Việt Nam tới AFF Cup: Niềm tin nước nhà và bóng hình “tuyển Đức”

Thứ Sáu, ngày 02/11/2018 - 16:00
5 /5 của 1 đánh giá

AFF Cup là giải đấu mà mọi đội bóng ở Đông Nam Á đều muốn chinh phục và Việt Nam cũng không phải là một ngoại lệ. 10 năm sau ngày lên ngôi, chúng ta lại tới AFF Cup cùng hy vọng xưng vương. Lý do để người hâm mộ tin vào điều đó là bởi ĐT Việt Nam mang theo niềm tin cổ động viên cùng bóng hình “tuyển Đức”.

>> Tham khảo thêm:

ĐT Đức – một những ông lớn của bóng đá thế giới. Dù đang có sự bất ổn nhất định về phong độ trong thời gian qua song Cỗ xe tăng vẫn là đối thủ mà mọi đội bóng đều e ngại. Vậy giữa cựu vương World Cup và ĐT Việt Nam có sợi dây liên kết nào không? Câu trả lời là có.

Bởi lẽ, dù AFF Cup chẳng thể sánh được với cúp thế giới song hy vọng về ngôi vô địch và niềm tin của các cổ động viên nước nhà dành cho thầy trò Park Hang Seo chẳng kém gì thời điểm Die Mannschaft tới với một vòng chung kết World Cup.

Viet Nam AFF Cup
ĐT Việt Nam tự tin hướng đến AFF Cup

Đã một thập kỷ trôi qua kể từ lần đầu tiên và cũng là duy nhất chúng ta làm “vua” của Đông Nam Á, mọi thứ giờ đây thay đổi rất nhiều. Không ít thời điểm có cảm giác rằng bóng đá Việt Nam đã tiến rất gần tới ngôi vô địch lần thứ 2, thứ 3 song rốt cuộc chúng ta đều gục ngã ở những khoảnh khắc quyết định. 3/4 giải đấu gần nhất, Việt Nam dừng bước tại bán kết. Đó là nỗi đau song cũng là bài học cho chúng ta trưởng thành để hướng đến AFF Cup năm nay.

Bóng đá nước nhà đã có những dấu hiệu tích cực và khởi sắc trong gần một năm vừa qua khi mà thầy trò Park Hang Seo liên tục tạo nên các dấu mốc lịch sử. Kì tích tại Thường Châu hay chặng đường ở xứ vạn đảo mà chúng ta đã bước qua phần nào làm niềm tin nơi người hâm mộ trở lại với các cầu thủ đồng thời thổi mạnh hơn khí thế cùng quyết tâm cháy bỏng của tất cả các cổ động viên yêu bóng đá Việt Nam.

Viet Nam AFF Cup
Thầy trò Park Hang Seo mang theo niềm hy vọng của hơn 90 triệu người hâm mộ

Với những thành công kể trên, đội tuyển nước nhà nhận được muôn vàn kì vọng ở giải đấu sẽ diễn ra sau đây gần 1 tuần. Đó có thể chỉ là cuộc chiến nội bộ trong khu vực Đông Nam Á, cũng có khi chỉ là màn so tài của chúng ta với người Thái, song, danh hiệu vô địch thì bao giờ cũng là mục tiêu cao nhất mà mọi người dân Việt Nam mong muốn.

Chứng kiến những gì đã diễn ra ở đội tuyển, bỗng nhớ lại hình ảnh của tuyển Đức năm nào. Còn nhớ, trước khi lên ngôi tại World Cup 2014, thầy trò Joachim Low đã trải qua một loạt các giải đấu mà họ dừng bước tại bán kết. Để rồi, “quả ngọt” đã tới trên đất Brazil khi Die Mannschaft với sự kết tinh của bản lĩnh, của kinh nghiệm và sức trẻ đánh bại mọi đối thủ và bước lên ngôi một cách thuyết phục.

Viet Nam AFF Cup
Tuyển Đức vô địch WC 2014 cùng dàn cầu thủ đồng đều và sự trưởng thành sau nhiều giải đấu

Thời điểm đó, Đức sở hữu cho mình dàn cầu thủ đồng đều với tinh thần quyết tâm cao. Quan trọng hơn, sau một loạt các thời khắc thất bại lúc quyết định, họ đã biết cách kết liễu đối thủ. Hình ảnh ấy phần nào “giống” với Việt Nam.

Chúng ta cũng thất bại ở những giải đấu vừa qua, cũng gục ngã trong nhiều thời khắc quyết định tại AFF Cup và hơn thế, giờ đây, trong tay chiến lược gia xứ kim chi là tập thể đồng đều có thừa kinh nghiệm và sức trẻ. Đó là “thủ lĩnh” Văn Quyết ở tuyến giữa, chốt chặn Quế Ngọc Hải nơi hàng thủ, tiền đạo Anh Đức trên hàng công kết hợp cùng tài năng của Quang Hải, sự sáng tạo từ Xuân Trường cùng tố chất ngôi sao nơi Công Phượng và rất nhiều cái tên khác nữa.

Viet Nam AFF Cup
Đội tuyển Việt Nam có nét “giống” với Đức năm nào

Nếu ĐT Đức năm 2014 có 2 siêu dự bị luôn tỏa sáng là Schurrle và Gotze thì giờ đây những cái tên như Văn Toàn hay Tiến Linh đủ sức tạo ra đột biến mỗi khi được trao cơ hội. Như vậy mới thấy, chúng ta có cơ sở để tin vào ngôi cao nhất.

Tất nhiên, mọi so sánh suy cho cùng cũng chỉ là khập khiễng song không thể phủ nhận thầy trò Park Hang Seo có nét rất giống với Die Mannschaft năm nào. Dẫu biết rằng AFF Cup chưa thể sánh tầm World Cup, dẫu biết rằng đẳng cấp của Việt Nam còn kém xa tuyển Đức nhưng khát khao về ngôi cao nhất thì chúng ta chẳng thua bất cứ ai.

Việt Nam sẽ tới với AFF Cup cùng tham vọng xưng vương sau một thập kỷ đợi chờ. Chúng ta có niềm tin từ hàng triệu cổ động viên nước nhà, có tinh thần các cầu thủ và mang trong mình bóng hình “tuyển Đức”. Đó là lý do để các fan hâm mộ tin vào một kì tích nữa diễn ra trong tháng 12.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Chức vô địch không dễ dàng

15-12-2018

90 phút trên sân Mỹ Đình đã trôi qua quá nhanh để nhường chỗ cho những cuộc ăn mừng bất tận trên khắp các nẻo đường đất nước. Nhưng trước đó, hãy cảm ơn các cầu thủ vì họ đã chiến đấu kiên cường trong trận chiến cuối cùng này.

Hãy bình tĩnh, chúng ta sẽ là người nâng cúp

15-12-2018

19h30 tối nay, trên sân vận động Mỹ Đình, trái bóng AFF sẽ được lăn lần cuối cùng ở giải đấu năm nay. Và trên bệ, chiếc Cúp vàng sẽ được đặt ở đó chờ những người xứng đáng nhất nâng cao nó. Một thời khắc, mà tất cả chúng ta đều mong chờ và tin tưởng sẽ thuộc về những chàng trai của mình.

ĐT Việt Nam: Niềm tin của người hâm mộ và “lời hứa” với cậu bé 4 tuổi

15-12-2018

Tối nay, ĐT Việt Nam sẽ bước vào một trong những trận đấu quan trọng bậc nhất năm 2018 khi đứng trước cơ hội lớn để vô địch AFF Cup sau 10 năm đợi chờ. Có rất nhiều lý do để thầy trò Park Hang Seo tin tưởng vào điều đó khi họ có sự ủng hộ từ người hâm mộ và “lời hứa” với cậu bé 4 tuổi.