Messi có bao nhiêu cơ hội rời Barcelona sau cuộc họp 2/9?

Thứ Năm, ngày 03/09/2020 - 08:21
2.2 /5 của 4 đánh giá

Sau cuộc họp 90 phút diễn ra vào chiều ngày 2/9 theo giờ địa phương giữa người đại diện và cũng là cha của Messi – ông Jorge Messi và Chủ tịch Barcelona, đài TyC Sports của Argentina cũng đưa ra khả năng M10 có thể rời Nou Camp.

Như đã biết, vào chiều ngày 2/9 theo giờ địa phương, giữa người đại diện và cũng là cha của – ông Jorge Messi và Chủ tịch Barcelona - Josep Bartomeu đã có cuộc họp diễn ra trong 90 phút. Theo báo chí Tây Ban Nha cuộc họp này diễn ra trong không khí vô cùng căng thẳng và cả hai đều không đi tới được tiếng nói chung.

Ông Jorge Messi đã có cuộc họp với Josep Bartomeu vào chiều ngày 2/9

Cụ thể Bartomeu vẫn kiên quyết không để Messi ra đi, nếu không nhận được một khoản phí chuyển nhượng khổng lồ. Ở chiều ngược lại, cha của Messi vẫn khẳng định rằng con trai ông là cầu thủ tự do.

Đây là cuộc đối thoại đầu tiên giữa hai bên, kể từ khi Messi gửi yêu cầu được ra đi. Messi muốn chia tay đội bóng vào mùa hè này, sau khi dành phần lớn sự nghiệp của mình cho CLB.

Sau cuộc họp diễn ra vào chiều ngày 2/9, đài TyC Sports của Argentina cũng đưa ra khả năng M10 có thể rời Nou Camp. Cụ thể khả năng Messi phải ở lại Nou Camp nốt mùa 2020/21 lên đến 90% trước sự cứng rắn từ Barca. Điều đó có nghĩa rằng khả năng Messi ra đi trong Hè 2020 chỉ còn 10%.

Messi khó có thể rời Barca theo đánh giá của đài TyC Sports 

Nếu không để Messi ra đi, Barca cũng có nguy cơ mất trắng anh vào mùa Hè 2021, khi hợp đồng của anh với CLB sẽ hết hạn. Thêm 1 năm có Messi và chấp nhận mất đi một khoản tiền khổng lồ là điều khiến Barca có thể sẽ suy nghĩ lại.

Trước đó, được cho là đã đạt thỏa thuận cá nhân với Messi. Siêu sao người Argentina đã đồng ý gói giao kèo 5 năm với City Football Group (tập đoàn sở hữu Man City cũng như New York City). Tổng giá trị hợp đồng này ước tính vào khoảng 700 triệu euro (623 triệu bảng) - bằng với điều khoản giải phóng của M10.

Nếu Barca vẫn giữ nguyên quan điểm của mình, Messi có thể đâm đơn kiện lên FIFA và Tòa án trọng tài thể thao (CAS) để được ra đi. Tuy nhiên điều được quan tâm nhất trong hợp đồng của Messi và Barca vào lúc này là điều khoản phá vỡ hợp đồng còn hiệu lực hay không.

 

Phong Trần

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha