Hà Nội FC, HAGL, SLNA... và thách thức trong trạng thái bình thường mới

Thứ Bảy, ngày 27/02/2021 - 10:26
3.3 /5 của 2 đánh giá

V.League 2021 đã chính thức ấn định ngày trở lại bằng các loạt trận đá bù ở vòng 3. Với lịch thi đấu dày đặc, buộc các đội phải có cách thích nghi mới nếu như không muốn bị bỏ lại phía sau.

Sau một tháng rưỡi tạm dừng vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, V.League 2021 sẽ trở lại vào ngày 13 và 14/3 bằng 5 cặp đấu bù vòng 3. Ngoài ra VPF cũng công bố lịch thi đấu từ vòng 4 đến vòng 10 giai đoạn một mùa giải 2021.

Lịch thi đấu sắp tới của các CLB được đánh giá là khá dày, với mật độ 2 trận/tuần. Đây là cách làm đã từng được VPF áp dụng ở nửa sau mùa giải 2020 và các đội thi đấu giãn cách khoảng 4 ngày/trận, khác so với thông thường là 1 tuần/ 1 trận. Các đội bóng phải chuẩn bị kỹ lưỡng về mặt lực lượng và kế hoạch sử dụng nhân sự để tránh sự hụt hơi ở giai đoạn đầu mùa. Trong bối cảnh này, đội bóng nào có sự tích lũy tốt trong giai đoạn nghỉ Tết và nghỉ dịch vừa qua, đội đó sẽ có lợi thế.

V.League 2021 trở lại với lịch thi đấu dày đặc 

Dĩ nhiên khó khăn, thách thức trong trạng thái bình thường mới ở V.League 2021 là những vấn đề chung của các đội và đội nào giữ được thái độ chuyên nghiệp trong thời gian nghỉ vừa rồi, về năng lực quản lý cầu thủ, năng lực thích ứng về mặt chuyên môn của các HLV… đội đó sẽ thích nghi tốt hơn với sự thay đổi về lịch thi đấu.

>>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Về mặt chiến thuật, quãng nghỉ dịch và Tết Nguyên đán vừa qua cũng là thời gian quý báu để các đội nhìn nhận lại lối chơi, những sai lầm họ mắc phải trong ít nhất 2 trận đấu đầu tiên.

VPF muốn V.League 2021 nhanh chóng hoàn thành 10 vòng trước khi tạm nghỉ để đội tuyển Quốc gia tập trung tham dự vòng loại World Cup 2022 và ba đội Viettel FC, Hà Nội và Sài Gòn FC tham dự các giải đấu cấp CLB châu Á.

Với lịch thi đấu dày đặc, buộc các đội bóng như Hà Nội FC, HAGL hay SLNA... phải có cách thích nghi mới nếu như không muốn bị bỏ lại phía sau.

Thách thức trong trạng thái bình thường mới với SLNA, HAGL

Với CLB HAGL, HLV Kiatisak nhận định khi V.League 2021 trở lại hầu hết các đội ở giải đấu này hầu như phải làm lại từ đầu, bởi mùa giải trước đó khởi đầu chưa lâu, trong khi quãng nghỉ bất đắc dĩ vừa qua còn dài hơn những ngày thi đấu đầu mùa giải. Nhận biết được những khó khăn ấy, CLB HAGL cũng nhanh chóng cho quân tập trung ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán dù chưa có dấu hiệu về ngày V.League 2021 sẽ trở lại.

Sự chuẩn bị nghiêm túc của HAGL cho thấy mục tiêu lớn của đội bóng này trong trạng thái bình thường mới. Với Kiatisak, HAGL sẽ không còn đá cho vui ở mùa giải này.

Với các đội bóng gặp khủng hoảng giai đoạn đầu mùa như Viettel, SLNA hay Hà Nội FC, chắc chắn thời gian vừa qua là quãng nghỉ quý báu với họ. Tất nhiên, giai đoạn V.League tạm hoãn vì dịch là điều không ai mong muốn. Nhưng đó cũng là giai đoạn cần thiết để Hà Nội FC lẫn SLNA tranh thủ xốc lại những vấn đề của mình.

Hà Nội FC cần sự trở lại sau thời gian bình phục của Duy Mạnh và Đình Trọng. Chỉ khi cặp đôi này tái xuất đúng với hình ảnh của họ trong quá khứ, hàng thủ của Hà Nội mới đỗ xộc xệch như giai đoạn hiện nay. Thời gian qua SLNA cũng chắc chắn tìm ra những giải pháp để củng cố hàng phòng ngự sau 3 trận đấu không tìm được một chiến thắng. Trên hàng công, HLV Ngô Quang Trường cũng phải giải bài toán phụ thuộc vào Phan Văn Đức và phát huy tối đa vai trò của ngoại binh.

Quãng nghỉ vừa là là thời gian vàng cho Hà Nội FC

Còn với các đội đang có phong độ cao trước kỳ nghỉ như Hải Phòng, SB Đà Nẵng, Bình Định, Sài Gòn nhiệm vụ của họ là duy trì sự hưng phấn của mình, tránh để các cầu thủ đánh mất trạng thái chiến thắng, sau quãng nghỉ vừa rồi.

Trong tình hình mới, mỗi CLB và đội bóng đều có những nhiệm vụ và thách thức khác nhau nhưng điểm chung giữa họ phải phân phối sức hợp lý cho lịch thi đấu dày đặc trước mắt.

“Lửa thử vàng, gian nan thử sức”, câu nói ấy hoàn toàn đúng trong bối cảnh mới ở V.League 2021. Khi có càng nhiều thách thức thì khả năng chuyên môn, chất lượng của những đội bóng sẽ được chứng minh.

Video highlight Sài Gòn vs SLNA - V.League vòng 3:

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam