỷ ấy, và giờ đây, cái tên đó có vẻ đã xuất hiện. Anh là Luka Modric.

Modric cùng Real Madrid năm thứ 3 liên tiếp vô địch Champions League

Ở tuổi 32, tiền vệ người Croatia đang trải qua những tháng ngày đẹp nhất sự nghiệp. Trong màu áo CLB hoàng gia Tây Ban Nha, anh cùng với đội bóng năm thứ 3 liên tiếp làm vua của bóng đá châu Âu sau khi đánh bại Liverpool tại chung kết Champions League. Mọi thứ trở nên hoàn hảo hơn vì Modric sắp cùng ĐT Croatia lần đầu tiên trong lịch sử đi tới trận đấu cuối cùng ở World Cup.

Dù thắng hay thua trước Pháp vào Chủ Nhật này, thì thầy trò Dalic cùng người đội trưởng Modric cũng xứng đáng được ngợi ca như những người anh hùng. Bản thân cầu thủ 32 tuổi hoàn toàn có quyền nghĩ về danh hiệu QBV châu Âu trong năm nay sau các màn trình diễn phi thường của mình.

Và anh sắp cùng Croatia bước vào trận chung kết World Cup lịch sử

Nếu cùng với Croatia giành chức vô địch tại nước Nga, Modric sẽ là cầu thủ thứ 9 trong lịch sử bóng đá thế giới có được trọn vẹn 2 danh hiệu cao quý nhất là Champions League và World Cup ở cùng một năm. 

Trước đó, năm 1974, Sepp Maier, Paul Breitner, Hans-Georg Schwarzenbeck, Franz Beckenbauer, Gerd Muller và Uli Hoeness là những cái tên đã cùng Bayern Munich lên ngôi ở đấu trường châu Âu cấp CLB trước khi cùng Tây Đức giành chức vô địch cúp thế giới với thắng lợi trước Hà Lan tại chung kết.

Năm 1998, Christian Karembeu trở thành cái tên thứ 7 làm được điều đó với thành công trong màu áo Real Madrid và ĐT Pháp. Bốn năm sau, một cầu thủ khác của Kền kền trắng có được vinh dự ấy, đó là Roberto Carlos. Hậu vệ người Brazil lên ngôi tại Champions League và cùng ĐT Brazil giành ngôi vương tại World Cup 2002.

Thế giới đã quá nhàm chán với sự thống trị của Messi và Ronaldo

Năm nay, chỉ có 2 người có thể tạo nên cú đúp danh hiệu ấy, đó là Raphael Varane cùng Modric. Tuy nhiên, xét về tầm ảnh hưởng và khả năng tạo ra đột biến, cầu thủ người Pháp khó lòng sánh được so với người đồng đội tại Real.

Đặc biệt, với một quốc gia mà thành tích tốt nhất chỉ là đi tới bán kết trước đó thì việc đưa Croatia tiến gần hơn tới giấc mơ vàng World Cup của Modric thực sự là một kì tích đáng nể. Vì thế cho nên, sẽ là công bằng nếu tiền vệ này kết thúc năm nay với trọn vẹn 2 danh hiệu cao quý.

Modric có thể không nổi bật như Ronaldo, không toàn diện như Messi nhưng ở anh, người ta thấy sự điềm đạm của một nhạc trưởng, sự mạnh mẽ từ người thủ lĩnh và ý chí quật cường khơi dậy quyết tâm cho cả một tập thể. Nếu ai biết rằng tuổi thơ mà Modric trải qua giông bão và chông gai thế nào thì họ sẽ càng cảm thấy thán phục cầu thủ này.

QBV là phần thưởng xứng đáng cho Modric

Phía trước tiền vệ 32 tuổi là trận chung kết quan trọng bậc nhất với anh và bóng đá nước nhà. ĐT Pháp cùng nhiều ngôi sao sáng giá như: Griezmann hay Mbappe rõ ràng được đánh giá cao hơn, nhưng với Croatia và với Modric, điều ấy chẳng mấy quan trọng.

Họ sẽ đến với Luzhniki để giành chiến thắng và tạo nên lịch sử cho dân tộc. Modric hẳn sẽ là đầu tàu quyết định nhiều tới thành – bại ngày Chủ Nhật này của Croatia. Và dù có lên ngôi hay không ở World Cup thì năm nay, QBV vẫn xứng đáng gọi tên anh.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.