Huyền thoại Arsenal đề cao hàng công, hạ thấp hàng thủ đội bóng

Thứ Ba, ngày 04/09/2018 - 16:00
5 /5 của 1 đánh giá

Chia sẻ trước báo giới, huyền thoại của Arsenal, Emmanuel Petit cho biết ông đánh giá rất cao hàng công của Pháo thủ ở mùa giải năm nay. Dù vậy, tuyến phòng ngự thực sự là điểm yếu với đội bóng.

Tham khảo thêm: 

Petit cho rằng dù đã có những đấu pháp mới cho CLB song tân HLV trưởng Unai Emery vẫn chưa thể giải quyết vấn đề cố hữu nơi đội bóng, đó là hàng thủ. Bất chấp việc Arsenal đã giành chiến thắng ở 2 vòng gần đây song không thể phủ nhận, tuyến phòng ngự của Pháo thủ thực sự thi đấu không tốt.

Chỉ phải chạm trán với West Ham và Cardiff nhưng Arsenal để thủng lưới tới 3 bàn cùng rất nhiều tình huống hớ hênh. Những cái tên như Sokaratis, Mustafi hay đặc biệt là Cech liên tục mắc sai lầm nghiêm trọng.

Petit Arsenal
Petit cho rằng hàng thủ vẫn là điểm yếu cố hữu của Arsenal

Chứng kiến các tình huống đó, huyền thoại Petit chia sẻ: “Hàng phòng ngự của Arsenal vẫn cần phải cải thiện rất nhiều để có thể so sánh được với các đội bóng hàng đầu tại ngoại hạng Anh. Chúng ta đã thấy màn trình diễn của họ trước Cardiff, thực sự có vấn đề. Hàng thủ ấy chẳng khác gì những mùa giải đã qua”.

Trái ngược với tuyến phòng ngự, cựu tuyển thủ người Pháp lại đánh giá rất cao hàng tấn công của Arsenal. Trong đó, ông tin rằng Alexandre Lacazette cùng Pierre – Emerick Aubameyang là những sự lựa chọn tuyệt vời cho HLV Emery vào thời điểm này.

Petit Arsenal
Trong khi Lacazette và Aubameyang không thể khỏa lấp sự yếu kém của hàng thủ

“Aubameyang và Lacazette có thể ghi được 40,50 bàn thắng mỗi mùa cho đội bóng nếu như họ được đá chính ngay từ đầu. Họ là những chân sút đẳng cấp. Mặc dù vậy, nếu chỉ dựa vào bộ đôi này, Arsenal khó lòng có thể cạnh tranh một vị trí trong top 3 nếu vẫn không thể cải thiện hàng thủ”, Petit nói thêm.

Hiện tại, Pháo thủ đang đứng ở vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng. Họ kém 3 đội dẫn đầu là Liverpool, Chelsea và Watford 6 điểm. Ở vòng 5 ngoại hạng Anh, Arsenal sẽ làm khách trên sân Newcastle United.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.