Sai lầm cá nhân, Man City ôm hận trước Lyon ngay trên sân nhà

Thứ Năm, ngày 20/09/2018 - 05:37
5 /5 của 1 đánh giá

Dù cho thi đấu vượt trội hoàn toàn so với đối thủ song những sai lầm cá nhân đã khiến cho Manchester City phải nhận thất bại ngay trên sân nhà trước Lyon.

Xem thêm: 

MANCHESTER CITY 1-2 LYON

BÀN THẮNG

Man City: B. Silva (67’)

Lyon: Cornet (26’), Fekir (43’)

 

Bất chấp việc không có HLV Pep Guardiola trên băng ghế chỉ đạo sau lệnh cấm từ UEFA, Man City vẫn được đánh giá cao hơn hẳn đại diện tới từ nước Pháp. Lợi thế sân nhà cộng đẳng cấp vượt trội giúp cho The Citizens nắm thế chủ động hoàn toàn.

Tuy nhiên, khi mà những Sterling, Jesus hay Laporte còn đang tiếc nuối với các cơ hội bỏ lỡ thì Man xanh đã thủng lưới. Pha phá bóng hụt của Fabian Delph tạo điều kiện không thể tốt hơn để Maxwel Cornet nhanh chân dứt điểm làm bó tay hoàn toàn Ederson, mở tỉ số trận đấu.

Manchester City Lyon
Sai lầm cá nhân

Bị dẫn trước, đội chủ nhà dồn lên tấn công tìm kiếm bàn gỡ hòa. Dù vậy, hoặc là pha dứt điểm của Jesus chưa đủ độ khó, hoặc là thủ thành Anthony Lopes đã chơi quá xuất sắc.17 phút sau bàn thua, Man City tiếp tục dính đòn hồi mã thương từ đối thủ.

Phút 43, Fernandinho để mất bóng tai hại trước khi Fekir có pha dứt điểm quyết đoán bằng chân trái nhân đôi cách biệt cho đại diện nước Pháp, qua đó đem lại lợi thế không nhỏ cho Lyon sau 45 phút đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, HLV tạm quyền Mikel Arteta tung cả Sane và Aguero vào sân để cứu vãn trận đấu, và quả thực, ông đã đúng. Xuất phát từ tình huống đi bóng lắt léo bên hành lang trái của Sane, Bernardo Silva có mặt đúng lúc rồi dứt điểm gọn gàng rút ngắn tỉ số cho đội chủ nhà.

Manchester City Lyon
Khiến Man City gục ngã ngay trên sân nhà

Ở những phút còn lại, dù Man City tạo ra hàng tá các cơ hội nguy hiểm song trong một ngày thi đấu chói sáng, Lopes đã lần lượt khiến các chân sút The Citizens nản lòng. Lyon bảo vệ thành quả đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên và họ có 3 điểm đầu tiên tại Champions League năm nay một cách đầy bất ngờ.

Dù cho chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận và kiểm soát bóng tới 64%, tung ra 19 pha dứt điểm, tuy nhiên, những sai lầm cá nhân đã khiến cho nhà ĐKVĐ xứ sương mù phải trả giá đắt. Thất bại kể trên cũng tạo ra một kỉ lục buồn với nửa xanh thành Manchester. Theo đó, họ là CLB Anh đầu tiên thua 4 trận liên tiếp tại đấu trường Champions League, sau khi đã gục ngã trước Liverpool (2 lượt trận) và Basel (Lượt về) mùa giải năm ngoái.

Ở trận đấu còn lại của bảng F, Shakhtar Donestk đã bị Hoffenheim cầm hòa với tỉ số 2-2 trên sân nhà.

Đội hình thi đấu

Man City: Ederson, Walker, Stones, Laporte, Delph, Gundogan (Sane, 55’), Fernandinho, David Silva, B.Silva, Jesus (Aguero, 63’), Sterling (Mahrez, 76’)

Lyon: Lopes, Rafael (Dubois, 76’), Antonio, Denayer, Mendy, NDombele, Diop, Aouar, Depay, Fekir (Tousart, 79’), Cornet (Traore, 90+2’)

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.