Manchester United và nỗi lo phòng ngự trước mùa giải mới

Thứ Sáu, ngày 10/08/2018 - 17:00
5 /5 của 1 đánh giá

Manchester United đã có kì chuyển nhượng thất bại khi không thể đem về một tân binh chất lượng trong hàng phòng ngự. Vì thế cho nên, không ít cổ động viên đang lo lắng cho Quỷ đỏ trước thềm mùa giải mới.

Quỷ đỏ có 3 sự bổ sung trước khi khởi tranh song không nhiều người lạc quan về các cầu thủ này. Hơn thế, những vị trí rất yếu của MU chưa có những phương án thay thế xứng đáng.

Theo thống kê, trong top 6 mùa giải trước, số bàn thua mà thầy trò Jose Mourinho phải nhận chỉ thua duy nhất nhà ĐKVĐ vô địch Anh là Man City, dù vậy, thành tích ghi bàn của Quỷ đỏ cũng chỉ tốt hơn Chelsea mà thôi.

Man United phong ngu
Các mục tiêu mà MU theo đuổi đều không cập bến Old Trafford

Vấn đề đặt ra là phải chăng Man United đang cần một cái tên cho hàng tiền đạo? Câu trả lời là không bởi họ đang sở hữu nhiều chân sút thượng thặng có khả năng gây đột biến cao như Lukaku, Sanchez hay Rashford. Trái lại, tuyến phòng ngự mới thực sự là nỗi lo của Quỷ đỏ.

Họ thủng lưới ít như vậy một phần đến từ sự xuất sắc thường lệ mang tên De Gea. Ngoài ra, lối chơi mà Mourinho áp dụng cũng đề cao tính chủ động trong phòng ngự. Mùa giải vừa qua, đã có 11 cặp trung vệ khác nhau được chiến lược gia người Bồ Đào Nha thay đổi, đủ để cho thấy sự bất ổn ở hàng thủ đội bóng.

Man United phong ngu
Và Mourinho tiếp tục đau đầu vì hàng phòng ngự

Mùa hè năm nay, “Người đặc biệt” đã nhắm tới nhiều cái tên song không ai trong số đó cập bến sân Old Trafford. Điều này đồng nghĩa, Mourinho vẫn sẽ phải hài lòng với những cái tên mà mình đang có trong tay. Bailly với tốc độ và sức mạnh nghiễm nhiên là sự lựa chọn đáng tin cậy.

Tuy nhiên, người đá cặp với anh vẫn là một dấu hỏi khi cả Jones, Rojo, Smalling và Lindelof đều không thể hiện được phong độ ổn định và nhận được sự tin tưởng của HLV người Bồ Đào Nha.

Mourinho và Man United sẽ khởi đầu mùa giải mới với cuộc tiếp đón Leicester trên sân nhà vào đêm nay, nhưng với tình hình hiện tại, có thể đây sẽ lại là mùa giải đau đầu về bài toán phòng thủ của chiến lược gia 55 tuổi.

>> Xem thêm: 

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Luis Enrique từ chối dẫn dắt Arsenal thay cho Emery

12-11-2019

Luis Enrique được xem là một trong những ứng cử viên hàng đầu thay thế cho chiếc ghế nóng của Unai Emery tại Arsenal. Tuy nhiên mới đây theo tờ ESPN tiết lộ nếu cựu HLV của Barca nhận được lời đề nghị này thì ông cũng sẽ nhanh chóng từ chối.