Kiatisak chọn... 4 đội trưởng cho HAGL

Thứ Ba, ngày 12/01/2021 - 18:32
2.9 /5 của 119 đánh giá

Trước thềm V.League 2021, Kiatisak đã gây bất ngờ khi chọn cả Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn làm đội trưởng HAGL.

HLV Kiatisak Senamuang vừa có một quyết định liên quan đến ban cán sự rất đặc biệt. Cụ thể, ông sẽ chọn 4 đội trưởng gồm: Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn. Việc ai là đội trưởng sẽ tuỳ vào từng trận đấu. Khi đó, Kiatisak sẽ quyết định ai đeo băng thủ quân cho HAGL.

Trước đó ở mùa giải năm ngoái, Xuân Trường và Tuấn Anh thay nhau đeo băng thủ quân. Chỉ khi nào 2 người không có mặt, Văn Toàn mới được chỉ định làm đội trưởng.

Sáng 15/1, đội sẽ di chuyển từ Pleiku vào TPHCM và đến chiều ngày 15/1 sẽ tham dự buổi họp báo công bố nhà tài trợ mới. HAGL sẽ có trận ra quân tại V.League 2021 gặp Sài Gòn FC trên sân Thống Nhất vào Chủ Nhật (17/1). 

Mục tiêu của Kiatisak là giành được ít nhất 1 điểm cùng đội bóng phố Núi trong trận đầu tiên trở lại V.League sau 10 năm.

Xuân Trường, Tuấn Anh được Kiatisak giao cho tấm băng đội trưởng CLB 

Trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới, ưu tiên số 1 của HLV Kiatisak vẫn là công tác tâm lý. Từ chỗ luôn tự tin triển khai lối chơi bóng phối hợp nhóm nhỏ, tấn công ào ạt khi mới lên V.League 2015, HAGL nay đã khác đi nhiều: trưởng thành hơn nhưng cũng kém niềm tin tất thắng hơn. 

Các cầu thủ HAGL vẫn rất hay khi lên tuyển Việt Nam, nhưng rõ ràng sự tự tin của họ rất khác khi trở về CLB thi đấu ở những giải quốc nội. Đó đã luôn là bài toán khó vắt qua rất nhiều đời HLV trưởng nơi đây.

Liên quan đến chuyên môn, HAGL có thể tạm yên tâm sau khi chốt được các ngoại binh ở mùa giải mới. Sáng nay 12/1, HAGL đã tổ chức lễ ký kết hợp đồng với 2 ngoại binh là trung vệ Kim Dong Su và tiền đạo Washington Brandao. 

Ngoài ra còn có Công Phượng và Văn Toàn 

Trên thực tế, thông tin HAGL chiêu mộ bộ đôi cầu thủ này đã xuất hiện trên báo giới từ lâu, song phải đến hôm nay, HAGL mới chính thức "trình làng" 2 ngoại binh cho mùa giải 2021. Cùng với Damir Memovic, đội bóng phố Núi đã "chốt sổ" lực lượng với đủ suất dành cho các cầu thủ nước ngoài.

Phát biểu ở buổi lễ ký hợp đồng với 2 ngoại binh, HLV Kiatisak lại một lần nữa khẳng định thứ triết lý bóng đá mà mình đang và sẽ theo đuổi ở HAGL. Đáng chú ý, điều này phù hợp với những gì mà chủ tịch Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) vẫn mong muốn ở đội bóng con cưng bấy lâu nay.

"Tôi nói với cầu thủ của tôi rằng tôi muốn họ chơi bóng ngắn và tấn công đẹp mắt. Tất nhiên bóng đá sẽ có lúc thắng và lúc thua. Miễn là họ thi đấu đúng bài vở đã đề ra, tôi sẽ hài lòng với đội", HLV Kiatisak khẳng định.

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam