Wayne Rooney: “Tạm biệt” anh – Huyền thoại xứ sương mù

Thứ Bảy, ngày 30/06/2018 - 22:02
5 /5 của 1 đánh giá

Vậy là sau 16 năm thi đấu tại ngoại hạng Anh, Wayne Rooney đã chính thức giã từ Premier League để chuyển tới DC United (Mỹ). Những năm tháng ấy đủ để ghi nhận Rooney là một trong những huyền thoại của xứ sương mù.

Trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Everton, cầu thủ sinh ra ở Mersyside có mùa giải đầu tại Premier League khi mới 18 tuổi. Nhưng đó cũng là thời điểm mà anh khẳng định được những phẩm chất của một ngôi sao hàng đầu. Siêu phẩm vào lưới Arsenal tới giờ nhiều người vẫn còn nhắc mãi bởi đó cho thấy sự quyết đoán, khả năng dứt điểm thượng thừa ở một tiền đạo trong con người Rooney.

Rooney trưởng thành tại Everton

Cuộc đời anh bắt nguồn từ màu xanh Everton nhưng nơi đưa R10 vươn mình tỏa sáng rực rỡ, chứng kiến anh trong những tháng ngày đỉnh cao lại là màu đỏ của Manchester United. Cùng với Ronaldo, Tevez hay Carrick, Rooney là một trong các nhân tố quan trọng ở đội hình Sir Alex làm nên thành công vang dội năm 2008 cho đội chủ sân Old Trafford với cú đúp danh hiệu cao quý: Ngoại hạng Anh và cúp C1 châu Âu.

Ở nhà hát của những giấc mơ, Rooney hiếm khi là ngôi sao sáng nhất. Khi thì anh “tạo đà” cho Ronaldo tỏa sáng, khi thì anh xếp sau Berbatov và khi thì anh “làm nền” trong mùa giải rực rỡ của Persie. Nhưng chẳng ai có thể trách móc gì cầu thủ này bởi tiền đạo số 10 luôn hết mình ở mỗi lần ra sân, luôn cống hiến tận tâm cho đội bóng. Dù cho có là ngôi sao quan trọng bậc nhất hay không, với Rooney, điều ấy chẳng mấy khiến anh suy nghĩ nhiều. Được chơi bóng và ghi bàn là điều gã Shrek khao khát nhất.

Trước khi cùng Man United vươn tới đỉnh cao

Nhắc tới Man United trong khoảng hơn một thập kỷ trở lại đây, người ta nói nhiều về Ronaldo, về Persie hay Chicharito nhưng có một người luôn âm thầm phía sau họ, đó là Rooney. Anh vẫn ở lại đội bóng dù cho những cái tên kể trên đã ra đi từ trước đó, thậm chí là rất lâu. R10 cùng Man United giành lấy những vinh quang, đi qua những ngày đầu khó khăn của CLB trước khi quay lại mái nhà xưa Everton.

Và dẫu cho đóng góp mà anh thể hiện ở màu áo xanh trong mùa giải vừa qua là không nhiều thì với mọi người, cầu thủ này vẫn xứng đáng với 2 từ “huyền thoại”. Với 208 bàn thắng cùng 103 đường kiến tạo sau 491 trận đấu tại ngoại hạng Anh, cùng Quỷ đỏ giành 5 danh hiệu lớn nhỏ, hẳn sẽ nhiều người tiếc nuối khi Rooney rời xứ sương mù.

Nhưng giờ là lúc để anh “dưỡng già”

Người ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử ĐT Anh đã bỏ lại phía sau lưng ánh hào quang quá khứ để đến với Mỹ, chơi bóng trong những tháng ngày cuối cùng của sự nghiệp. Dẫu sao, việc anh ra đi cũng là điều dễ hiểu khi tuổi tác đã ảnh hưởng nhiều đến R10. Các cổ động viên Everton và Man United cảm ơn anh, người dân Anh Quốc cảm ơn tiền đạo này với mọi thứ anh đã làm được. Và, “tạm biệt” Rooney – Huyền thoại của bóng đá xứ sương mù.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.