Kết quả bóng đá sáng 29/12: Chelsea bỏ lỡ cơ hội lọt top 4

Thứ Ba, ngày 29/12/2020 - 06:43
5 /5 của 1 đánh giá

Hai trận đấu sớm tại vòng 16 Ngoại hạng Anh diễn ra đêm qua có kịch bản khá giống nhau. Cả hai cái tên được đánh giá cao hơn là Leicester và Chelsea đều không thể giành chiến thắng và lỡ mất cơ hội giành lợi thế trong cuộc cạnh tranh top 4.

1-1 Aston Villa

Bàn thắng:

Chelsea: Giroud (34’)

Aston Villa: El Ghazi (50’)

Ngay từ những phút đầu trận, cả hai đội đã chơi khá sòng phẳng khi liên tục có những tình huống phối hợp  đưa bóng sang bên phần sân đối thủ rất nhanh. Tuy nhiên, những cơ hội thực sự rõ rệt không nhiều khi hệ thống phòng ngự của cả Chelsea lẫn Aston Villa đều chơi rất cảnh giác.

Mãi đến phút 34, Giroud mới giúp chủ nhà vượt lên lẫn trước. Tình huống căng ngang của Chilwell cùng pha đánh đầu đầy cảm giác của tiền đạo người Pháp đã không cho thủ thành đối phương có cơ hội cản phá. Tỷ số là 1-0 nghiêng về The Blues. Đây cũng là tỷ số của hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, Aston Villa vùng lên mong muốn tìm kiếm bàn gỡ. Phút 50, El Ghazi ghi bàn sau phat treo bóng rất chuẩn xác của Cash. Nhiệm vụ còn lại của cầu thủ này chỉ là đệm bóng cận thành. Tỷ số của trận đấu là 1-1.

Chelsea chơi khá bế tắc trước một Aston Villa phòng ngự phản công khó chịu

Những phút sau đó, Chelsea tiếp tục dâng cao đội hình nhưng không thể khuất phục một Aston Villa tổ chức phòng ngự phản công quá khoa học. 1-1 là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Chelsea bỏ lỡ cơ hội chen chân vào top 4 trong khi The Villa đứng ngay trên đối thủ, kém ngôi đầu 6 điểm và đá ít hơn 1 trận.

Đội hình ra sân:

Chelsea: Edouard Mendy; (captain), Andreas Christensen, Antonio Rudiger, Ben Chilwell; N'Golo Kante, Jorginho, Mason Mount; Christian Pulisic, Olivier Giroud, Callum Hudson-Odoi.

Aston Villa: Emiliano Martinez; Matty Cash, Kourtney Hause, Ezri Konsa, Matt Targett; Douglas Luiz, John McGinn; Bertrand Traore, Jack Grealish (captain), Anwar El Ghazi; Ollie Watkins.

1-1 Leicester

Bàn thắng:

Crystal Palace: Zaha (58’)

Leicester: Barnes (83’)

HLV Bredan Rodgers của Leicester đã gây bất ngờ trong trận này khi cất cả 2 nhân tố quan trọng trên hàng công. Vardy ngồi trên ghế dự bị trong khi Maddison thậm chí còn không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu.

Thực tế cho thấy, Bầy cáo vẫn là bên nhập cuộc tốt hơn và có được nhiều cơ hội. Họ thậm chí đã có thể vươn lên dẫn trước từ sớm nếu Iheanacho không sút hỏng của phạt đền ở phút 19.

Leicester chơi kém hiệu quả trong ngày thiếu vắng Maddison

Crystal Palace dần lấy lại thế trận và bắt đầu có được những pha bóng nguy hiểm. Họ kiểm soát bóng ít hơn, dứt điểm ít hơn nhưng chính là bên tân dụng cơ hội tốt hơn. Phút 58, Zaha đã có pha đệm bóng chính xác sau tình huống tạt cánh của Townsend. Tỷ số của trận đấu là 1-0 nghiêng về chủ nhà.

Sau bàn thua, Leicester tiếp tục đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, tính sáng tạo trong những pha dàn xếp tấn công của họ khá mờ nhạt. Mãi đến phút 83, Barnes mới đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. 1-1 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Leicester vẫn đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng nhưng không thể tạo ra khoảng cách về điểm số.

Đội hình ra sân:

Crystal Palace: Vicente Guaita; , Cheikhou Kouyate, James Tomkins, Tyrick Mitchell; Andros Townsend, Luka Milivojevic, Jairo Riedewald, Jeffrey Schlupp; Wilfried Zaha, Christian Benteke.

Leicester: Kasper Schmeichel; James Justin, Daniel Amartey, , Luke Thomas; Hamza Choudhury, Nampalys Mendy; Ayoze Perez, Dennis Praet, Harvey Barnes; Kelechi Iheanacho.

Trường Giang

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.