MU và 4 điều để hy vọng trong cuộc tiếp đón Wolves?

Thứ Ba, ngày 29/12/2020 - 14:15
5 /5 của 1 đánh giá

Tại vòng 16 ngoại hạng Anh, MU sẽ tiếp đón Wolves trên sân nhà Old Trafford. Có rất nhiều đáng để hy vọng ở Quỷ đỏ trong cuộc so tài nói trên. Hãy cùng Bóng Đá 365 điểm qua.

Sau trận hòa 2-2 trước , MU sẽ trở về sân nhà để tiếp đón Wolves trong trận đấu tại vòng 16 ngoại hạng anh. Có ít nhất 4 điều đáng để hy vọng Quỷ đỏ tại màn đối đầu nói trên, đó là:

MU sẽ có 3 điểm để lên ngôi nhì bảng

Trận hòa của Leicester trước cộng với việc màn so tài giữa Everton với Man City bị hoãn lại vì Covid-19 giúp cho MU sẽ vươn lên ngôi nhì bảng ngoại hạng Anh nếu đánh bại được Wolves trong trận đấu vào rạng sáng ngày 30/12.

Đây sẽ là động lực to lớn để thầy trò Ole Gunnar Solskjaer quyết tâm giành trọn vẹn 3 điểm trên sân nhà. Dù ở mùa giải năm nay, Wolves từng gây ra nhiều khó khăn cho các CLB lớn khi đánh bại cùng Chelsea, cầm hòa Tottenham song với phong độ đang lên cao, MU vẫn có thể tự tin để hướng tới chiến thắng.

Thắng Wolves, MU sẽ leo lên ngôi nhì bảng 

Hiện tại, Quỷ đỏ vẫn còn trong tay một trận chưa đấu ngoài màn đối đầu với Wolves, vì thế, họ còn nhiều cơ hội để bứt lên so với những Leicester, Everton, Villa hay Tottenham. Quan trọng hơn hết, đội bóng thành Manchester cần phải giải quyết được đối thủ ở vòng 16 ngoại hạng anh trước khi nghĩ về trận đấu cũng đầy khó khăn gặp Villa tại vòng 17.

Các tiền đạo MU sẽ biết ghi bàn trên sân nhà

Nếu muốn giành trọn vẹn 3 điểm trong cuộc tiếp đón Bầy Sói, MU sẽ phải rất kỳ vọng vào hàng tấn công nổ súng thay vì cứ mãi trông chờ vào . Kể từ đầu mùa giải, Quỷ đỏ đã thắng 2/7 trận tại Old Trafford nhưng đang nói, trong số 9 bàn mà họ ghi được, các tiền đạo đều không có nổi một lần lập công.

Dù đang sở hữu những chân sút tốt như Rashford, , Cavani hay Greenwood song các cầu thủ này vẫn không thể ghi bàn vào lưới đối phương. MU đang là đội duy nhất tại ngoại hạng Anh chưa có tiền đạo nào ghi bàn trên sân nhà. Đó rõ ràng là một vấn đề với Solskjaer.

Các tiền đạo MU vẫn chưa biết cách ghi bàn trên sân nhà 

Muốn đánh bại Wolves hay xa hơn là các đối thủ khác, Quỷ đỏ bắt buộc phải có những chân sút đủ khả năng tạo ra sự khác biệt, như cách mà Cavani hay Rashford từng làm được trên sân khách. Quan trọng hơn, những tiền đạo MU cần tận dụng tối đa cơ hội mà mình có thay vì phung phí nó như cách mà Rashford đã làm trước Leicester.

Trận đấu với Wolves sẽ lại là một lần nữa MU hy vọng 4 tiền đạo nói trên sẽ có người lập công, thậm chí là hơn 1 người.

MU sẽ “phá dớp” Wolves tại ngoại hạng Anh

Dù chỉ đang xếp thứ 11 tại ngoại hạng Anh song Wolves là đối thủ cực kỳ khó chịu với MU. Thống kê cho thấy, Quỷ đỏ chỉ thắng 1/5 trận gần nhất giữa 2 CLB trên mọi đấu trường. Nếu tính riêng tại ngoại hạng Anh, đã 3 trận liên tiếp trôi qua, MU bất lực trong việc đánh bại Bầy Sói khi hòa 2 và thua 1.

Trận đấu giữa 2 CLB trên sân Old Trafford ở mùa giải 2019/20 đã kết thúc với tỉ số hòa 0-0. Đó chắc chắn không phải là điều mà MU cũng như các fan hâm mộ đội bóng này chờ đợi trong màn đối đầu vào rạng sáng ngày 30/12.

Wolves vẫn là nỗi ám ảnh của MU trong 3 trận gần nhất tại ngoại hạng Anh 

Vì thế, ngoài quyết tâm giành 3 điểm để lên ngôi nhì bảng, thầy trò Solskjaer cũng rất khát khao có lần đầu tiên vượt qua tại ngoại hạng Anh sau 3 trận không thể làm được điều đó. Lợi thế sân nhà, phong độ đang lên cao chính là yếu tố giúp đội chủ sân Old Trafford hiện thực hóa mong muốn ấy.

MU sẽ đánh nhanh, thắng nhanh, hạn chế chấn thương

Với việc ngoại hạng Anh đang bước vào giai đoạn thi đấu căng thẳng, sẽ không bất ngờ nếu Solskjaer tạo ra những sự xoay tua trong đội hình. Dù vậy, các trụ cột quan trọng vẫn sẽ góp mặt.

Lẽ dĩ nhiên, MU hướng tới 3 điểm nhưng họ còn muốn “đánh nhanh, thắng nhanh” để vừa đảm bảo thể lực cho các ngôi sao, vừa hạn chế tối đa các chấn thương có thể xảy ra. Nhìn gặp vấn đề ở vai trước Leicester rồi Lindelof tập tễnh rời sân, fan hâm mộ Quỷ đỏ rõ ràng là không thể an tâm.

MU sẽ hướng đến trận đấu đánh nhanh, thắng nhanh để bảo toàn thể lực cho các trụ cột

Như bao đội bóng khác tại xứ sương mù, MU rất cần các trụ cột lành lặn, đặc biệt là Bruno Fernandes. Bởi vậy, họ cần thi đấu lấn át, ghi nhiều bàn thắng để sớm định đoạt thế cục và cho các ngôi sao được phép nghỉ ngơi, hướng tới những màn so tài khó khăn trong tương lai.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.