Messi toả sáng đưa Barca thoát chết khỏi Leganes

Thứ Hai, ngày 21/01/2019 - 06:33
5 /5 của 1 đánh giá

Trong trận đấu với Leganes, Messi đã tỏa sáng rực rỡ với một kiến tạo và một bàn thắng. Qua đó góp phần vào chiến thắng 3-1 khá khó khăn của Barcelona.

Tham khảo thêm:

BARCELONA 3-1 LEGANES

Bàn thắng

Barcelona: Dembele 32′, Suarez 71′, Messi 90+2′

Leganes: Braithwaite 57′

Trong trận lượt đi La Liga hồi đầu mùa, Leganes đã tạo nên bất ngờ khi có chiến thắng trước Barca. Ở trận lượt đi, Barca là đội được đánh giá cao hơn và có bàn thắng vươn lên dẫn trước nhờ pha lập công từ khá sớm của Coutinho nhưng rồi đã để Leganes ghi liền 2 bàn và chịu thất bại 1-2 đầy tủi nhục.

Gặp lại Leganes trong trận lượt về, Barca đã rất quyết tâm để phục thù, thêm vào đó là sự áp sát của Atletico Madrid càng khiến họ buộc phải chiến thắng.

Barca đã chủ động chơi tấn công ngay từ những phút đầu tiên. Tuy vậy với việc không có Messi trong đội hình xuất phát, Barca đã phải mất tới 32 phút mới có được bàn thắng vào lưới đối thủ.

barca
Leganes đã gây nên nhiều khó khăn cho Barca

Đó là tình huống mà Dembele phối hợp bật tường với Alba rồi ra chân rất nhanh trong vòng cấm để mở tỷ số của trận đấu.

Dù có được bàn thắng và tạo ra thế trận lấn lướt nhưng Barca đã bị đội khách bất ngờ vùng lên có bàn gỡ hòa vào phút 57 của trận đấu từ một pha phản công nhanh.

Sự bế tắc ở Barca đã lộ rõ sau khi bị gỡ hòa khiến nhiều người đã tới kịch bản của trận lượt đi. Trước tình thế đó, HLV Valverde buộc phải tung đồng thời cả Messi lẫn Rakitic vào sân ở phút 67. 

Và đẳng cấp ngôi sao của Messi một lần nữa đã được khẳng định sau trận đấu này. Chưa đầy 5 phút vào sân, Messi đã có tình huống dứt điểm hiểm hóc buộc thủ môn Cuellar phải bay người hết cỡ đỡ bóng ra. Suarez có mặt đúng lúc, đệm bóng vào lưới rất nhanh đưa đội chủ nhà vươn lên dẫn trước.

Không chỉ kiến tạo cho đồng đội ghi bàn mà đích thân ngôi sao Argentina còn lập công cho đội nhà. Phút thứ 92 của trận đấu, Messi nhận bóng sau đường chuyền từ cánh trái của Alba, đi bóng thẳng vào trung lộ rồi tung ra cú dứt điểm hiểm hóc, ấn định tỉ số 3-1 cho Barca.

Messi
Messi tỏa sáng đưa Barca thoát chết khỏi Leganes

Với chiến thắng trong trận đấu này, Barca củng cố chắc ngôi đầu với 46 điểm, duy trì khoảng cách 5 điểm với Atletico, trong khi Leganes vẫn dậm chân tại vị trí thứ 14 trên bảng xếp hạng.

Đội hình thi đấu

Barcelona: Ter Stegen; Roberto, Pique, Vermaelen, Alba; Alena (Messi 64’), Busquets, Arthur (Rakitic 64’); Coutinho, Suarez, Dembele (Malcom 69’).

Leganes: Cuellar; Nyom, Tarin, Omeruo, Siovas, Silva; Vesga (Erada 86’), Recio; Braithwaite (Santos 78’), Oscar Rodriguez(El Zhar 86’), En-Nesyri.

An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha