Ngoại hạng Anh 2018/19: Sẽ là mùa giải hấp dẫn nhất?

Thứ Bảy, ngày 28/07/2018 - 20:00
5 /5 của 1 đánh giá

Chỉ còn chưa đầy 2 tuần nữa, mùa giải mới của ngoại hạng Anh sẽ khởi tranh. Với sự đầu tư mạnh mẽ từ các CLB trong kì chuyển nhượng mùa Hè, Premier League 2018/19 hứa hẹn sẽ là mùa hấp dẫn nhất trong lịch sử giải đấu này.

Mùa giải vừa qua, Manchester City cho thấy ưu thế tuyệt đối tại xứ sương mù khi dễ dàng vô địch ngoại hạng Anh mà không có bất cứ trở ngại nào ngăn cản được họ. Với đội hình đồng đều cùng lối chơi tấn công hiệu quả, The Citizens tự tin hướng tới mùa giải mới cùng tham vọng bảo vệ ngôi vương.

Tuy nhiên, sẽ không dễ dàng để thầy trò Guardiola làm được điều đó bởi chất lượng các đội bóng tại Premier League năm nay đã tăng lên đáng kể.

Anh
Các ông lớn có sự bổ sung chất lượng trong mùa hè vừa qua

Không chỉ có các đại gia mà ngay cả những CLB tầm trung hoặc tân binh mới thăng hạng cũng sẵn sàng chi tiền tấn trong kì chuyển nhượng mùa hè để mang về các bản hợp đồng nhằm làm mạnh thêm đội hình.

Cuộc đua vô địch có thể vẫn chỉ là câu chuyện của Big 6 song rất khó để đoán định đội bóng nào nắm ưu thế ở mùa giải này. Man City có sự tự tin nhưng các đối thủ của đều tạo ra những sự đổi mới trong mùa hè với tham vọng “cướp ngôi” vương từ tay đội chủ sân Etihad.

Đặc biệt, sau một năm bị The Citizens lấn lướt, các đội bóng còn lại trong top 6 đều đã hoàn thiện và tìm ra các cách nhằm khắc chế lối chơi của nửa xanh thành Manchester. Chắc chắn, sẽ không dễ dàng để thầy trò Guardiola có thể tung hoành và đè bẹp các đối trọng như ở mùa giải trước.

Anh
Các tân binh như Wolver cũng mang về nhiều ngôi sao

Ngoài cuộc đua tới ngôi vô địch, những cuộc chiến cho suất trụ hạng hẳn cũng sẽ vô cùng hấp dẫn khi mà các CLB đều bổ sung lực lượng rất nhiều ở kì chuyển nhượng năm nay. Các tân binh như: Wolverhampton, Cardiff hay Fulham sở hữu không ít cái tên là thương vụ bom tấn thực sự nếu so với tầm của họ.

Việc Wolves mang về Moutinho hay Rui Patricio hoặc Seri cập bến đội chủ sân Craven Cottage thực sự khiến cho nhiều người ngỡ ngàng. Chắc chắn, họ không dấu diếm ý định ở lại với giải đấu cao nhất xứ sương mù nhưng các đội bóng lâu năm khác sẽ chẳng dễ dàng để những tân binh làm được điều đó.

Thêm một lý do nữa khiến người hâm mộ tin rằng đây sẽ là mùa giải hấp dẫn nhất bởi tính cạnh tranh giữa mọi CLB với nhau.

Anh
West Ham là một trong số các CLB mạnh tay nhất mùa hè này

Không chỉ các đại gia mà ngay cả những đội bóng hạng trung hoặc trung bình khá như West Ham hay Watford hoặc cả Everton chi đậm để mang về các gương mặt mới. Nhìn vào đội hình The Hammers mùa này hẳn sẽ thấy nhiều cái tên quen thuộc từng được không ít đội bóng lớn theo đuổi. Deulofeu hay Richarlison cũng là các trường hợp như thế.

Bóng đá Anh vẫn nổi tiếng với sự kịch tính khi mọi trận đấu đều rất khó dự đoán bởi tính cạnh tranh rất sát nhau giữa mọi CLB. Mùa giải này, điều đó sẽ được tiếp tục, thậm chí là cao hơn nhiều.

Với tất cả những lý do kể trên, giới mộ điệu có quyền hi vọng vào Premier League 2018/19 sẽ đem đến những trận cầu mãn nhãn, kịch tính và hấp dẫn tới phút cuối cùng.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.