Ghi bàn đầu tiên trong màu áo tuyển Anh, sao trẻ Liverpool đi vào lịch sử

Thứ Sáu, ngày 16/11/2018 - 08:11
5 /5 của 1 đánh giá

Với bàn thắng ghi được vào lưới ĐT Mỹ trong chiến thắng 3-0 mà Anh có trước đối thủ, sao trẻ của Liverpool là Trent Alexander-Arnold đã đi vào lịch sử The Kop.

Xem thêm:

Theo đó, pha lập công nâng tỉ số lên 2-0 của hậu vệ này không chỉ giúp cho anh có bàn thắng đầu tiên trong màu áo đội tuyển quốc gia mà còn đưa Alexander-Arnold trở thành cầu thủ trẻ nhất của Liverpool từng ghi bàn cho Tam sư, tiếp nối kỉ lục đã tồn tại 20 năm trước đó của Michael Owen.

Cụ thể, bàn thắng mà Alexander-Arnold ghi được vào rạng sáng nay thực hiện khi anh 20 tuổi và 39 ngày. Trước đó, Owen từng lập công cho ĐT Anh ở trận đấu với Luxembourg vào tháng 9 năm 1999. Khi ấy, tiền đạo này 19 tuổi, 264 ngày.

Anh Alexander-Arnold
Alexander-Arnold ghi bàn cho ĐT Anh

Sau 2 thập kỉ, Liverpool mới lại có một cầu thủ trẻ đến vậy ghi bàn trong màu áo đội tuyển quốc gia, và thật bất ngờ khi đó lại là hậu vệ. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, Alexander-Arnold từng lập công khi khoác áo các đội trẻ Tam sư trước khi làm điều này ở đội tuyển.

Trong trận đấu vào đêm qua, ngoài cầu thủ của Liverpool thì một ngôi sao khác cũng gây chú ý, đó là tiền đạo Callum Wilson.

Anh Alexander-Arnold
Và anh trở thành cầu thủ trẻ nhất khoác áo Liverpool làm được điều đó trong 20 năm qua

Ở lần đầu tiên được triệu tập lên đội tuyển, Wilson đã in dấu ấn đậm nét khi ghi bàn ấn định thắng lợi 3-0 cho đoàn quân của . Tình huống ấy cũng giúp cho chân sút đang khoác áo Bournemouth trở thành cầu thủ đầu tiên lập công ngay ở trận ra mắt kể từ vào tháng 5 năm 2016.

Đồng thời, anh cũng là cái tên đầu tiên khoác áo đội chủ sân Vitality ghi bàn cho Tam sư. Đây sẽ là nguồn động lực rất lớn để Wilson tự tin hơn trong những trận đấu tiếp theo.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết