Nhìn Văn Lâm tỏa sáng trong màu áo Muangthong, người Thái chỉ ước một điều

Chủ Nhật, ngày 22/09/2019 - 11:12
5 /5 của 1 đánh giá

Đặng Văn Lâm lại nhận cơn mưa lời khen từ truyền thông và người hâm mộ tại Thái Lan sau màn trình diễn xuất sắc trong cuộc đọ sức giữa Sukhothai và Muangthong United.

Trận đấu giữa Muangthong United và Sukhothai trong khuôn khổ vòng 27 Thai-League đã diễn ra căng thẳng đến những phút cuối cùng. Nếu không nhờ sự xuất sắc của thủ thành Đặng Văn Lâm có lẽ thầy trò HLV Alexandre Gama ra về chỉ với 1 điểm trong tay.

Ngay ở phút thứ 7, Muangthong đã bị đội chủ nhà vượt lên dẫn trước với bàn thắng của Iain Ramsay. Tuy nhiên chỉ 5 phút sau, Suphanan đã gỡ hoà cho đội chủ sân SCG với một bàn thắng vô cùng đẹp mắt. Trước khi Heberty có thêm một pha lập công giúp Muangthong vượt lên dẫn trước 2-1.

Đáng chú ý ở phút 46, đội chủ nhà Sukhothai đưa bóng đi cắt ngang khung thành của Đặng Văn Lâm. Thủ thành số một của ĐT Việt Nam có một pha bóng băng ra cản phá tiền đạo Baggio bên phía đội chủ nhà. Khi xem lại băng ghi hình, có thể thấy rõ thủ môn sinh năm 1993 đã có một pha xoạc bóng hợp lệ, khi chân của Văn Lâm đã chạm vào bóng trước khi có tác động lên Baggio thế nhưng trọng tài vẫn quyết định thổi phạt đền.

Ở khoảng cách 11m, thủ môn 26 tuổi này đã xuất sắc cản phá được cú sút phạt đền do chính Baggio thực hiện. Trong hiệp thi đấu thứ hai Văn Lâm vẫn là chốt chặn đáng tin cậy của Muangthong United. Sau khi trận đấu kết thúc, đội bóng của thủ môn Việt kiều đã hoàn tất màn lội ngược dòng với chiến thắng 3-2.

Trên fanpage chính thức của CLB Muangthong United, Đặng Văn Lâm đã nhận được cơn mưa lời khen từ phía các CĐV Thái Lan và giới truyền thông.

Một CĐV Thái nhận xét: “Tôi ước đội tuyển Thái Lan có một thủ môn giỏi như Đặng Văn Lâm. Hãy nhìn cách HLV của chúng ta phải loay hoay với 2 thủ môn chỉ sau 2 trận đấu mới thấy chúng ta đang gặp vấn đề”

Văn Lâm nhận được cơn mưa lời khen từ CĐV Thái Lan

Ở 2 trận đấu vòng loại World Cup 2022 trước Việt Nam và Indonesia HLV ĐT Thái Lan đã gây bất ngờ khi sử dụng thủ thành Siwarak Tedsungnoen thay cho Kawin Thamsatchanan. Mặc dù thi đấu ổn định trong màu áo Buriram thế nhưng Kawin Thamsatchanan chưa bao giờ được đánh giá cao trong màu áo đội tuyển. Việc CĐV Thái Lan mong ước có một thủ thành thi đấu ổn định trong màu áo ĐTQG và CLB như Văn Lâm là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Trong khi đó một tài khoản đánh giá cao tính cống hiến và tinh thần thi đấu của Văn Lâm: “Hãy nhìn chàng thủ môn ấy hò hét yêu cầu sự tập trung nơi các đồng đội, hay cách cậu ấy bảo vệ đội nhà khi tranh cãi với trọng tài. Rõ ràng tình yêu của Đặng Văn Lâm với Muangthong không hề nhỏ chút nào”

Phong Trần

Bình luận bài viết