Giới chuyên môn chỉ ra điểm yếu chết người của đội tuyển Việt Nam

Thứ Tư, ngày 02/01/2019 - 16:17
5 /5 của 1 đánh giá

Ngay trước thềm Asian Cup 2019, giới chuyên môn đã chỉ ra điểm yếu chết người của đội tuyển Việt Nam.

Xem thêm:

Đội tuyển Việt Nam đã thi đấu khá thành công tại AFF Cup 2018 nhưng để vươn ra đấu trường châu lục, các học trò của HLV Park Hang Seo cần phải cải thiện thêm rất nhiều.

Và một trong những điểm yếu mà giới chuyên môn đã nhận ra ở đội tuyển Việt Nam chính là bóng chết và bóng bổng. Điểm yếu này đã được bộc lộ rõ sau cuộc tập dượt với Philippines hôm 31/12 vừa qua.

doi tuyen viet nam
Đội tuyển Việt Nam thường xuyên bị thủng lưới trong những tình huống cố định

Trước trận giao hữu vừa qua, trong 5 trận đối đầu gần nhất trước khi đá tập cùng Philippines, Việt Nam đã thủng lưới tới 5 lần. Và 4 trong 5 lần đó đến từ những pha đá phạt cố định.

Và điều đó một lần nữa lại lập lại trong trận giao hữu. 1 trong 2 bàn thua mà các học trò của thầy Park phải nhận đến từ một pha phối hợp đá phạt góc của đối phương. Chống “bóng chết” nói chung và bóng bổng từ những pha đá phạt nói riêng đang là hạn chế của hàng thủ Việt Nam. 

Các trung vệ của Việt Nam hiện tại chỉ có chiều cao khá khiêm tốn. Do đó khi gặp các tiền đạo cao lớn và có sức bật tốt hơn nhiều của đối phương, việc tranh chấp bóng bổng của Việt Nam trong vòng cấm địa sẽ gặp nhiều bất lợi. 

doi tuyen viet nam
Bóng bổng sẽ là điểm yếu chết người của đội tuyển Việt Nam tại Asian Cup

Và điểm yếu này chắc chắn sẽ bị các đối thủ khai thác triệt để tại Asian Cup tới đây. Đặc biệt là khi chúng ta phải nằm cùng bảng những đội tuyển có chiều cao trung bình tốt nhất giải là Iran (1m84) và Iraq (1m80).

Nếu HLV Park Hang Seo không có phương án cụ thể để khắc phục điểm yếu này, chắc chắn đội tuyển Việt Nam sẽ gặp vô vàn khó khăn trong việc tìm kiếm chiếc vé bước vào vòng đấu loại trực tối tại 2019.

An Phiêu

Bình luận bài viết