LĐBĐ Thái Lan có hành động bất ngờ trước thềm đại chiến với ĐT Việt Nam

Thứ Sáu, ngày 26/07/2019 - 16:12
5 /5 của 1 đánh giá

Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan, Somyos Pumpanmuang đã lên tiếng yêu cầu các CLB Thái Lan hợp tác, đóng góp những gì tốt nhất cho ĐTQG tại vòng loại World Cup sắp tới.

Xem thêm: 

Để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022, đặc biệt là trận đấu mở màn với ĐT Việt Nam, Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan vừa tổ chức cuộc họp quan trọng cùng HLV Akira Nishino, GĐKT Carles Romagosa, Phó tổng thư ký ban ngoại giao Pasanat Supaphong cùng đại diện các CLB đang thi đấu ở hai giải đấu cao nhất của bóng đá Thái Lan.

Chủ tịch LĐBĐ Thái Lankêu gọi các CLB nhả người cho ĐTQGChủ tịch LĐBĐ Thái Lankêu gọi các CLB nhả người cho ĐTQG
Chủ tịch LĐBĐ Thái Lankêu gọi các CLB nhả người cho ĐTQG

Ông Somyos Pumpanmuang khẳng định cuộc đối đầu với Việt Nam có ý nghĩa quan trọng đến cả chặng đường vòng loại của Thái Lan. Đông thời, người đứng đầu FAT kêu gọi tất cả các CLB Thái Lan phải hợp tác, đóng góp hết sức cho ĐTQG, bao gồm cả vấn đề nhả người.

“Các nước trong khu vực Đông Nam Á đã có kế hoạch chuẩn bị kỹ lưỡng. Một số quốc gia cho ngừng giải đấu trong nước để dành sự tập trung cho đội tuyển. Thậm chí họ đưa đội tuyển đi tập huấn ở châu Âu. Thế nên, Thái Lan cũng cần có một sự chuẩn bị tốt. Những CLB có cầu thủ được triệu tập lên đội tuyển hãy coi đây là vinh dự và đang làm nhiệm vụ quốc gia. Các cầu thủ hãy chơi bóng vì danh dự đất nước”.

Trong khi đó, Phó tổng thư ký ban ngoại giao, Pasanat Supaphong cho biết: “Thông thường, chúng tôi sẽ gửi yêu cầu triệu tập tới các CLB. Nhưng HLV Akira Nishino cho rằng không nên làm như vậy.

Thái Lan vừa bị ĐT Việt Nam đánh bại tại King's Cup
Thái Lan vừa bị ĐT Việt Nam đánh bại tại King’s Cup

Ông ấy sẽ làm theo đúng luật của FIFA và các đội bóng ở Nhật Bản vẫn thường làm. Đó là HLV trưởng sẽ chọn ra 30 cầu thủ tập trung và chỉ thông báo cho các CLB trước 15 ngày. Hơn nữa, HLV Akira Nishino cũng muốn đội tuyển Thái Lan có thể đi tập huấn nước ngoài để nâng cao trình độ”.

Tại đây, Thái Lan cũng đã thống nhất chọn sân Thammasat (sân nhà của CLB True Bangkok United) để tổ chức trận đấu với Việt Nam thay vì sân Rajamangala như dự tính ban đầu.

Nguyễn Trang

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam