Harry Kane báo tin mừng, Tottenham thoát khủng hoảng

Thứ Sáu, ngày 28/02/2020 - 22:41
5 /5 của 1 đánh giá

Jose Mourinho cập nhật tình hình mới nhất về chấn thương của Harry Kane, báo hiệu giai đoạn cuối mùa đầy khởi sắc của Tottenham

Harry Kane đã gặp phải chấn thương gân kheo hồi tháng 1 sau trận thua 0-1 trước Southampton và được dự đoán phải nghi thi đấu dài hạn. Tiền đạo người Anh đã bỏ lỡ 8 trận đấu của Tottenham, trong đó có những trận đấu vô cùng quan trọng.

Hai trận thua liên tiếp trước RB Leipzig ở cúp C1 và Chelsea ở Ngoại hạng Anh, Tottenham đều chơi mà không có một tiền đạo thực thụ. Gà trống gặp rất nhiều khó khăn để vận hành lối chơi khi thiếu vắng Harry Kane.

Harry Kane dính chấn thương nặng khiến Tottenham gặp nhiều khó khăn

Tuy nhiên, trong cuộc họp báo trước vòng 28 Ngoại hạng Anh, HLV Mourinho đã báo tin vui về tình hình chấn thương của cậu học trò: “Có thể nói rằng, Harry Kane đang bình phục nhanh hơn dự kiến. Điều mang đến cho tôi hy vọng đó là, thay vì chơi một đến hai trận, anh ấy có thể chơi ba, bốn hoặc năm”.

“Cảm xúc của anh ấy rất tốt. Anh ấy đang làm những gì có thể và mọi thứ đang diễn ra tốt đẹp”, Mourinho tỏ ra lạc quan.

Những vấn đề mà Tottenham đang gặp phải còn đến từ chấn thương của một trụ cột khác, Son Heung-min. Tiền đạo người Hàn Quốc bị gãy xương cánh tay phải dù đang có phong độ cực cao ở mùa giải này.

Dù vậy, khả năng số 7 của Tottenham kịp bình phục trước khi mùa giải kết thúc là khá cao: “Tôi không thể tưởng tượng được khi nào, nhưng Kane và Son có thể thi đấu cùng nhau ở giai đoạn cuối mùa”.

Bộ đôi Kane-Son trở lại sẽ giúp Tottenham tìm lại phong độ

Hiện tại, Son đang dưỡng thương ở Hàn Quốc và sẽ phải tự cách ly trong hai tuần sau khi trở lại Anh vào cuối tuần này vì quy định đề phòng dịch bệnh Covid-19. 

Kane và Son là hai tiền đạo chủ lực của đội bóng thành London. Trong khi Kane đóng góp 11 bàn sau 20 lần ra sân thì Son cũng ghi tên mình lên bảng tỉ số 9 lần sau 21 trận góp mặt.

Mặc dù Tottenham vẫn còn Dele Alli và bản hợp đồng mới mua về hồi tháng 1, Steven Bergwijn, song hai cầu thủ này không thể khỏa lấp chỗ trống mà Kane và Son để lại.

Spurs hiện đang đứng thứ sáu trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh, kém một điểm so với đội xếp trên là MU. Trong trường hợp Man City kháng cáo không thành công, đội xếp thứ 5 sẽ có quyền tham dự cúp C1.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.