Iniesta trải lòng về giai đoạn trầm cảm thời trai trẻ

Thứ Tư, ngày 28/11/2018 - 09:31
5 /5 của 1 đánh giá

Cựu cầu thủ Barcelona và đội tuyển Tây Ban Nha có buổi trả lời phỏng vấn với kênh truyền hình La Sexta và thảo luận về những vấn đề nóng hổi xung quanh anh và bóng đá nước nhà.

Tham khảo thêm:

Andres Iniesta, người đang thi đấu cho CLB bóng đá Nhật Bản Kobe Vissel tại giải J-League sau khi kết thúc hợp đồng tại sân Nou Camp cuối mùa vừa rồi, đã có buổi phỏng vấn và mở lòng về những giai đoạn khó khăn trong sự nghiệp của anh cũng như những tác động của Jose Mourinho lên những trận Siêu Kinh điển căng thẳng trên các đấu trường , Champions League và Cúp nhà Vua.

“Con người cần được thúc đẩy bởi một mục tiêu trong cuộc đời. Nhưng vào những lúc như vậy bạn chẳng có gì cả”, tiền vệ huyền thoại Barcelona một thời chia sẻ. “Tôi chỉ mong đến đêm để có thể uống một viên thuốc ngủ rồi thư giãn. Khi bạn trầm cảm, bạn không còn là chính mình nữa. Bạn trở nên yếu đuối và rất khó để kiểm soát cuộc sống của mình”.

Mourinho
Mourinho là người góp phần tạo nên sự căng thẳng của El Clasico thập kỷ qua

Iniesta cũng thảo luận về không khí độc hại xung quanh những trận El Clasico và đặt phần lớn trách nhiệm lên vai vị cựu HLV Real Madrid lúc đó. “Mourinho là yếu tố chính cho mối quan hệ bất hảo giữa Real Madrid và Barcelona thời điểm đó”, anh nhấn mạnh.

“Người hâm mộ không thể coi đó là đối đầu chuẩn mực được nữa. Nó đã vượt qua giới hạn”, tiền vệ từng thi đấu cho đội chủ sân Nou Camp 16 năm nhận xét. “Đó là sự thù hận. Môi trường đó đã được gieo mầm và tôi không thể chịu nổi. Nó đã gây tổn hại rất nhiều tới tuyển Tây Ban Nha và gây rạn nứt trong quan hệ giữa các đồng đội chúng tôi”.

Siêu kinh điển
Những trận Siêu kinh điển thời đó rất căng thẳng

Sau đó, cầu thủ 34 tuổi cũng kể lại về việc bị gạt ra khỏi đội hình chính đội tuyển quốc gia thi đấu tại vòng 1/16 World Cup 2018 trước chủ nhà Nga.

“Chúng tôi đã khởi đầu cả giải đấu một cách tệ hại và kết thúc không hề tốt đẹp. Việc ra đi của Julen Lopetegui đã tạo ảnh hưởng xấu”, anh kể lại. “Mọi chuyện chỉ đơn giản là không thể tránh khỏi”.

“Trước trận đấu với Nga, Hierro đã bảo tôi rằng tôi sẽ không đá chính”, Iniesta nhớ lại. “Nhưng dù là ông nói trước hay sau đó đi nữa, tôi cũng không thể hiểu nổi quyết định đó. Tôi tôn trọng nhưng chắc chắn không đồng ý với ông ấy. Tôi cũng không quan tâm ông nói gì. Tôi chỉ muốn đội lọt vào vòng trong. Và tôi đã rất tức giận”.

Iniesta
Iniesta tỏ ra không hài lòng khi bị Hierro gạt ra khỏi đội hình đối đầu Nga tại World Cup

Tiền vệ đi lên từ lò đào tạo La Masia của đội bóng xứ Catalunya cũng kể lại một câu chuyện về một đoạn clip phỏng vấn của chính anh thời trẻ, trong đó cậu bé Iniesta dõng dạc tuyên bố mình là fan hâm mộ Real Madrid.

“Hồi đó tôi rất hâm mộ đội bóng quê nhà Albacate và Barca. Nhưng rồi một ngày Barca vùi dập chúng tôi với chiến thắng 7-1 khiến tôi nổi cơn tam bành và có một giai đoạn tình cảm hỗn độn với Madrid”, Iniesta lý giải.

Nguyễn Hải

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha