HLV Incheon chỉ ra nguyên nhân Công Phượng thi đấu không thành công tại K-League

Thứ Năm, ngày 13/06/2019 - 10:50
5 /5 của 1 đánh giá

HLV Incheon, Yoo Sang-chul đánh giá rất cao khả năng của Công Phượng. Tuy nhiên, ông cho rằng cầu thủ người Việt Nam không phù hợp với môi trường K-League, trong đó nguyên nhân chính đến từ điểm yếu về thể lực và khả năng tranh chấp.

Xem thêm:

“Cuộc tình” giữa Incheon và Công Phượng đã kết thúc khá chóng vánh chỉ sau đúng 4 tháng. Theo đó, chân sút xứ Nghệ chủ động ra đi để tim bến đỗ phù hợp hơn.

Kể từ khi HLV Yoo Sang-chul cầm quân, Công Phượng gần như không còn nằm trong kế hoạch của đội bóng Hàn Quốc khi liên tục phải ngồi trên băng ghế dự bị, thậm chí còn vắng bóng trong danh sách đăng ký đội hình.

Công Phượng thi đấu không thành công trong màu áo Incheon
Công Phượng thi đấu không thành công trong màu áo Incheon

Mới đây, trong một chia sẻ trên tờ MBC Sports, HLV Yoo Sang-chul đã chỉ ra điểm mạnh cũng như những hạn chế của Công Phượng khiến anh không thể hòa nhập tốt tại môi trương bóng đá Hàn Quốc: “Công Phượng sở hữu kỹ năng rê bóng xuất sắc và có cả quyết tâm. Cậu ấy có tài năng đặc biệt, nhưng vẫn còn thiếu những yếu tố để phù hợp với phong cách chơi bóng của Incheon và K.League”.

“Công Phượng có điểm yếu về phòng ngự. Cậu ấy gặp khó khăn khi thích nghi với K.League, nơi cầu thủ phải chạy rất nhiều và chịu áp lực thi đấu mạnh mẽ. Incheon cũng là đội phải chịu áp lực lớn trong khâu phòng ngự. Việc Công Phượng giao tiếp với đồng nghiệp không được suôn sẻ nên cũng không đạt hiệu quả cao trong công tác đào tạo”, ông Yoo nói.

Công Phượng chuẩn bị sang Pháp thử việc
Công Phượng chuẩn bị sang Pháp thử việc

Cuối cùng, chiến lược gia này kết luận, ngoại binh số 23 sẽ gặp bất lợi nếu tiếp tục ở lại Incheon. “Tuy nhiên, điều quan trọng hơn ở hiện tại là Công Phượng cần tiếp tục phát triển khi tìm một đội bóng phù hợp với thế mạnh của riêng mình, đó là kỹ năng điều khiển trái bóng và quyết tâm trên sân”. Ông Yoo chia sẻ.

Hiện tại, Công Phượng đang gấp rút chuẩn bị visa và các thủ tục cần thiết để lên đường sang Pháp thử việc, từ ngày 15/6 đến 15/7. Theo nhiều nguồn thông tin, điểm đến của Công Phượng là đội bóng đang thi đấu tại giải hạng Nhì Pháp. Nếu có màn thể hiện tốt, Ligue 2 sẽ là tương lai mới của tiền đạo ĐT Việt Nam.

Nguyễn Trang

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam