Nigeria, những chú đại bàng xanh đáng thương tại World Cup 2018

Thứ Tư, ngày 27/06/2018 - 15:18
5 /5 của 1 đánh giá

Thi đấu vô cùng nỗ lực và quả cảm, nhưng may mắn và cả sự công bằng đã không đứng về phía những chú đại bàng xanh Nigeria trong trận đấu đêm qua trước Argentina.

Là đội bóng có nhiều ưu thế nhất trong 3 cái tên tranh chấp vị trí tiếp theo vượt qua vòng bảng sau Croatia. Thế nhưng Nigeria đã phải nhận một thất bại khá tức tưởi và cay đắng trước Argentina, một ông lớn đã thi đấu vô cùng sa sút tại vòng chung kết World Cup năm nay.

Thi đấu quyết tâm nhưng Nigeria vẫn tức tưởi thất bại trước Argentina

Lối chơi của Nigeria tương đối đơn giản khi họ dựa nhiều vào thể lực và tốc độ. Phải nhấn mạnh rằng, thể lực của các đội bóng châu Phi luôn là một lợi thế lớn của họ mỗi khi phải đối mặt với các đội bóng đến từ các châu lục khác. Ở trận đấu với Iceland, lối đá phòng ngự khó chịu của đội bóng Vikings cũng không thể nào ngăn cản được những bước chạy đầy sức mạnh đến từ các cầu thủ Nigeria.

Hay ngay cả cầu thủ Argentina ngày hôm qua cũng không thể nào đánh bại Nigeria trong các pha tranh chấp tay đôi. Lối đá của Argentina cũng tương đối mờ nhạt trước khả năng phòng ngự tốt của John Obi Mikel cùng các đồng đội. Hiệp 2 là hiệp đấu người xem có thể thấy rõ sự đuối sức hơn hẳn của Argentina trước Những chú đại bàng xanh.

Dù thất bại nhưng những ấn tượng mà Nigeria để lại là quá rõ nét

Mặc dù vậy, thứ Nigeria thiếu nhất trong trận đấu đêm qua có lẽ là một cái đầu lạnh cùng một chút…may mắn. Sau khi Marcos Rojo chạm tay vào bóng trong vòng cấm, các cầu thủ Nigeria ai cũng nghĩ mình sẽ tiếp tục được nhận một pha đá phạt đền nhưng trọng tài Cakir đã từ chối điều đó sau khi tham khảo công nghệ VAR. Ảnh hưởng tâm lý bởi quyết định của trọng tài, Nigeria thi đấu mất tập trung trong những phút cuối để rồi bị chính Rojo ghi bàn đá bay cơ hội vượt qua vòng bảng của đại diện châu Phi.

Dù bị loại nhưng những ấn tượng mà Nigeria để lại là vô cùng đậm nét. Màn trình diễn đầy cống hiến cùng những bước chạy thần tốc mà đoàn quân của huấn luyện viên Gernot Rohr trên thảm cỏ nước Nga sẽ là một ấn tượng khó phai tại kỳ World Cup năm nay.

Gia Long

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.