Những danh thủ đánh mất hào quang sau khi rời Real Madrid

Thứ Bảy, ngày 17/11/2018 - 17:59
5 /5 của 1 đánh giá

Có nhiều lý do để các các cầu thủ tìm cách rời khỏi đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha những năm qua, nhưng rất nhiều trong số đó đã phải nhận ra cuộc sống không phải lúc nào cũng màu hồng ở nơi khác. James Rodriguez là người gần nhất đang phải vật lôn đi tìm hạnh phúc khi mới đây nhất, đội bóng hiện đang mượn anh là Bayern Munich quyết định không kích hoạt điều khoản mua đứt sau khi hết thời hạn 2 năm.

Tham khảo thêm:

Danilo (2015-2017)

Với một Dani Carvajal thi đấu quá ổn định ở vị trí hậu vệ phải, cầu thủ người Brazil gần như không được thi đấu trong đội hình đội bóng chủ sân Bernabeu và phải chuyển tới Manchester City với mức giá 31 triệu euro. Anh được vào sân 23 trận mùa trước và góp phần giúp nửa xanh thành Manchester giành danh hiệu vô địch Premier League dưới thời HLV Pep Guardiola.

Tuy nhiên, hậu vệ 27 tuổi dính chấn thương mắt cá và vẫn chưa được ra sân tại giải vô địch quốc gia mùa này.

Danilo
Danilo vẫn chưa được ra sân mùa này

Alvaro Morata (2012-2014 và 2016-2017)

Morata có hai giai đoạn thi đấu cho Real Madrid và ra đi với hai thái cực khác nhau. Lần đầu tiên là khi anh chuyển tới Juventus thi đấu trong vòng 2 năm, trở thành một trong những nhân tố quan trọng giúp đội bóng Italy dành danh hiệu Serie A và thậm chí còn ghi bàn loại đội bóng cũ khỏi Champions League 2015.

CLB Hoàng gia Tây Ban Nha kích hoạt điều khoản mua lại và đem anh trở lại sân Bernabeu ngay mùa sau đó, khi tiền đạo người Madrid ghi 20 bàn thắng và góp công vào cú đúp danh hiệu La Liga và Champions League của đội nhà. Tuy nhiên do vẫn chưa cảm thấy được trọng dụng, Morata đòi ra đi và chuyển tới Chelsea mùa hè năm 2017 với mức phí khổng lồ 80 triệu euro.

Morata
Morata có mùa giải đầu đáng thất vọng ở Chelsea

Chịu áp lực bởi mức phí chuyển nhượng kỷ lục trong lịch sử CLB, tiền đạo 26 tuổi thi đấu không thành công, bỏ lỡ nhiều cơ hội và chỉ ghi được 11 bàn trong mùa đầu tiên thi đấu tại Ngoại hạng Anh. Anh chỉ vừa mới có lại được phong độ mùa này và vừa được HLV Luis Enrique triệu tập vào đội tuyển quốc gia.

Robinho (2005-2008)

Sau ba mùa thi đấu khá thành công tại Madrid, Robinho chuyển tới Man City với mức giá 43 triệu euro, hy vọng trở thành một trong những cầu thủ hay nhất thế giới.

Nhưng mọi chuyện không diễn ra như mong đợi. Anh thi đấu không thành công tại nước anh và bị CLB đem cho mượn tại đội bóng quê hương Santos rồi bán đứt cho AC Milan. Đội bóng Italy tiếp tục đem anh cho Santos mượn trong vòng 2 năm rồi bán anh cho CLB Quảng Châu ở Trung Quốc năm 2015.

Robinho
Robinho không thành công như mong đợi khi rời Real Madrid

Từ đó đến nay, tiền vệ người Brazil đã chu du qua 2 câu lạc bộ nữa và hiện đang thi đấu cho CLB Sivasspor của Thổ Nhĩ Kỳ.

Jese Rodriguez (2014-2016)

Trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Real Madrid, sự nghiệp đầy hứa hẹn của Jese rẽ sang một bước ngoặt buồn sau khi dính phải một chấn thương nghiêm trọng do pha vào bóng của Sead Kolasinac trong trận đấu gặp Schalke 04 thuộc khuôn khổ Champions League 2014. Không thể trở lại phong độ như xưa sau khi hồi phục, tiền đạo người Tây Ban Nha không cạnh tranh được và phải chuyển tới Paris Saint Germain mùa hè năm 2016 với giá 25 triệu euro.

Tình hình ở thủ đô nước Pháp cũng không khá khẩm hơn, tiền đạo sinh năm 1993 bị đem cho Las Palmas mượn do ít được thi đấu, phong độ thiếu ổn định và các vấn đề ngoài sân cỏ. Sau khi hết thời hạn, anh ngay lập tức được đem cho mượn ở Stoke City và hiện nay dù đã trở lại sân Parc de Prince nhưng vẫn không nằm trong kế hoạch của HLV Thomas Tuchel.

Jese
Sự nghiệp của Jese đã bị phá hỏng bởi chấn thương

Angel Di Maria (2010-2014)

Dù là cầu thủ ưa thích của Mourinho giai đoạn 2010-2013, Di Maria không được trọng dụng dưới thời HLV Carlo Ancelotti dù anh vẫn là một nhân tố quyết định đem lại cú đúp danh hiệu Cúp nhà Vua và Champions League mùa giải 2013-14. Nhận thấy mình không còn nằm trong kế hoạch của vị chiến lược gia người Italy, anh chuyển đến Manchester United trong thương vụ trị giá 75 triệu euro.

Tuy nhiên, mùa giải sau đó là một trong thất vọng khi anh chỉ được thi đấu 27 trận, ghi 3 bàn thắng và có 10 kiến tạo. Tiền vệ người Argentina chuyển tới Paris Saint Germain ngay mùa hè năm 2015 với giá 63 triệu euro và đang tìm lại được chính mình tại CLB chủ sân Parc de Prince.

Di Maria
Di Maria có mùa giải đáng quên tại sân Old Trafford

Mesut Ozil (2010-2013)

Tiền vệ gốc Thổ Nhĩ Kỳ được Real Madrid ký hợp đồng sau một kỳ World Cup 2010 thành công và gần như ngay lập tức thành công dưới triều đại HLV Jose Mourinho với đẳng cấp vượt trội. Tuy nhiên anh bị HLV Carlo Ancelotti gạt ra khỏi kế hoạch ngay khi vừa tới sân Santiago Bernabeu và chuyển đến Arsenal vào cuối kỳ chuyển nhượng mùa hè năm 2013 với giá 47 triệu euro.

Dù vậy, phong độ của anh tại Arsenal mùa đầu tiên rất thiếu ổn định và không thành công. Đội bóng thành London tuy có dành được vài danh hiệu nhỏ nhưng chưa bao giờ làm nên chuyện tại những đấu trường lớn như Premier League hay Champions League và thậm chí bị rớt xuống thi đấu tại Europa League vài mùa gần đây.

Mesut Ozil
Quãng thời gian đầu của Mesut Ozil tại Arsenal không được ổn định

James Rodriguez (2014-2017)

Sau khi thi đấu thành công và giành danh hiệu Chiếc giày vàng World Cup 2014, James được HLV Ancelotti đưa về sân Bernabeu và có ngay một mùa giải thành công với 16 bàn thắng cùng 18 đường kiến tạo. Tuy nhiên, phong độ của tuột dốc trong 2 mùa sau đó dưới thời HLV mới Zinedine Zidane và khiến cho anh không còn được thi đấu nhiều.

Mùa hè năm 2017, tiền vệ người Colombia chuyển tới Bayern theo dạng cho mượn để đoàn tụ với vị ông thầy cũ người Italy. Tuy nhiên vị chiến lược gia từng đưa Real Madrid vô địch Champions League 2014 sớm bị sa thải và thay thế bằng HLV lão luyện Jupp Heynckes.

James
James đang không còn được trọng dụng tại sân Allianz Arena

James sau đó thi đấu ổn định và trở thành trụ cột trong đội hình Hùm Xám giành danh hiệu vô địch Bundesliga 2017-18 khi đóng góp 8 bàn thắng và 11 kiến tạo. Tuy nhiên, anh gặp vấn đề trong quan hệ với HLV trưởng mới Niko Kovac mùa này và mới chỉ được ra sân 11 trận cho đội chủ sân Allianz Arena.

Mới đây, ban lãnh đạo đội bóng cũng quyết định sẽ không chi 42 triệu euro để giành quyền sở hữu tiền vệ 27 tuổi và anh nhiều khả năng sẽ quay trở lại sân Santiago Bernabeu vào cuối mùa.

Nguyễn Hải

Bình luận bài viết