Tranh cãi về tương lai Messi: Phòng thay đồ Barca chia 4 nhóm

Thứ Năm, ngày 03/09/2020 - 10:46
4.1 /5 của 4 đánh giá

Với động thái của các cầu thủ xung quanh tương lai của tiền đạo Lionel Messi suốt những ngày qua, phòng thay đồ của Barcelona hiện tại có thể được chia làm 4 nhóm.

Tương lai của Messi là chủ đề nhận được nhiều sự quan tâm nhất trong suốt thời gian qua. Bên cạnh động thái từ những người trong cuộc, phản ứng của các cầu thủ Barca – những người đồng đội của Messi cũng thu hút sự chú ý đặc biệt.

Trái ngược với sự ồn ào khi Neymar muốn rời Barca cách đây 3 năm, yêu cầu được ra đi của Messi ở kỳ chuyển nhượng 2020 chỉ đổi lấy sự im lặng từ hầu hết các đồng đội. Mặc dù tiền đạo người Argentina vẫn còn trong nhóm chat của toàn đội, song mọi người có thể thấy rõ sự phân chia trong phòng thay đồ của Barca hiện tại.

“Gia tộc” Messi

Tại Barca, 3 cầu thủ thân thiết nhất với Messi là Luis Suarez, Arturo Vidal và Jordi Alba. Cả 3 cầu thủ này đều có một điểm chung: họ không nằm trong danh sách “không thể chuyển nhượng” của chủ tịch Barca, Joseph Bartomeu. Tức là, Suarez, Vidal và Alba được phép ra đi ngay ở phiên chợ hè này mà không gặp bất kì vướng mắc nào.

Với Suarez, gần như chắc chắn tiền đạo người Uruguay sẽ tìm bến đỗ mới sau cuộc trò chuyện kéo dài vỏn vẹn 1 phút của anh với HLV Ronald Koeman. Nhiều nguồn thông tin cho rằng Suarez sẽ tới Juventus để đá cặp cùng .

Anh cũng là cầu thủ duy nhất trong nhóm này có động thái công khai ủng hộ Messi ra đi. Huyền thoại Carles Puyol đăng tải trạng thái ủng hộ Messi và Suarez đã lập tức vào bình luận với ý nghĩa ngầm tán thưởng hành động của Puyol.

Suarez ủng hộ Messi ra đi

Trong khi đó, Vidal úp mở về việc Messi đang quá cô đơn tại Barca. “Anh ấy là số một và là người ngoài hành tinh. Tuy nhiên, anh ấy cũng cần sự giúp đỡ, cần những cầu thủ giúp đội bóng cải thiện và đem lại kết quả tốt hơn".

Với Alba, việc còn hạn hợp đồng với Barca đến năm 2024 khiến cầu thủ này khó có khả năng rời sân Nou Camp. Thêm vào đó, đội bóng xứ Catalan hiện cũng không có hậu vệ trái nào tốt hơn Alba nên nhiều khả năng, Alba sẽ ở lại.

Trụ cột Barca

Gerard Pique và không nằm trong “gia tộc” của Messi, song cả 3 người là bạn bè. Nếu như Messi có 16 năm gắn bó với Barca (không tính thời gian ở đội trẻ) thì con số này của Pique và Busquets cũng là 12 năm. Rõ ràng, giữa họ có một tình bạn bóng đá, nhưng không đồng nghĩa với việc bộ đôi này luôn quan tâm đến mọi quyết định của CLB.

Hồi đầu năm, Messi công khai ủng hộ HLV Valverde ở lại nhưng sau đó Barca vẫn quyết định sa thải chiến lược gia này. Trong khi đó, Pique và Busquets – dù được cho là từng ủng hộ Valverde trước đó đều im lặng trước thông tin trên.

Thêm nữa, việc Pique tiếp tục im lặng về tương lai của Messi có thể là do anh không muốn phạm phải sai lầm tương tự như với Neymar. Pique từng đăng ảnh chụp cùng Neymar kèm dòng chú thích “Anh ấy ở lại”, nhưng ít ngày sau, Neymar lại chuyển tới PSG với mức phí chuyển nhượng kỷ lục 222 triệu euro.

Pique từng "nói hớ" về trường hợp của Neymar

Những người hưởng lợi

Nếu mất cả Messi và Suarez  và trong trường hợp Barca không thể mua Lautaro Martinez thì những người dẫn dắt hàng công của Barca sẽ là , và .

Trong tổng 110 bàn thắng của Barca ở mùa giải 2019-2020, Messi và Suarez đã in dấu giày vào 70% số bàn thắng ấy. Do đó, nhiệm vụ gánh vác hàng công sẽ rất nặng nề đối với các cầu thủ kể trên.

Song Griezmann dường như là người được hưởng lợi nhiều nhất nếu Messi ra đi. Bởi lẽ, mối quan hệ giữa 2 cầu thủ này không mấy tốt đẹp, thậm chí còn từng xảy ra xô xát trên sân tập. Cùng với đó, Griezmann sẽ được HLV Koeman trả về vị trí mà mình hoạt động hiệu quả nhất (trùng với vị trí mà Messi vốn ưa thích nhất).

Griezmann được hưởng lợi nhất nếu Messi ra đi

Sẽ là quá nếu nói rằng Griezmann muốn Messi ra đi. Nhưng việc được hưởng lợi từ việc này là nguyên nhân khiến tiền đạo người Pháp vẫn im lặng cho đến hiện tại.

Các cầu thủ trẻ

Mới đây, đã noi: "Tôi không phải là người nên trò chuyện với Messi để thuyết phục anh ấy về bất cứ điều gì. Có rất nhiều người đã tiếp cận với anh ấy những ngày qua". Điều này phản ánh thái độ của các cầu thủ trẻ rằng họ cần tránh dây vào rắc rối một khi chưa có kết quả cuối cùng.

De Jong giữ trạng thái trung lập về tương lai Messi

Nếu họ đứng về phía Messi, BLĐ đội bóng sẽ phật ý. Nếu họ về phe BLĐ, Messi sẽ khó chịu. Vì vậy, cách tốt nhất là im lặng.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha