Nữ HLV Dortmund gửi lời khuyên cho Văn Hậu, Công Phượng

Thứ Hai, ngày 28/10/2019 - 11:32
5 /5 của 1 đánh giá

Chứng kiến tình cảnh khó khăn của Công Phượng và Văn Hậu ở trời Âu, nữ HLV Julia-Vanessa Farr đã đưa ra lời khuyên với 2 ngôi sao Việt Nam.

Những ngôi sao Việt Nam đang có những ngày tháng đầy khó khăn tại châu Âu.

Công Phượng tiếp tục nối dài chuỗi ngày đáng quên của mình trong màu áo CLB Sint-Truidense khi có 7 trận liên tiếp bị loại khỏi danh sách thi đấu.

Lần gần nhất Công Phượng có tên trong danh sách đăng ký của Sint-Truidense đã từ cách đây 2 tháng, khi đội bóng của HLV Brys tiếp đón Zulte Waregem trên sân nhà.

Văn Hậu may mắn hơn người đàn anh một chút khi có tên trong danh sách dự bị nhưng vẫn chưa được ra sân cho đội 1 Heerenveen.

Chứng kiến tình cảnh khó khăn của Công Phượng và Văn Hậu, rất nhiều chuyên gia trong và ngoài nước đã đưa ra lời khuyên cho 2 tuyển thủ Việt Nam.

Và một trong những lời khuyên quý báu nhất là của nữ HLV Dortmund, Julia-Vanessa Farr.

HLV Julia-Vanessa Farr là HLV của học viện bóng đá trẻ Borussia Dortmund, và có 6 năm gắn bó với đại diện vùng Ruhr. Gần đây, nữ HLV này được cử sang Singapore làm việc. Cô hiện giữ vai trò Giám đốc Kinh doanh Quốc tế của CLB Dortmund tại đảo quốc sư tử.

Nữ HLV của Dortmund đã đưa ra lời khuyên với Văn Hậu và Công Phượng:

“Tôi nghĩ các cầu thủ Đông Nam Á phải tiếp tục theo đuổi giấc mơ. Ở Bỉ, Hà Lan hay bất kỳ giải vô địch Quốc gia châu Âu nào đều có những triết lý, môi trường bóng đá khác nhau. Mọi thứ tại châu Âu hoàn toàn không giống với Đông Nam Á.

Với một cầu thủ Thái Lan hay Việt Nam lần đầu được sang châu Âu chơi bóng, mọi thứ chắc chắn rất khó khăn. Sẽ không bao giờ có chuyện họ được ra sân ngay, vì phải làm quen với ngôn ngữ, văn hóa, môi trường, khí hậu, thức ăn và cả vấn đề giao tiếp với những đồng đội mới.

Lúc này, cầu thủ cần giữ được sự kiên nhẫn. Họ nên thực hiện từng bước kế hoạch đề ra và không nên vội nản chí. Tin tưởng vào bản thân cũng là yếu tố rất quan trọng”.

Công Phượng và Văn Hậu cần kiên nhẫn chờ đợi thời cơ

Đồng thời nữ HLV này còn chia sẻ một số kinh nghiệm để các cầu thủ Đông Nam Á nói chung và cầu thủ Việt Nam nói riêng có thể tìm kiếm cơ hội chơi bóng ở châu Âu:

“Tính tổ chức và hệ thống các giải đấu tại châu Âu rất mạnh. Trình độ của những giải đấu như Đức, Hà Lan, Pháp… cao hơn rất nhiều so với Đông Nam Á.

Điều này có nghĩa những cầu thủ trẻ tại châu Âu ngay từ lúc bắt đầu chơi bóng sớm được đặt trong môi trường với đẳng cấp rất cao, điều đó giúp họ nâng cao trình độ thi đấu.

Còn với những cầu thủ tại Đông Nam Á, nếu giải vô địch Quốc gia ở đây không mạnh hoặc ngang bằng với châu Âu, điều đó buộc họ phải nỗ lực rất nhiều khi sang châu Âu. Lúc này, một cầu thủ cần giữ cho mình tư duy cầu thị và luôn phải học hỏi mọi thứ, đồng thời cố gắng tích lũy kinh nghiệm nhiều nhất có thể”.

Như HLV Julia đã chia sẻ, việc Văn Hậu và Công Phượng chưa được ra sân là chuyện “rất bình thường”. Chính vì vậy người hâm mộ và bản thân các cầu thủ cũng sẽ phải kiên nhẫn để có thể chờ thời cơ thích hợp.

An Phiêu

 

Bình luận bài viết