HLV Incheon đau đầu tìm vị trí thích hợp cho Công Phượng

Thứ Năm, ngày 18/04/2019 - 13:28
5 /5 của 1 đánh giá

Dù đã bố trí cho Công Phượng đá vị trí hộ công sở trường nhưng HLV Lim Joong-yong vẫn đang khá đau đầu để có thể phát huy toàn bộ sức mạnh của tiền đạo sinh năm 1995.

Tham khảo thêm:

Sau khi HLV Andersen từ chức, ban lãnh đạo Incheon đã tìm một thuyền trưởng mới cho đội bóng. Và cái tên được lựa chọn là ông Lim Joong-yong, một huyền thoại của Incheon United, đồng thời là trợ lý dưới thời HLV Andersen.

HLV Lim Joong-yong sẽ cùng Incheon có trận đấu đầu tiên vào tối nay, khi Incheon đối đầu với Cheongju tại vòng 4 Cúp Quốc gia Hàn Quốc.

Và tân HLV của Incheon đã có quyết định khá táo bạo khi sử dụng Công Phượng từ đầu. Đặc biệt ông sẽ để tiền đạo sinh năm 1995 đá đúng vị trí sở trường của mình là hộ công.

cong phuong
HLV Lim Joong-yong đã bố trí Công Phượng đá hộ công trong trận đấu với Cheongju

Tuy nhiên rất nhanh chóng, HLV tạm quyền của Incheon đã nhận ra đây không phải là vị trí thích hợp với Công Phượng và quyết định thay tiền đạo 1995 ra sân ngay sau 45 phút thi đấu đầu tiên.

Sau trận đấu, HLV Lim Joong-yong đã khá đau đầu để suy nghĩ về việc tìm một vị trí có thể phát huy sở trường của tiền đạo :

“Rõ ràng Công Phượng cần thiết với đội. Tôi vẫn luôn suy nghĩ xem cậu ấy nên đá ở vị trí nào để thể hiện tốt nhất.

Trận vừa rồi, tôi đã để cậu ấy đá vị trí hộ công thay vì trung phong. Có lẽ do lần đầu đá vị trí đó, nên khả năng phân tích của cậu ấy bị giảm, vì thế tôi đã thay cậu ấy ra ngoài. Tuy nhiên, đây vẫn là thời kỳ rèn giũa cậu ấy. Tôi sẽ huấn luyện cho cậu ấy hòa nhập tốt với Incheon”.

HLV Lim Joong-yong
HLV Lim Joong-yong vẫn chưa thể tìm ra được một vị trí thích hợp nhất dành cho Công Phượng

Có vẻ như cách vận hành của Incheon đang khiến cho Công Phượng gặp bất lợi. Tiền đạo số 23 quen với lối đá kỹ thuật, đập nhả để chạy chỗ. Ngoài ra, hạn chế về thể hình đã khiến ngôi sao Việt Nam nên không thể chơi bóng bổng tốt trước các trung vệ to lớn.

Và có lẽ Công Phượng vẫn còn cần thêm thời gian để có thể hòa nhập được với lối chơi của Incheon

An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam