Song Đức tỏa sáng trước Nepal, Olympic Việt Nam sớm giành tấm vé vào vòng 1/8 ASIAD 2018

Thứ Năm, ngày 16/08/2018 - 21:05
5 /5 của 1 đánh giá

Đội tuyển Olympic Việt Nam đã có trận thắng thứ 2 liên tiếp tại bảng D ASIAD 2018 với tỷ số 2 – 0 nhờ các pha lập công của Anh Đức, Văn Đức.

BÀN THẮNG

Việt Nam: Anh Đức (31’), Văn Đức (64’)

Với mục tiêu giành chiến thắng thứ 2 liên tiếp tại bảng D , Olympic Việt Nam đã nhập tương đối trận trọng.

Lợi thế giao bóng trước, Olympic Nepal nhập cuộc 1 cách rất tự tin. Những cú sút đầu tiên của trận đấu đều thuộc về đội bóng Nam Á nhưng đều không chính xác.

Do cất hàng loạt trụ cột trên băng ghế dự bị như: Văn Quyết, Xuân Trường, Công Phượng… nên những phút đầu các cầu thủ Olympic Việt Nam tỏ ra chưa ăn ý.

Mãi đến phút 13, Olympic Việt Nam mới tạo được tình huống nguy hiểm đầu tiên. Quang Hải xử lý khéo léo trước khi chọc khe cho Anh Đức nhưng hạn chế về tốc độ của cầu thủ thuộc CLB Bình Dương khiến hậu vệ bên phía Nepal kịp thời phá bóng làm cơ hội trôi qua một cách đáng tiếc.

Olympic Viet Nam
Song Đức tỏa sáng, Olympic Việt Nam giành vé vào vòng 1/8

Từ đây, các thầy trò của HLV giành quyền kiểm soát bóng. Trong một ngày không có Xuân Trường, Quang Hải chính là hạt nhân của những pha tấn công.

Hôm nay, Anh Đức là cầu thủ năng nổ nhất trên hàng công của Olympic Việt Nam. Anh liên tục có những pha dứt điểm về phía thủ thành Limbu bên phía Olympic Nepal.

Cuối cùng, Anh Đức cũng chứng tỏ bản năng sát thủ của mình. Phút 31, xuất phát từ pha chuyển cánh thể hiện nhãn quan chiến thuật rất tốt của Đức Huy, Văn Đức tạt bóng rất vừa tầm vào trong, lão tướng 32 tuổi băng cắt dũng mãnh mở điểm cho Olympic Việt Nam.

Có bàn thắng khai thông bế tắc, các học trò của HLV Park Hang Seo dễ dàng triển khai lối chơi. Những phút sau đó, dù tạo được nhiều pha hãm thành nhưng lần lượt Văn Thanh, Tiến Dũng đều không thể tìm được mảnh lưới đối phương.

Olympic Viet Nam
Anh Đức băng cắt dũng mãnh mở tỷ số cho Olympic Việt Nam

Bước sang hiệp 2, các học trò của HLV Park Hang Seo vẫn làm chủ cuộc chơi. Trận đấu này, bóng thường được luân chuyển sang 2 cánh. Những pha căng ngang của Văn Thanh bên phía cánh phải tỏ ra rất nguy hiểm.

Phút 64 lại là song Đức (Anh Đức – Văn Đức) phối hợp ăn ý sau sai lầm của hàng phòng ngự Nepal. Anh Đức chuyền bóng ngược trở lại, trong tư thế trống trải cầu thủ của CLB Sông Lam Nghệ An đã xuyên thủng mảnh lưới thủ thành Limpu.

Những phút sau đó, với sự góp mặt của Văn Quyết và Công Phượng, các mảng miếng tấn công của Olympic Việt Nam được triển khai khá đa dạng nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi. Chung cuộc, Olympic Việt Nam giành chiến thắng 2 – 0 trước Olympic Nepal.

Olympic Viet Nam
Olympic Việt Nam sẽ có trận quyết đấu với Olympic Nhật Bản để tranh ngôi nhất bảng D

Với chiến thắng thứ hai liên tiếp, Olympic Việt Nam và Olympic Nhật Bản đều giành 6 điểm và cầm chắc 2 tấm vé vào vòng loại trực tiếp.

Trận đấu cuối cùng bảng D môn nam ASIAD, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ quyết đấu cho vị trí đầu bảng với Olympic Nhật Bản để tránh gặp những đối thủ sừng sỏ ở vòng sau.

Đội hình thi đấu:

Olympic Việt Nam: Tiến Dũng, Đình Trọng, Tiến Dũng, Văn Thanh, Xuân Mạnh (Văn Quyết 56’), Hùng Dũng, Duy Mạnh, Đức Huy (Công Phượng 74’), Văn Đức, Quang Hải, Anh Đức

Olympic Nepal: Limbu; Tamang Ananta, Chaudhary, Rai Bishal, Lama Suman, Gharti Magar, Shrestha, Aryal, Rijal Abishek (Gurung Herman 42’), Thapa Magar, Chand Rohit

Hùng Duy

Bình luận bài viết

Bố trung vệ Olympic Việt Nam và mong muốn giản dị

02-09-2018

Có mặt ở sân bay đón con và thầy trò HLV Park Hang Seo, ông Trần Văn Hùng bố của trung vệ Đình Trọng đã có những chia sẻ xúc động với giới báo chí về mong muốn của mình khi con trở về sau ASIAD 2018.