Oxlade-Chamberlain vẫn có thể giành huy chương UCL dù không có mặt ở bất cứ trận đấu nào của Liverpool

Thứ Năm, ngày 23/05/2019 - 09:19
5 /5 của 1 đánh giá

Dù không có mặt ở bất cứ trận đấu nào của Liverpool cả ở danh sách đá chính lẫn dự bị tại đấu trường Champions League mùa này vì chấn thương nhưng tiền vệ Oxlade-Chamberlain vẫn có thể giành huy chương cúp C1.

Tham khảo thêm:

Tiền vệ người Anh đã phải ngồi ngoài 11 tháng, sau khi bị đứt dây chằng đầu gối vào tháng 4 năm 2018. Anh trở lại vào tháng 3 tuy nhiên lại được HLV Klopp cho đá ở đội trẻ để lấy lại được cảm giác bóng trước khi trở lại đội một vào cuối tháng 4.

Oxlade-Chamberlain nghỉ phần lớn thời gian của mùa giải vì chấn thương

Anh đã thi đấu 17 phút trong chiến thắng 5-0 của Liverpool trước Huddersfield, sau đó là 2 phút cuối trận cuối cùng ở Ngoại hạng Anh gặp Wolves. Tuy nhiên cả 2 trận đấu trên đều thuộc khuôn khổ giải Ngoại hạng Anh.

Tại đấu trường tiền vệ 25 tuổi chưa từng có tên trong danh sách đăng ký của Liverpool từ đầu mùa giải. Dẫu vậy canh vẫn có cơ hội lớn giành huy chương Champions League mùa này.

Cụ thể ở những trận đấu trước đó lại UCL, các đội chỉ được đăng ký 7 cầu thủ dự bị ngoài 11 cầu thủ đá chính. Tuy nhiên ở trận chung kết, sẽ có 12 cầu thủ được đăng ký trong danh sách dự bị.

UEFA xác nhận việc tăng từ 7 lên 12 cầu thủ thay thế sẽ được áp dụng cho cả trận đấu ở Madrid vào ngày 1/6 và trận chung kết Europa League giữa Arsenal và Chelsea ở Baku 3 ngày trước đó.

Anh vẫn có cơ hội giành huy chương cúp C1 cùng Liverpool

Như vậy Oxlade-Chamberlain sẽ có cơ hội lớn góp mặt trong danh sách đăng ký của HLV Klopp bởi anh đã hoàn toàn bình phục chấn thương và xứng đáng có mặt trong danh sách đăng ký của The Kop tại sân Wanda Metropolitano vào ngày 2/6.

Bất cứ điều gì xảy ra trong trận chung kết, cả hai đội đều sẽ được trao huy chương một dành cho ngôi Quán quân và một dành cho ngôi Á quân. Ngoài Klopp và đội ngũ nhân viên cũng được trao huy chương thì 12 cầu thủ dự bị cũng sẽ có quyền được hưởng vinh dự này.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.