Pickford thành người hùng bắt luân lưu nhờ bí kíp… trên chai nước

Thứ Năm, ngày 05/07/2018 - 15:04
5 /5 của 1 đánh giá

Jordan Pickford vừa trở thành người hùng giúp cho Tam sư đánh bại Colombia ở vòng 1/8 World Cup. Tuy nhiên, để làm được điều đó, thủ môn này cũng cần đến một bí mật mà không phải ai cũng biết.

Ở loạt đấu súng cân não giữa Anh và Colombia, thủ môn Pickford đã cản phá được cú đá của Bacca, góp công lớn giúp thầy trò Gareth Southgate đánh bại đối thủ để giành quyền vào vòng tứ kết. Pickford mới là thủ môn người Anhi thứ 2 trong lịch sử cản phá được một quả sút luân lưu ở World Cup.

Tuy nhiên, để làm được điều đó, thủ thành này cũng cần đến một “bí mật” từ chai nước mà anh uống trước khi 2 đội bước vào loạt đấu súng.

Chai nước là “vũ khí” giúp Pickford đoán được hướng dứt điểm của Colombia

Cụ thể, trong khi thuyền trưởng Southgate chọn ra những cái tên thực hiện các tình huống đá phạt đền thì HLV thủ môn của Tam sư, Martyn Margetson đã đưa cho Pickford một chai nước mà trên đó có ghi rõ sở trường và các góc sút mà các cầu thủ Colombia hay thực hiện trước đó nhằm giúp người gác đền này đoán được hướng dứt điểm.

Đó có thể là lý do chính giúp thủ thành 24 tuổi cản phá cú đá của Bacca trước khi Dier lạnh lùng kết liễu Colombia. Sau trận đấu, Pickford chia sẻ: “Chúng tôi đều đã nghiên cứu rất kỹ lối đá của các cầu thủ Colombia”. Anh cũng thừa nhận Radamel Falcao là người duy nhất mà anh không thể đoán trước được hướng sút.

“Một tình huống ở bên trái, một cú đá ở giữa, một pha bóng ở bên phải và một cú đá vào góc cao. Tôi nghĩ rằng Bacca sẽ sút bóng ở vị trí gần với của tôi. Và tôi có thể cản phá được nó. Thật tuyệt vời là tôi đã làm được” – Pickford nói thêm.

Dòng chữ bí mật giúp Pickford trở thành người hùng của tuyển Anh

Đánh bại Colombia, đối thủ của ĐT Anh tại tứ kết sẽ là Thụy Điển.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.