Hiện tượng đốt pháo sáng tại sân Mỹ Đình vẫn chưa được giải quyết triệt để

Chủ Nhật, ngày 17/11/2019 - 07:47
5 /5 của 1 đánh giá

Một cổ động viên Việt Nam đã bị bắt giữ do hành vi đốt pháo sáng tại sân Mỹ Đình trước trận Việt Nam gặp UAE tại vòng loại World Cup 2022. Mặc dù có nhiều biện pháp tuyên truyền, răn đe thế nhưng hiện tượng này vẫn chưa được giải quyết triệt để.

Theo tin Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), ngày 15.11, Công an TP.Hà Nội thông báo vào lúc 18 giờ 30 ngày 14.11, lực lượng an ninh đã bắt giữ được đối tượng tàng trữ và đốt pháo sáng trong khuôn viên sân Mỹ Đình ngay thời điểm trước lúc diễn ra trận đấu.

Trước trận đấu giữa Việt Nam và UAE, lực lượng an ninh đã phát hiện mộtĐối tượng đốt pháo sáng và bị phát hiện là Nguyễn Trọng Du, sinh năm 1989 tại Mê Linh (Hà Nội). CĐV mang pháo sáng vào sân.

Lợi dụng kẽ hở an ninh, Du đã mang 2 quả pháo sáng vào sân để dốtd. Rất may lực lượng an ninh đã có mặt kịp thời để khống chế và bắt giữ đối tượng, ngăn chặn những tình huống đáng tiếc có thể xảy ra.

Đáng nói Du là thành viên của Vietnam Golden Star (VGS) và được cấp thẻ hội viên số 00580. Đây là Hội CĐV vốn được đánh giá rất cao về sự chuyên nghiệp thời gian qua.

Du bị tạm giữ vì đốt pháo sáng ở sân Mỹ Đình

Hội Cổ động viên Golden Star cũng đã tiến hành khai trừ Nguyễn Trọng Du vì vi phạm nội quy của hội. Hội cũng đã gửi lời xin lỗi đến những khán giả chân chính.

Mặc dù có nhiều biện pháp tuyên truyền, răn đe thế nhưng hiện tượng này vẫn chưa được giải quyết triệt để. Đã có những bài học đắt giá cho chúng ta vì những quả pháo sáng. Còn nhớ VFF phải nộp phạt 13.750 USD vì khán giả đốt một quả pháo sáng trong trận U.23 Việt Nam gặp U.23 Indonesia thuộc khuôn khổ vòng loại U.23 châu Á 2020 cũng tại sân Mỹ Đình. Sau đó, VFF phải nộp thêm 25.750 USD vì 3 quả pháo sáng bị đốt, 1 chai nước bị ném xuống sân trong trận U.23 Việt Nam gặp U.23 Thái Lan. Tổng cộng, VFF phải nộp phạt 39.500 USD (gần 1 tỉ đồng).

Ở trận Việt Nam gặp Thái Lan diễn ra vào ngày 19/11 tới, VFF và Đội Hình sự Công an Q.Nam Từ Liêm sẽ tiếp tục siết chặt an ninh trước, trong và sau trận đấu tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

Phong Trần

Bình luận bài viết