Vào “ngành chân gỗ” tại World Cup 2018, Giroud vẫn cãi mình không đáng bị chỉ trích

Thứ Sáu, ngày 13/07/2018 - 11:19
5 /5 của 1 đánh giá

Trung phong của đội tuyển Pháp đã nói về việc anh bị đánh giá thấp sau màn trình diễn vô duyên tại World Cup là không đúng. Cầu thủ này cho rằng mình vẫn có vai trò quan trọng trong đội hình của HLV Deschamps.

Đội tuyển Pháp đang có phong độ cao tại World Cup năm nay sau hàng loạt những chiến thắng thuyết phục ở những vòng đấu loại trực tiếp để tiến thẳng tới trận chung kết gặp Croatia. Thế nhưng mối lo mang tên Olivier Giroud trên hàng công vẫn đang khiến các cổ động viên đội bóng áo lam chưa thể an tâm. Cầu thủ này đã tung ra tới 13 cú sút nhưng 9 trong số đó là ra ngoài, 4 pha bị cản phá.

Australia 0
Peru 2
Đan Mạch 3
Argentina 1
Uruguay 1
Bỉ 6

Bảng thống kê số cú sút qua từng trận đấu của Giroud

Tiền đạo Chelsea đang tỏ ra thiếu chính xác trong những pha dứt điểm của mình. Thống kê cho thấy, Giroud đang có số lần sút không trúng đích vượt qua cả Jack Charlton năm 1966. Giroud đã thất bại trong việc tìm kiếm bàn thắng dù đã tung ra tới 13 cú sút, san bằng kỷ lục của những Zymunt Maszczyk của Ba Lan năm 1974 và Seung-Hwi Im của Triều Tiên tại World Cup 1966 (năm bắt đầu có những số liệu thống kê).

World Cup Đội tuyển Cầu thủ Số lần sút không trúng đích
2018 Pháp Oliver Giroud 13
1974 Ba Lan Zymunt Maszczyk 13
1966 Triều Tiên Seung-Hwi Im 13
1966 Anh Jack Charlton 11
1974 Tây Đức Reinhard Lauck 10

Bảng thống kê những cầu thủ sút không trúng đích nhiều nhất lịch sử World Cup

Ở trận đấu gần nhất gặp ĐT Bỉ, cầu thủ này đã tung ra tới 6 cú sút. Nhưng những cú sút của Giroud hoặc là ra ngoài, hoặc là bị người đồng đội trong màu áo Chelsea, Courtois cản phá. Dù Kylian Mbappe đã thu hút sự chú ý rất nhiều từ hàng thủ ĐT Bỉ để tạo điều kiện cho Giroud nhưng anh vẫn không thể thành công.

Giroud vẫn chưa thể có bàn thắng sau 13 cú sút

Mặc dù vậy, Giroud vẫn tự tin phát biểu trước báo giới: “Tôi đã không có được sự hiệu quả và may mắn để có thể tạo dấu ấn trước ĐT Bỉ nhưng hy vọng trận đấu tới sẽ khác. Hiện tại thì tôi vẫn hài lòng với màn thể hiện của mình với 3 lần góp sức vào bàn thắng của ĐT Pháp. Nếu chúng tôi lên ngôi vô địch nhưng tôi vẫn không thể ghi bàn thì điều đó vẫn làm tôi thấy ổn”.

“Chúng tôi đã đánh bại họ bởi chiến thuật tốt hơn. Tôi và Griezmann thậm chí đã không cho những tuyến giữa của họ như Witsel hay Dembele được dâng lên quá cao. Cảm giác chiến thắng ĐT Bỉ tại bán kết không còn khiến chúng tôi quá phấn khích như chiến thắng trước Đức 2 năm về trước. Chúng tôi vẫn còn 1 trận đấu nữa, chúng tôi đã đi một quãng đường dài để đến tận đây và sẽ không bỏ lỡ cơ hội này”. Giroud tự tin nói về trận chung kết.

Dù không thể ghi bàn nhưng Giroud vẫn tỏ ra rất tự tin

Bài phát biểu này cho thấy dù bị chỉ trích khá nhiều nhưng Giroud vẫn tỏ ra khá lạc quan. Mọi thứ vẫn còn ở phía trước và biết đâu tiền đạo này sẽ trở thành người hùng của ĐT Pháp trong trận chung kết.

Gia Long

Bình luận bài viết

Chưa quên thù cũ, sao Man City và Liverpool xô xát khi lên tuyển

12-11-2019

Dù cho cuộc so tài giữa Liverpool và Manchester City tại giải ngoại hạng Anh đã kết thúc song sức nóng của trận đấu này vẫn chưa dừng lại. Điều đó được thể hiện ở hành động mới đây từ 2 ngôi sao các đội bóng nói trên khi tập trung tuyển quốc gia.