Sao trẻ Ajax lập kỷ lục tại Champions League sau trận đấu với Real

Thứ Năm, ngày 14/02/2019 - 14:12
5 /5 của 1 đánh giá

Trong trận đấu với Real Madrid ngày hôm qua, Ajax đã để thua đáng tiếc với tỷ số 1-2, cũng ở trong trận đấu này, cầu thủ trẻ đang được đánh giá cao là Matthijs De Ligt đã đi vào lịch sử giải đấu khi là đội trưởng trẻ nhất từng ra sân tại Cúp C1 Châu Âu.

Tham khảo thêm:

Trước đó, người đang giữ kỷ lục đội trưởng trẻ nhất từng ra sân tại đấu trường danh giá nhất cấp câu lạc bộ – chính là cựu tiền vệ Arsenal Cesc Fabregas khi anh là đội trưởng của đội bóng thành London ra sân vào năm 2009.

De Ligt trở thành cầu thủ trẻ nhất đeo băng đội trưởng tại Cúp C1

Với 19 tuổi 186 ngày, Matthijs De Ligt đã chính thức phá kỷ lục của tiền vệ người Tây Ban Nha. Đáng tiếc là trong trận đấu ngày hôm qua, đội bóng của anh đã không thể giành được thắng lợi trước Real sau một trận đấu có nhiều tranh cãi xung quanh công nghệ VAR.

De Ligt chính thức lên đội 1 của Ajax và trong mùa giải đầu tiên anh đã có 23 lần ra sân. Đó cũng là mùa giải mà trung vệ trẻ này thi đấu rất ấn tượng và đội bóng đại diện Hà Lan cũng lọt vào tới trận chung kết Europa League.

Sau đó không lâu anh cũng trở thành đội trưởng trẻ nhất trong lịch sử đội bóng khi người đồng đội Joel Veltman đã dính chấn thương và không thể thi đấu trong một khoảng thời gian ngắn vào tháng 3 năm 2018.

De Ligt trước đó cũng là đội trưởng trẻ nhất trong lịch sử Ajax

De Ligt cũng đang là một trong những tài năng trẻ được săn đón nhất tại Châu Âu, sau khi người đồng đội Frenkie De Jong chính thức chuyển sang Barcelona chơi bóng, câu lạc bộ xứ Catalan đang rất kỳ vọng sẽ thuyết phục được thêm De Ligt về với sân Nou Camp mùa hè tới.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.