Những gương mặt còn sót lại của đội tuyển Việt Nam từ trận bán kết AFF Cup 2016

Thứ Hai, ngày 05/11/2018 - 17:14
5 /5 của 1 đánh giá

Đã 2 năm kể từ ngày trận bán kết lượt về giữa đội tuyển Việt Nam và Indonesia tại AFF Cup 2016 diễn ra. Đến giờ, chỉ còn 5 cầu thủ đã từng có mặt khi đó cùng đội tuyển bước tiếp chinh phục AFF Cup 2018.

Xem thêm:

AFF Cup 2016 là một kì AFF Cup không thể nào quên đối với người hâm mộ cũng như các cầu thủ của đội tuyển Việt Nam. Đó là giải đấu chúng ta đã thi đấu rất hay, đặt ra nhiều kì vọng nhưng rồi lại rời cuộc chơi đầy cay đắng sau vòng bán kết.

Tiếng còi kết thúc vang lên và một thế hệ nữa của bóng đá Việt Nam lại lỡ hẹn với chiếc cúp vàng AFF Cup. 2 năm sau, những gương mặt trong trận bán kết ngày nào giờ đã có nhiều ngã rẽ.

Người giải nghệ, người làm ông bầu, người làm kinh doanh và giờ cũng chỉ còn 5 người đã có mặt khi đó tiếp tục đứng dậy cùng đội tuyển một lần nữa chinh phục giấc mơ đang dang dở.

Trung vệ Quế Ngọc Hải

Trở về từ thất bại tại AFF Cup 2016, Quế Ngọc Hải vẫn giữ được phong độ. Anh thi đấu tốt và là một trong những trụ cột không thể thiếu của Sông Lam Nghệ An.

Đặc biệt là trong mùa giải qua, khi Nguyên Mạnh dính chấn thương, khi đội bóng đã có những thời điểm khó khăn. Ngọc Hải đã mang chiếc băng đội trưởng, là thủ lĩnh tinh thần, vực anh em đứng dậy giành huy chương đồng cúp quốc gia và lọt top 4 đội mạnh nhất V-League.

que ngoc hai
Quế Ngọc Hải vẫn là sự lựa chọn tin cậy cho hàng thủ đội tuyển Việt Nam

Sự vững chắc của Ngọc Hải đã giúp anh thuyết phục được HLV Park Hang Seo điền tên anh vào danh sách chính thức tham dự AFF Cup 2018.

Tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng

Nếu Ngọc Hải là trụ cột của Sông Lam Nghệ An thì Trọng Hoàng là một cầu thủ không thể thiếu của FLC Thanh Hóa.

Dù tuổi không còn trẻ nhưng Trọng Hoàng luôn nằm trong top những cầu thủ xuất sắc nhất V-League trong 2 năm qua. Mùa giải 2018 là mùa giải cầu thủ Nghệ An ghi dấu ấn trong màu áo của FLC Thanh Hóa, giúp đội bóng xứ Thanh về ngôi á quân Cúp quốc gia và á quân V-League 2018.

trong hoang
Trọng Hoàng vẫn thể hiện xuất sắc dù tuổi không còn trẻ

Nhãn quan chiến thuật vượt trội, khả năng kiến tạo cùng dứt điểm tốt, Trọng Hoàng đã nhận được sự tin tưởng của HLV Park Hang Seo tại AFF Cup 2018.

Tiền vệ Lương Xuân Trường

Khi tiếng còi kết thúc trận bán kết lượt về năm 2016 vang lên, cậu bé Lương Xuân Trường đã bật khóc nức nở. 2 năm sau, cậu bé ngày nào giờ đã trở thành trụ cột của đội tuyển quốc gia.

Là thủ lĩnh giúp U23 Việt Nam tại vòng chung kết U23 châu Á, tham dự ASIAD 2018 cùng chiếc băng đội trưởng của Hoàng Anh Gia Lai khiến Xuân Trường ngày càng trưởng thành.

xuan truong
Xuân Trường ngày càng trưởng thành và toàn diện

Cầu thủ gốc Tuyên Quang đang ngày càng toàn diện và trở thành một trong những tiền vệ hàng đầu Việt Nam. Nhãn quan chiến thuật tốt, khả năng phòng ngự và phát động tấn công toàn diện cùng những pha dứt điểm thần sầu, Xuân Trường luôn là một trong những lựa chọn hàng đầu của HLV Park Hang Seo trong các đợt tập trung của đội tuyển.

Và tất nhiên, tại AFF Cup 2018, thầy Park vẫn tin tưởng và dành cho cậu học trò cưng một suất chính thức.

Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn

Giống như Xuân Trường, Văn Toàn cũng là một trong những gương mặt trẻ đã được HLV Nguyễn Hữu Thắng trao cơ hội tại AFF Cup 2016. Sau 2 năm, Văn Toàn đã trưởng thành lên rất nhiều.

Dù Hoàng Anh Gia Lai luôn chật vật trụ hạng tại V-League nhưng Văn Toàn luôn biết cách tỏa sáng theo cách riêng của mình. 2 mùa giải qua, cầu thủ Hải Dương luôn thuộc top những chân sút nội xuất sắc nhất V-League.

van toan
Văn Toàn là một trong những chân sút nội xuất sắc nhất trong những mùa giải gần đây

Văn Toàn cũng là gương mặt không thể thiếu trong mỗi đợt tập trung của đội tuyển. Đặc biệt là cái duyên ghi bàn của tiền đạo này luôn giúp đội tuyển Việt Nam những thời khắc khó khăn. Với những nhân tố trên, thầy Park đã trao cho Văn Toàn một cơ hội tại AFF Cup 2018.

Tiền đạo Nguyễn Văn Quyết

Chia tay AFF Cup 2016, Văn Quyết trở về CLB Hà Nội và đóng vai trò không thể thay thế. Anh là đội trưởng đội bóng, giúp CLB Hà Nội trải qua 2 mùa bóng thành công với một chức vô địch và một lần giành ngôi á quân. 

Kinh nghiệm và sự tinh quái của Văn Quyết chính là điều mà hàng công của đội tuyển Việt Nam còn thiếu. Và tất nhiên thầy Park đã không thể nào quên Văn Quyết trong các đợt tập trung.

van quyet
Văn Quyết được thầy Park tin tưởng trao cho chiếc băng đội trưởng

Sau khi thành công tại ASIAD 2018, Văn Quyết tiếp tục được thầy Park tin tưởng trao chiếc băng đội trưởng đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018.

Khánh Linh

Bình luận bài viết

Chức vô địch không dễ dàng

15-12-2018

90 phút trên sân Mỹ Đình đã trôi qua quá nhanh để nhường chỗ cho những cuộc ăn mừng bất tận trên khắp các nẻo đường đất nước. Nhưng trước đó, hãy cảm ơn các cầu thủ vì họ đã chiến đấu kiên cường trong trận chiến cuối cùng này.

Hãy bình tĩnh, chúng ta sẽ là người nâng cúp

15-12-2018

19h30 tối nay, trên sân vận động Mỹ Đình, trái bóng AFF sẽ được lăn lần cuối cùng ở giải đấu năm nay. Và trên bệ, chiếc Cúp vàng sẽ được đặt ở đó chờ những người xứng đáng nhất nâng cao nó. Một thời khắc, mà tất cả chúng ta đều mong chờ và tin tưởng sẽ thuộc về những chàng trai của mình.

ĐT Việt Nam: Niềm tin của người hâm mộ và “lời hứa” với cậu bé 4 tuổi

15-12-2018

Tối nay, ĐT Việt Nam sẽ bước vào một trong những trận đấu quan trọng bậc nhất năm 2018 khi đứng trước cơ hội lớn để vô địch AFF Cup sau 10 năm đợi chờ. Có rất nhiều lý do để thầy trò Park Hang Seo tin tưởng vào điều đó khi họ có sự ủng hộ từ người hâm mộ và “lời hứa” với cậu bé 4 tuổi.